Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Cesc Fabregas và giải pháp “số 9 ảo” dành cho Jose Mourinho

Thứ Sáu 29/08/2014 13:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Nhật báo The Guardian của Anh mới đây đã tiết lộ kế hoạch dự trù của HLV Jose Mourinho sau khi hàng công đội chủ sân Stamford Bridge đối mặt với tổn thất lớn về lực lượng.

Nỗi lo tuyến đầu

Chấn thương mới đây của Diego Costa khiến Chelsea lo lắng, bồn chồn chẳng khác nào ngồi trên đống lửa. Bởi lẽ, chân sút người TBN đang thực sự tỏa sáng dưới mái vòm Stamford Bridge. Trong 2 trận đấu đầu tiên ở Premier League, Costa có 2 pha lập công quan trọng, đưa Chelsea góp mặt vào trong danh sách 4 đội toàn thắng kể từ đầu mùa.

Arsenal và Barcelona có tiếc khi nhìn Fabregas tỏa sáng ở Chelsea?
 

Vắng Costa, Chelsea sẽ đứng trước những thách thức hết sức khó khăn, đặc biệt là trong tháng 9 tới, tháng mà đội bóng áo xanh sẽ liên tiếp chạm trán những đối thủ đáng gờm tại giải Ngoại hạng như Everton (30/08), Swansea (13/09) và Man City (21/09).

Trong khi đó, giải pháp dự bị Fernando Torres được đồn đoán là sắp cập bến AC Milan theo dạng cho mượn. Chỉ chờ thỏa thuận lương bổng giữa hai bên hoàn tất, thương vụ này sẽ chính thức khép sổ. Ngoảnh đi ngoảnh lại, Chelsea hiện chỉ còn Didier Drogba là có thể lĩnh ấn vị trí trung phong. Tuy nhiên, cầu thủ người Bờ Biển Ngà đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp và khó lòng khỏa lấp được vị trí của Costa.

Giải pháp trung phong “ảo”

Khả năng của Fabregas đã phần nào được chứng minh trong các trận đấu đã qua dưới mào áo Chelsea. Ở những giờ phút khó khăn nhất, cầu thủ 27 tuổi đã mở ra chiến thắng cho đội bóng bằng những đường kiến tạo tinh tế và chính xác. Sau 2 trận ở Premier League, Fabregas đã có tới 3 pha kiến tạo cho đồng đội lập công.

Rất có thể sau khi Chelsea vắng Costa rồi mất Torres, Fabregas sẽ là người được lĩnh ấn tiên phong trên hàng công. Theo The Guardian, Mourinho đang ấp ủ kế hoạch đẩy F4 lên chơi ở vị trí cao nhất trên hàng công. Khi ấy, Chelsea sẽ chuyển sang sơ đồ không có tiền đạo cắm thực thụ nào. Fabregas sẽ chơi như một “số 9 ảo”, di chuyển tự do trong khoảng trống giữa hàng tiền vệ và hậu vệ của đối phương để tìm kiếm cơ hội ghi bàn.

Đây không phải vị trí xa lạ với Fabregas. Ở Barcelona trước đây, ngoài đá lệch trái thay Andres Iniesta, trung tâm thay Xavi, cầu thủ này còn được Pep Guardiola hay Tata Martino bố trí đá như một “số 9 ảo” thay Messi. Fabregas đã chơi rất thành công khi ghi 28 bàn và có 32 đường chuyền kiến tạo sau 3 mùa tại Barca. Tương tự ở ĐT Tây Ban Nha, tiền vệ 27 tuổi từng đảm nhiệm rất tốt vị trí này.

Khi được đẩy lên đá trung phong ảo, Fabregas sẽ có nhiệm vụ tạo ra sợi dây kết nối với các tiền vệ ở phía sau như Oscar, Hazard hay Ramires. Với giải pháp “đôn” Fabregas lên cao, Mourinho có thể tận dụng được nhiều hơn nữa tiềm năng từ hàng tiền vệ đông đảo của Chelsea. Và đương nhiên, họ chẳng ngán Everton trong chuyến làm khách cuối tuần này trên sân Goodison Park.

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X