Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

Cesc Fabregas xin lỗi rối rít sau cú tắc bóng kinh hoàng

Thứ Năm 11/11/2010 11:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - "Giáo sư" Arsene Wenger từng không ít lần lên tiếng đả kích giới cầu thủ ngày nay đã chơi quá thô bạo và kêu gọi cần phải bảo vệ những người chơi đẹp còn sót lại trong làng bóng đá. Phát ngôn mạnh mẽ như thế nhưng không có nghĩa Arsenal là đội chơi cực đẹp và không bao giờ bị phê phán. Đêm qua, người lĩnh xướng của "Pháo thủ", Fabregas đã khiến một cầu thủ đội bạn phải rời sân ở trên cáng bằng một cú vào bóng không mấy dễ chịu.

Tình huống xảy ra ở ngay phút thứ 8 và có lẽ cũng vì thế mà Cesc tránh được một tấm thẻ đỏ mà chỉ phải chịu thẻ vàng. Nếu Arsenal mất quân thì chưa chắc thắng lợi đã thuộc về họ ngay cả khi đã có bàn dẫn trước ở ngay giây thứ 39 bởi trong phần lớn thời gian của trận đấu, "Pháo thủ" đã phải căng mình ra chống đỡ các đợt lên bóng dồn dập của đội chủ nhà (cũng phải kể đến công sức của Fabianski khi thủ môn người Ba Lan đã chơi một trận xuất thần, vài bận cứu những bàn thua mười mươi cho đội nhà). Đến cả Wenger cũng phải thẳng thắn thừa nhận đội của ông đã thắng may mắn do đó, khong ai dám tưởng tượng Arsenal sẽ chơi ra sao khi chỉ còn 10 người trên sân.

Fabregas nhanh chóng xin lỗi sau khi gây ra chấn thương cho một cầu thủ Wolves

Tuy nhiên, Fabregas đã nhận thức được hành động "sai trái" của mình nên anh nhanh chóng tìm gặp "nạn nhân" Stephen Ward để xin tha thứ. HLV Wenger cho hay: "Cesc nói với tôi đó chỉ là vô tinh chứ cậu ấy không có ác ý muốn gây ra chấn thương nghiêm trọng cho Ward (chân của cầu thủ này bị một vết rách khá lớn). Lúc đó, Fabregas chỉ muốn đoạt bóng chứ không gì khác. Tan trận, cậu ấy đã vào tận phòng thay đồ của Wolves để xin lỗi Ward.  Tôi không chứng kiến tận mắt tình huống đó nhưng tôi cũng hy vọng McCarthy sẽ lượng thứ nếu chẳng mấy học trò của ông bị chấn thương. Tôi cũng không chắc Fabregas có xứng đáng phải nhận thẻ đỏ nhưng khi trọng tài ra quyết định đuổi ai ra khỏi sân sau một pha vào bóng thì cần phải suy nghĩ rất kỹ xem mục đích của nó: liệu cầu thủ nhằm vào bóng và vô tình gây ra chấn thương cho đối thủ hay thực sự cố tính triệt hạ đối phương. Bởi trong một trận đấu, chuyện tắc bóng là lẽ tất nhiên và tôi tin Fabregas không có ý đồ xấu xa gì ở đây".

Còn HLV Wolves, Mick McCarthy có vẻ không hề muốn truy cứu đến cùng vụ việc này: "Đúng là Fabregas chỉ muốn tranh cướp bóng nên tôi hoàn toàn thông cảm với cậu ấy. Đó thực sự là một tai nạn và Wardy không may mắn bị chấn thương. Ngoài ra, Cesc cũng đã xin lỗi và Wardy chấp nhận như một người đàn ông. Cả hai đều có cách ứng xử văn hoá nên hãy để mọi chuyện kết thúc ở đây, không cần lục lọi thêm nữa".

Chắc chắn sự lịch sự và biết dũng cảm nhận lỗi của Fabregas sẽ khiến anh được khen hơn là chê bai sau tình huống đáng quên ở trận đấu vừa rồi. Mới cả, trong mắt mọi người, Fabregas luôn được nhìn nhận như một tiền vệ tài hoa với khả năng tổ chức trận đấu thiên tài chứ đâu phải một anh chàng "chém đinh chặt sắt". Mới cả, trong chiến thắng của Arsenal, Fabregas cũng đóng góp một đường chuyền thành bàn hoàn mỹ cho Chamakh ấn định tỷ số.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X