Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Cesc Fabregas tiếp tục lập thêm kỷ lục?

Chủ Nhật 18/01/2015 17:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi vượt qua Steven Gerrard và Luis Suarez về thành tích kiến tạo, Cesc Fabregas lại tiếp tục tạo nên một kỷ lục mới. Theo đó, với đường chuyền giúp Diego Costa nâng tỷ số lên 2-0 ở trận Chelsea thắng Swansea City 5-0, Cesc Fabregas đã có 15 đường kiến tạo ở Premier League mùa này và anh chính là cầu thủ đầu tiên làm được điều đó trong 2 mùa giải khác nhau.

Chelsea được đánh giá là sẽ có trận đấu khó khăn tại vòng 22 Premier League, The Blues phải làm khách trên sân Liberty của Swansea City. Tuy nhiên, thầy trò HLV Mourinho cho thấy họ đang là ứng viên lớn nhất cho danh hiệu vô địch Premier League ở mùa giải này. Tổng cộng The Blues đã 5 lần làm tung lưới đối phương, qua đó khép lại chiến thắng đậm đà 5-0 trước Swansea. Sau chiến thắng này, Chelsea đã tạo ra khoảng cách lên tới 5 điểm với Man City đội xếp thứ 2. Ở vòng đấu này Man City sẽ gặp Arsenal, vì vậy nếu không có chiến thắng nhiều khả năng họ sẽ hụt hơi so với The Blues.

Cesc Fabregas lap ky luc tai Chelsea hinh anh
Cesc Fabregas tiếp tục lập nên kỷ lục mới

Trận này, Cesc Fabregas không ghi bàn, thế nhưng anh cũng để lại những ấn tượng đậm nét bằng rát nhiều đường chuyền ngon ăn cho các đồng đội, một trong số đó đã chuyển hóa thành bàn thắng. Phút thứ 20, tiền vệ người Tây Ban Nha có đường chọc khe thông minh để tiền đạo đồng hương Diego Costa nâng tỷ số lên 2-0. Đây cũng là đường kiến tạo thứ 15 của “F4” ở Premier League mùa này, giúp anh độc bá trên BXH “Vua kiến tạo” và bỏ xa phần còn lại.

Mùa 2009/10 – mùa giải mà Fabregas tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Arsenal, anh cũng từng xác lập 15 đường kiến tạo tại đấu trường Premier League. Và với điều này, cựu ngôi sao Barcelona đã trở thành người đầu tiên có 15 đường kiến tạo thành bàn ở 2 mùa giải Premier League khác nhau. Nếu như 5 năm trước, “F4” phải cần tới 27 trận mới cán mốc 15 đường kiến tạo thì mùa này, anh mới chỉ cần tới 22 trận. Từ nay tới cuối mùa giải, Fabregas sẽ còn ra sân thêm nhiều trận nữa cho Chelsea và tất nhiên, kỷ lục kiến tạo của anh sẽ tiếp tục được nâng cao. Mùa hè vừa qua, Fabregas rời Barcelona và gia nhập Chelsea theo bản hợp đồng trị giá 33 triệu euro. Gần như ngay lập tức, tiền vệ 27 tuổi này chứng tỏ được tài năng của mình.

Ngoài 15 đường kiến tạo cho đồng đội lập công, anh còn là chủ nhân của 2 bàn thắng (tính riêng tại Premier League). Trước đó, Fabregas cũng đã thiết lập một kỷ lục rất đáng khen ngợi. Theo đó, với tình huống hỗ trợ ghi bàn cho đồng đội Eden Hazard trong thảm bại 3-5 trước Tottenham, Fabregas đã chính thức phá thành tích 13 lần kiến tạo trong cả mùa giải trước của Steven Gerrard và Luis Suarez.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X