Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Cesc Fabregas rực sáng ngày tái xuất Premier League: Học cách để yêu

Thứ Ba 19/08/2014 08:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Để lại dấu ấn trong cả 3 bàn thắng với 2 pha kiến tạo trực tiếp, Cesc Fabregas đã khẳng định được tầm quan trọng sắp tới của anh trong hành trình đưa Chelsea đến các danh hiệu mùa này.

45 phút lãng mạn của Cesc

Có chút lạ thường khi được nhìm thấy Cesc trong màu áo Chelsea. Nhưng người ta sẽ dần để quen với thực tế  ấy nhất là khi Cesc có thêm những khoảnh khắc ấy tượng như những gì anh đã làm được sau hiệp một ở Turf Moor. Sự lãng mãn là điều hiện hữu, nhưng ở quan điểm chiến thuật, người ta thấy Cesc giúp Chelsea chơi bóng khác biệt hơn. Hãy nhìn Schuerrle chơi bóng, anh đã chạy như một chiếc máy nhờ khả năng phân phối bóng tuyệt vời của Cesc.

cesc fabregas
 

Trong buổi chiều ở Turf Moor, Cesc chỉ cần 45 phút để nói rằng anh là người hay nhất. 3 bàn thắng của Chelsea đều mang dấu giày của Cesc. Anh chuyền để Ivanovic sút đập cột nảy ra trước khi Costa ghi bàn gỡ hòa. Ở hai bàn thắng sau đó, Cesc trực tiếp kiến tạo để Schuerrle và Ivanovic lập công. Mourinho rõ ràng chẳng thể đòi hỏi nhiều hơn từ màn trình diễn ấy.

Chắc chắn, HLV Sean Dyche và các học trò của ông chẳng bao giờ có thể nghĩ rằng trận đầu tiên của mùa giải, họ lại đối mặt với một Cesc Fabregas của đối thủ hay như thế. Tuyển thủ người Tây Ban Nha quá đẳng cấp và phá hỏng mọi tính toán của Burnley, cho dù chính tân binh Premier League là đội mở được tỷ số trước.

Nhìn Cesc chơi bóng, người ta ít nhiều cảm thấy tiếc nuối về sự lãng quên của anh trong những mùa bóng chơi cho Barca. Các HLV của đội bóng Tây Ban Nha đã quá tin vào những Xavi và Iniesta để rồi bỏ quên vai trò ông chủ tuyến giữa của ngôi sao này. Tại Arsenal của những năm trước đó, Cesc đã chơi cực hay khi duy trì nhịp đập hàng tiền vệ của Pháo thủ. Giờ đây, trong màu áo mới Chelsea, hình ảnh ngày nào của Cesc được tái hiện.

Người Chelsea đang học cách yêu Cesc

Ở phía Bắc thành London, người ta có lẽ đã không hy vọng rằng Fabregas quay trở lại Premier League. Ít nhất, sau những gì Cesc đã làm trên đất Anh, người ta hy vọng anh sẽ trở lại trong màu áo CLB cũ Arsenal, khi ông Arsene Wenger có trong tay điều khoản mua lại từ Barca. Nhưng điều đó đã không xảy ra. Cesc Fabregas luôn chấp nhận những thách thức. Anh cũng không muốn trở lại bến cũ, nơi ông thầy cũ đã không chờ đợi anh. Cesc luôn nhìn về phía trước.

Đó là lý do vì sao anh rời Barca để đến Highbury khi mới 15 tuổi. Đó là một quyết định đầy dũng cảm. Và giờ, khi 27 tuổi, anh đã cân nhắc việc chuyển tới đầu quân cho Man United trước khi mùa giải này, anh cảm nhận được sự chân thành trong lời đề nghị của Jose Mourinho. HLV của Chelsea cần anh để giữ nhịp đập trong trái tim hàng tiền vệ. Cesc thấy thách thức và anh đồng ý.

Người Chelsea có thể không bao giờ tha thứ cho Cesc sau những gì anh đã làm ở Arsenal. Không khó để hiểu tại sao. Nhưng ở Chelsea, người ta sẽ phải học cách để yêu Cesc nếu như anh cứ tiếp tục chơi bóng như những ngày qua.

Còn quá sớm để nói rằng Cesc sẽ là một thương vụ thành công nhất. Chúng ta có tới 9 tháng để kiểm chứng điều đó. Nhưng lúc này, sau chiến thắng trước Burnley, người ta đã nhìn thấy sức mạnh của Chelsea.  Với 4 ngôi sao ở hàng tiền vệ Fabregas, Schuerrle, Eden Hazard và Oscar cùng một Costa lĩnh án hàng công, Chelsea đã gửi lời thách thức đến phần còn lại của Premier League.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X