Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Cesc Fabregas vắng mặt ở Emirates Cup: Giờ chia tay đã đến?

Thứ Bảy 30/07/2011 00:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thật khó biết được khi nào thương vụ Fabregas sẽ đi đến hồi kết. Tuy nhiên, với việc tiền vệ người Tây Ban Nha không cùng Arsenal tham dự giải Emirates Cup, khả năng F4 trở lại Barca là khá cao.

Thực tế, Arsenal chưa bao giờ muốn bán thủ quân Fabregas, bởi từ lâu HLV Wenger xây dựng lối chơi tấn công của Pháo thủ dựa vào tài năng kiến thiết của Cesc. Nói như vậy không đồng nghĩa với việc thiếu F4, đội chủ sân Emirates sẽ trở nên vô hại. Tuy nhiên, tầm ảnh hưởng của tiền vệ 24 tuổi này ở Arsenal là rất lớn. Thế nên, nếu để Fabregas ra đi, e rằng hiệu ứng domino xấu sẽ xảy ra ở đội bóng thành London. Rõ ràng, không có sự chỉ huy của thủ lĩnh, những cầu thủ còn lại sẽ bị dao động về tinh thần. Theo đó, làn sóng đòi di cư là điều khó tránh khỏi. Chính vì vậy, HLV Wenger quyết tâm giữ chân Cesc ở lại Emirates bằng được.

Nhiều khả năng HLV Wenger sẽ phải để Fabregas ra đi

Trong khi đó, tiền vệ người Tây Ban Nha “năm lần bảy lượt” yêu cầu BLĐ Arsenal cho phép trở lại Barca. Kể từ mùa hè năm 2010, đội bóng thành London phải rất vất vả mới thuyết phục được Cesc ở lại. Lúc đó, tiền vệ 24 tuổi này cũng đưa ra điều kiện Arsenal đồng ý để mình ra đi sau khi mùa giải 2010/11 khép lại. Do đó, đội chủ sân Emirates buộc phải thực hiện lời hứa trước đó với F4. Tuy nhiên, Arsenal đã nghĩ ra được kế để trói chân Fabregas. Như đã biết, Pháo thủ hét giá Cesc thật cao khiến Barca phải tự rút lui. Nhưng gã khổng lồ xứ Catalan lại rất thèm khát tiền vệ 24 tuổi này, nên đội chủ sân Nou Camp vẫn theo đuổi F4 gắt gao.

Cho đến thời điểm hiện tại, nguyên nhân duy nhất khiến Fabregas chưa thể trở về Barca là do Arsenal và gã khổng lồ xứ Catalan bất đồng ý kiến về mức phí chuyển nhượng của Cesc. Trong khi đội chủ sân Emirates nhất quyết đòi nhận đủ 40 triệu bảng mới đồng ý nhả người, thì nhà ĐKVĐ La Liga chỉ chấp nhận chi nhiều nhất 35 triệu bảng cho thương vụ này. Lí do được phía Barca đưa ra là Fabregas dính chấn thương và không còn giữ được phong độ đỉnh cao như mùa giải 2009/10. Dẫn đến, vụ mùa bán này khiến báo giới tốn khá nhiều giấy mực. Nhưng với diễn biến mới nhất, Arsenal khó lòng thay đổi quyết tâm của Fabregas.

Sau khi yêu cầu được rút khỏi danh sách trong chuyến du đấu ở châu Á và đợt tập huấn tại Đức, tiền vệ 24 tuổi này tiếp tục không tham gia Emirates Cup. Nên nhớ, đây là giải đấu thường niên do Arsenal tổ chức nhằm tổng duyện đội hình lần cuối trước mùa giải mới chính thức khởi tranh. Thế nên, việc Fabregas vắng mặt khiến CĐV Arsenal càng thêm lo lắng về khả năng mất thủ quân người Tây Ban Nha trong mùa hè này. Tuy nhiên, HLV Wenger vẫn khẳng định: “Cesc sẽ ở lại với Arsenal vì tình yêu của cậu ấy dành cho đội bóng”. Tất nhiên, điều đó là không sai, bởi Fabregas phải biết ơn Arsenal rất nhiều nên mới chấp nhận ở lại Emirates thêm một mùa giải. Nhưng trước tình cảnh đội bóng thành London trắng tay trong 6 năm, thì mức độ kiên nhẫn của Cesc dường như đã quá giới hạn. Do đó, khả năng HLV Wenger giữ chân Fabregas ở lại thêm một năm nữa e rằng rất khó. Tuy nhiên, hãy chờ xem thương vụ này sẽ có kết thúc như thế nào khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa vào cuối tháng 8.

 

Lê Mạnh  (Theo Goal/ TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Video

Xem thêm
top-arrow
X