Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Cesc Fabregas từ chối đến Old Trafford: Sức hút M.U là con số "0"

Thứ Tư 17/07/2013 07:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Quan điểm cho rằng M.U thời HLV David Moyes không thu hút được ngôi sao chẳng còn mơ hồ nữa, mà đã có bằng chứng cụ thể. Cesc Fabregas vừa phũ phàng từ chối lời mời của Quỷ đỏ.

Hôm qua, báo chí Anh đưa tin M.U đã dạm hỏi Fabregas với mức giá đề nghị ban đầu là 26 triệu bảng. M.U rất tự tin với lời đề nghị này, vì ngay cả khi đang ở đỉnh cao phong độ, Arsenal cũng chỉ bán Cesc cho Barcelona với giá tối đa khoảng 28 triệu bảng. Huống hồ Fabregas giờ đã sa sút nhiều, và vừa có mùa giải đen tối trong cái bóng Messi.

Theo tờ “The Sun” của Anh, CLB M.U vẫn chưa từ bỏ hy vọng chiêu mộ tiền vệ Cesc Fabregas của Barca trong mùa chuyển nhượng hè 2013, và sẽ “chiến” với Arsenal đến cuối cùng trong thương vụ này.
 

Vậy mà M.U vẫn bị từ chối một cách phũ phàng. Trả lời phỏng vấn, HLV Tito Vilanova cho biết đã nói chuyện với Cesc và cầu thủ này khẳng định với ông rằng muốn ở lại: “Cesc đã nhận được lời đề nghị từ CLB khác. Tôi đã nói chuyện với cậu ấy và cậu ấy khẳng định muốn ở lại. Ước mơ của cậu ấy là chiến thắng tại đây”.

“Chúng tôi rất vui khi có Cesc. Sau khi nhận được lời đề nghị, cậu ấy đã chủ động nói chuyện với tôi. Tôi đã nói chuyện cởi mở với cậu ấy để nắm rõ tâm tư. Cậu ấy nói rằng cậu ấy rất hạnh phúc ở đây và sẽ không đi đâu hết”.

Càng đau hơn cho M.U khi vài năm trước, Cesc từng thú nhận anh là CĐV của Quỷ đỏ trước thềm trận bán kết Champions League giữa Arsenal với M.U năm 2009: “Tôi là một fan hâm mộ cuồng nhiệt của Man United. Tôi chẳng thấy vấn đề gì khi nói rằng United là một trong những câu lạc bộ tuyệt nhất trên thế giới - ngay cả khi tôi muốn đánh bại họ. Họ có những cầu thủ tốt nhất trên thế giới tại thời điểm này và chúng tôi rất tôn trọng họ.

Vậy là sau Thiago Alcantara, M.U của HLV David Moyes một lần nữa bị các ngôi sao phũ phàng từ chối. Với vụ Thiago, M.U có thể bào chữa rằng Bayern Munich có nhiều tiền hơn, có mối quan hệ tốt hơn nhờ sở hữu Pep Guardiola. Nhưng thất bại ngay lần dạm hỏi trong vụ Cesc Fabregas cho thấy, sức hút của M.U không còn lớn. Hãy để ý đến chi tiết Cesc chủ động nói chuyện với Tito để thổ lộ mong muốn được ở lại. Một cầu thủ đã bị quyến rũ từ bên ngoài sẽ không bao giờ làm thế.

Khi ngay cả một cầu thủ đang sa sút và là CĐV của mình, M.U cũng không thu hút nổi, thì đủ thấy sức hút của họ đã giảm mạnh như thế nào. Có lẽ chưa bao giờ mà M.U đối mặt với nhiều khó khăn trên thị trường chuyển nhượng như bây giờ. Nhưng họ phải tự trách mình . Thời gian gần đây, M.U đánh tiếng muốn có rất nhiều cầu thủ như Leighton Baines, Fellaini, Thiago, Ronaldo… nhưng họ không có động thái nào dứt khoát. Chính vì thế, các cầu thủ không cảm thấy thu hút dù dự án của đội bóng thú vị như thế nào.

Thêm vào đó, sự có mặt của David Moyes cũng tạo ra nhiều nghi ngại. Moyes có tiếp nối thành công của Sir Alex hay không? Moyes sẽ quản lý đội bóng như thế nào? Tấn công có còn là tôn chỉ của đội bóng, hay M.U sẽ trở nên thực dụng hơn trong tay một HLV thực dụng? Sân Old Trafford đang bị bao quanh bởi những dấu hỏi to tướng. Nên chẳng cầu thủ nào dại dột đâm đầu vào một nơi bất định như thế cả.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X