Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Cesc Fabregas và Eden Hazard đã sa sút như thế nào?

Thứ Sáu 06/11/2015 16:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Mùa trước bộ đôi Cesc Fabregas và Eden Hazard là những nhân tố đặc biệt quan trọng giúp Chelsea vô địch Premier League. Nhưng ở mùa giải này cả hai đều đang đánh mất chính mình.

Cesc Fabregas chỉ còn là cái bóng mờ

Một năm trước, tiền vệ Cesc Fabregas là “bộ não” của Chelsea, giữ vai trò ngòi nổ chính của bộ máy tấn công tại Stamford Bridge. Nhưng giờ đây, cầu thủ người Tây Ban Nha đã trở thành gánh nặng của Chelsea với lối đá vô hồn, thiếu sáng tạo. Mùa này, F4 chơi bóng trong tình trạng cạn kiệt sức sáng tạo, thiếu tự tin và mức độ tạo ảnh hưởng lên lối chơi chung gần như là con số không. Fabregas đang xuống dốc khủng khiếp, cả về phong độ lẫn sự tự tin. Nhiều người cho rằng, Mourinho đã sai lầm khi cố cải tạo một cầu thủ có thiên hướng tấn công như Fabregas trở thành chuyên gia thu hồi bóng. Để rồi giờ đây anh là điểm đen lớn nhất trong một tập thể thi đấu vô hồn, thiếu kết dính, còn sự sáng tạo đang trở thành khái niệm xa xỉ. Bên cạnh đó, từ đầu muF4 đã 3 lần được Mourinho bố trí đá hộ công ngay sau tiền đạo cắm. Nhưng những gì anh làm được cũng chẳng nổi bật hơn.

Thông số

Fabreags (2014/15)

Fabragas (2015/16)

Số lần kiến tạo

9

1

Số đường chuyền/trận

80,6

70,5

Số đường chuyền quan trọng/trận

2,8

1,8

Tỉ lệ chuyền bóng chính xác (%)

85,5%

82,7%

Số lần rê dắt bóng/trận

1,1

0,5

Số lần tắc bóng

2,6

2,2

Số lần phạm lỗi/trận

0,9

1,4

 Những thống kê tồi tệ về phong độ của Cesc Fabregas

Fabregas lúc này như một cỗ máy thiếu ý tưởng mà bảng thống kê phía trên là minh chứng hùng hồn (thông số so sánh được tính trên 11 trận đầu mùa). Tuy nhiên mùa giải mới chỉ đi qua được 1/4 chặng đường, nên vẫn còn rất nhiều thời gian để tiền vệ sinh năm 1987 có thể cải thiện phong độ. Song thực sự cầu thủ 28 tuổi sẽ còn phải cố gắng rất nhiều trong quãng thời gian còn lại của mùa giải.

Eden Hazard xứng đáng bị đẩy lên băng ghế dự bị

Sau mùa bóng 2014/15 chơi xuất sắc thâu tóm hàng loạt danh hiệu cá nhân ở Premier League, tiền vệ Eden Hazard được kỳ vọng sẽ còn ghi nhiều bàn nữa, chơi hay hơn nữa và thực sự bước lên đẳng cấp của Lionel Messi, Cristiano Ronaldo. Nhưng thay vì tỏa sáng thì tuyển thủ người Bỉ lại trình diễn bộ mặt kém thuyết phục từ đầu mùa 2015-2016. Chuỗi trận thất vọng của Hazard kéo dài triền miên như sương mù nước Anh. Trong thất bại 0-3 dưới tay Man City, khi Man xanh đang dẫn 1-0 Hazard có cơ hội rất tốt để gỡ hòa nhưng anh lại không tận dụng thành công, để rồi Chelsea thua không gì chối cãi. Sau đó, Hazard còn chơi tồi tệ khiến Chelsea thất thủ trước Crystal Palace và Everton. Mourinho không thể kiên nhẫn nên rốt cục đã phải đẩy tiền vệ người Bỉ lên băng ghế dự bị trong vài trận đấu, điều chưa từng xảy ra ở mùa trước.

Thông số

Hazard (2014/15)      

Hazard (2015/16)

Số phút/sút

60,2

97,3

Sút chính xác

59%

44%

Số phút/tạo cơ hội

30,2

33,7

Số phút/rê dắt

11,5

15,9

Rê dắt thành công

61%

56%

Số bàn thắng

3

0

Tỉ lệ chuyền bóng thành công

89,5%

86,1%

 Phong độ của Hazard cũng rất kém cỏi

Hazard từng có vai trò rất quan trọng với đội chủ sân Stamford Bridge, tới mức anh chỉ vắng mặt ở những trận đấu không được coi là quan trọng, như ở League Cup. Nhưng giờ đây HLV Jose Mourinho lại dùng tới Hazard tại giải đấu thứ yếu này. Song ngay cả khi được trao cơ hội, cầu thủ sinh năm 1991 vẫn tiếp tục gây thất vọng. Trên loạt đá luân lưu 11m, Hazard đã thất bại khiến Chelsea bị Stoke City biến thành cựu vô địch. Ở trận đấu được cho là quyết định tương lai của Mourinho, Hazard tiếp tục mờ nhạt dù được đá chính và kết quả Chelsea thua Liverpool 1-3 tại Stamford Bridge. Trong chiến thắng gần nhất của Chelsea trước Dinamo Kiev tại vòng bảng Champions League, Hazard chỉ góp mặt trong 11 phút cuối trận. Đó là hệ quả từ màn trình diễn kém cỏi trước Liverpool. Chelsea đã thắng Aston Villa hay Dynamo Kiev mà không cần đến cầu thủ xuất sắc nhất của họ ở mùa giải trước, Eden Hazard, và sự xuất hiện của tiền vệ người Bỉ trên băng ghế dự bị cũng phần nào cho thấy một thông điệp rõ ràng từ Mourinho: Đá không tốt sẽ phải ngồi dự bị.

Video Tổng hợp: Chelsea 1-3 Liverpool (Vòng 11 Premier League 2015/16)

T.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X