Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Cesc Fabregas thừa nhận khả năng tái hợp Arsenal trong tương lai

Thứ Sáu 25/10/2013 08:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Ai cũng biết Cesc Fabregas sở hữu trong tim 2 đại gia đình: Barcelona và Arsenal. Cũng chính vì thế mà anh úp mở khả năng sẽ trở lại thi đấu trong màu áo Pháo thủ trong thời gian tới.

Sau khi "tốt nghiệp" lò đào tạo La Masia của Barcelona năm 16 tuổi, Cesc Fabregas lọt vào mắt xanh của HLV Arsene Wenger và chuyển tới Arsenal. Tại Emirates, ban đầu Cesc chỉ là cậu bé "ngây thơ" trong cả bộ mặt và lối chơi ở khu vực giữa sân của Arsenal, mang áo số... 57. Ấy thế mà với tốc độ phát triển vượt bậc, anh đã sở hữu chiếc áo số 4 huyền thoại của Patrick Vieira 2 năm sau đó, để rồi trở thành đội trưởng trong những năm cuối tại Emirates với lối đá thông minh, chững chạc và đa dạng. Rời Arsenal để về lại nhà cũ Barcelona với giá 25.5 triệu bảng vào năm 2011, Cesc đã nguyện thề chỉ về với Premier League khi được khoác áo Arsenal.

Cesc đã chơi rất thành công trong màu áo Arsenal
Cesc sẽ quay lại mái nhà xưa Arsenal

Cũng vì thế mà mùa hè vừa rồi, anh đã từ chối thẳng thừng khi được Man Utd đặt vấn đề. Thậm chí, khi Robin Van Persie, đồng đội cũ của Cesc tại Arsenal hết mực ca ngợi Man Utd để lôi kéo anh về Old Trafford, số 4 của Barcelona đã... cạch mặt và nghỉ chơi luôn với chân sút người Hà Lan. Hiện tại, Fabregas cũng đang có một vị trí khá vững chắc trong đội hình của Barcelona. Khi Sergio Busquets vẫn còn đang độc chiếm vị trí trước mặt hàng phòng ngự 4 người của Tata Martino, thì Cesc lại tỏa sáng rực rỡ khi được xếp đá số 9 ảo. Trong thời gian gần đây, anh được coi là một trong những số 9 ảo xuất sắc nhất thế giới, và khi không có Messi, các Cules vẫn hoàn toàn yên tâm đặt niềm tin vào cựu cầu thủ Arsenal.

Được yêu quý ở mọi nơi anh đặt chân đến, Fabregas đương nhiên là có cảm tình đặc biệt với cả Barcelona và Arsenal. Anh thừa nhận đầy tình cảm: "Arsenal luôn luôn ở trong trái tim tôi, đây là đội bóng đã cưu mang tôi suốt một thời gian dài khi tôi vật lộn với thời gian đầu của sự nghiệp. Tôi không biết rằng mình liệu sẽ có cơ hội để quay trở lại đây hay không, để thi đấu, hoặc để huấn luyện sau khi giã từ sự nghiệp. Nếu điều đó trở thành sự thật, tôi sẽ vô cùng hạnh phúc."

"Các CĐV luôn luôn ở đó để chào đón tôi, cả BLĐ và các cầu thủ khác cũng vậy. CLB này giống như một gia đình vậy, và nếu không cho tôi làm một HLV, chắc chắn họ sẽ cho tôi giữ một vai trò nào đó." - Fabregas bộc bạch về Arsenal một cách rất xúc động - "Sol Campbell đang ở đó, Dennis Bergkamp cũng đã đến đây 2,3 lần mỗi tuần để học hỏi thêm về kinh nghiệm chuyên môn sau khi đã có bằng HLV. Arsenal giúp đỡ các HLV mới rất nhiều. Đây là đội bóng rất tình nghĩa, tốt đẹp và tôi hi vọng sẽ được trở lại với Pháo thủ trong một ngày không xa. Tôi chỉ mong rằng mình có thể làm điều gì đó cho họ trong tương lai."

Đương nhiên Barcelona không cần phải lo lắng cho việc mất Fabregas trong thời gian gần, bởi lẽ sự trở lại của Arsenal nằm trong dự tính lâu dài của tiền vệ mang áo số 4. Nghe được thông tin này, các CĐV Arsenal mới chính là những người vui nhất khi chắc chắn một người có kinh nghiệm, giỏi chuyên môn và yêu đội bóng như Fabregas sẽ về để phục vụ Emirates trong tương lai. Có một điểm rất đáng quý ở Fabregas, đó là khi đi anh không quay ngoắt luôn như Van Persie, người cho rằng mình đã tìm được gia đình thực sự chỉ sau 1 năm đá ở Old Trafford, bất chấp việc trước đó đã được Arsenal cưu mang trong cả gần một thập kỉ.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X