Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Cesc Fabregas thiết lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu tại Premier League

Thứ Ba 09/05/2017 06:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với cú đúp kiến tạo trong trận thắng Middlesbrough, Cesc Fabregas đã chính thức thiết lập kỷ lục chưa từng có về kiến tạo tại Premier League.

 
Kể từ kỷ nguyên Premier League cho đến nay, chưa có một cầu thủ nào kiến tạo từ 10 lần trở lên trong 6 mùa giải khác nhau. Tuy nhiên, Cesc Fabregas đã phá kỷ lục đó với cú đúp kiến tạo trong trận thắng Chelsea 3-0 Middlesbrough trên sân Stamford Bridge.
 
Cesc Fabregas vua thiet lap mot ky luc moi.
Cesc Fabregas vừa thiết lập một kỷ lục mới.

Trong lần ít ỏi được ra sân từ đầu mùa này, Fabregas lập kỷ lục với cú đúp kiến tạo cho Diego Costa và Nemanja Matic lập công. Như vậy, tiền vệ người Tây Ban Nha đã có 11 pha kiến tạo trong mùa này, trở thành người đầu tiên cán mốc có 10 pha kiến tạo trở lên trong 6 mùa giải khác nhau ở giải ngoại hạng Anh.
 
Kỷ lục trước đó được Fabregas chia sẻ với Wayne Rooney và Ryan Giggs, khi hai huyền thoại của Manchester United đều có 10 pha kiến tạo trở lên trong 5 mùa giải khác nhau. Điều đáng nể là mùa này, Fabregas không thường xuyên được ra sân khi chỉ có 10 lần xuất hiện ở Premier League do HLV Antonio Conte thích sử dụng cặp N'Golo Kante - Nemanja Matic ở khu trung tuyến hơn.
 
Fabregas lập kỷ lục nhưng tương lai của tiền vệ này vẫn khó đảm bảo khi HLV Conte đang có ý thanh lọc đội hình trong kỳ chuyển nhượng mùa hè tới. Và những cầu thủ ít được trọng dụng như Fabregas sẽ là đối tượng có khả năng phải ra đi đầu tiên.

N.D (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X