Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Cesc Fabregas so sánh Hazard với... Messi

Thứ Ba 07/10/2014 20:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tân binh của Chelsea không tiếc lời ca ngợi đàn em người Bỉ, đặc biệt sau màn trình diễn đỉnh cao trong trận thắng 2-0 trước Arsenal cuối tuần trước.

Eden Hazard chính là điểm sáng lớn nhất trong trận derby London vừa qua, thể hiện rõ sự khác biệt về đẳng cấp giữa Chelsea và Arsenal. Chính anh đã có màn solo qua 3 Pháo Thủ, buộc Laurent Koscielny phải phạm lỗi trong vòng cấm rồi tự thân đem về bàn mở tỷ số trên chấm 11m. Khả năng di chuyển rất khó đoán và những pha đi bóng tinh quái làm chao đảo hàng phòng ngự của đối phương của Hazard là yếu tố quyết định giúp Chelsea có trọn 3 điểm.

Hazard có đủ tiềm năng để vươn tới tầm siêu sao
Eden Hazard

Chứng kiến màn trình diễn đỉnh cao của tuyển thủ người Bỉ, tân binh 33 triệu Euro Cesc Fabregas tỏ ra vô cùng phấn khích. Anh thậm chí còn không ngần ngại so sánh đàn em Hazard với Lionel Messi, siêu sao xuất sắc nhất nhì thế giới vào thời điểm hiện tại.

“Tôi rất tin tưởng vào một tương lai đại thành công của Chelsea khi CLB đang sở hữu một đội hình đầy trẻ trung và tài năng, đặc biệt là Eden Hazard. Khả năng chơi bóng của cậu ấy thật phi thường và có thể làm chao đảo mọi hàng phòng ngự chất lượng trên thế giới.”

“Eden là nhân tố chủ chốt trong mọi đường tấn công của Chelsea. Cậu ấy đóng vai trò cầu nối quan trọng giữa tuyến tiền vệ và tiền đạo. Eden Hazard chính là Messi của Chelsea vì cậu ấy là sự khác biệt lớn nhất của đội bóng.”

Khó có thể nói Fabregas đã quá lời khi so sánh Hazard với người bạn thân Messi của anh. Mới chỉ gắn bó với Chelsea được có hơn 2 năm nhưng Hazard đã chứng tỏ tầm quan trọng của mình ở CLB (31 bàn/114 trận). Tốc độ, lòng nhiệt huyết, kỹ thuật siêu hạng và nhãn quan chiến thuật phi thường của anh luôn đẩy mọi hàng phòng ngự đối phương vào tình trạng báo động.

Ngoài ra, chiều cao 1m7 tưởng chừng khó có chỗ đứng ở Premier League lại không thể làm nản lòng Hazard. Bất chấp hạn chế về thể hình, tiền vệ 23 tuổi lại rất dày cơm và có trọng tâm thấp, giúp anh có thể chiến thắng trong bất kỳ pha cận chiến nào, kể cả trước những đối thủ cao to hơn nhiều.

Những màn trình diễn ấn tượng của Hazard đã đem đến cho tuyển thủ Bỉ chiếc áo số 10 mà Juan Mata để lại, và hơn nữa là bản hợp đồng kỷ lục 250.000 bảng/tuần mà BLĐ The Blues đã dành cho anh. Những phần thưởng quá xứng đáng cho nỗ lực của anh. Hazard đã từng nói mình không cùng đẳng cấp với Messi nhưng ai cũng hiểu anh đang dần tiệm cận với trình độ của người đàn anh trong tương lai không xa.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X