Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Cesc Fabregas - Mục tiêu số 1 của Man City trong mùa hè

Thứ Tư 11/05/2011 15:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vừa chính thức giành suất cuối cùng tham dự Champions League, ngay từ bây giờ, đại thiếu gia thành Manchester đã lên sẵn kế hoạch tăng cường lực lượng hòng tạo nên tiếng vang ở lần đầu tiên được tham dự giải đấu cấp CLB danh giá bậc nhất thế giới. Trong đó, Cesc Fabregas được coi là trọng tâm trong bản kế hoạch đầy tham vọng đó.

Đêm qua, Man City đã đánh bại Tottenham trong trận "chung kết", qua đó chắc chắn có vị trí trong Top 4 bất chấp kết quả hai trận còn lại. Vậy là, mục tiêu được đề ra trước mùa giải (có mặt ở Champions League mùa sau) đã được thầy trò Mancini hoàn thành một cách xuất sắc. Nhờ những khoản đầu tư khổng lồ và mạnh tay từ các ông chủ giàu "nứt đố đổ vách" người Ả Rập mà chỉ sau vài năm, lịch sử của Man City đã bước sang một trang mới. Lần đầu tiên kể từ ngày thành lập cách đây hơn 130 năm, Man City đã được góp mặt ở sân chơi vốn chỉ dành cho những tên tuổi lớn của bóng đá châu Âu. Ngoài ra, từ giờ đến cuối mùa, Man xanh còn có cơ hội rinh về chiếc cúp FA khi xuất sắc lọt vào trận đấu cuối cùng và chỉ phải gặp đối thủ yếu Stoke City.

Man City liệu có thuyết phục được Fabregas rời bỏ Arsenal

Để có thể tạo được dấu ấn ở đấu trường châu Âu trong lần đầu tham dự, Man City sẽ phải bổ sung thêm về "chất" dù rằng lực lượng hiện tại không hề thiếu mà cũng chẳng kém tinh nhuệ. Song chỉ có vài cầu thủ của Man City "am hiểu" về Champions League như Tevez, anh em nhà Toure hay phần nào là Balotelli, D.Silva. Số còn lại đều chưa một lần được nếm trải hương vị của giải đấu này mà kinh nghiệm luôn là yếu tố cực kỳ quan trọng nếu muốn đạt thành tích cao ở Champions League. Vì thế, việc mua thêm cầu thủ (nhưng bắt buộc phải là "sao lớn" bởi "sao nhỏ" thì Man City có thừa) là hết sức cần thiết và tất nhiên, những người chủ sở hữu với "túi tiền không đáy" sẽ chẳng bao giờ tiếc dù có phải bỏ chi thêm hàng trăm triệu bảng nữa vì tham vọng của họ đâu chỉ dừng lại ở mức "giao lưu, học hỏi" ở Champions League. Bên cạnh đó, với đội ngũ như bây giờ, Man City may ra chỉ bảo vệ được vị trí trong Top 4 vào mùa tới chứ còn mơ đến ngôi Vương Premier League thì e rằng vẫn quá xa vời.

Do đó, đội bóng lại bắt đầu hành trình khó nhọc thuyết phục những cầu thủ lớn đến với sân City of Manchester. Một loạt cái tên "hàng khủng" được liệt kê. Trong đó, đích thân Mancini đã bật mí rằng Cesc Fabregas là cầu thủ ông muốn chiêu mộ nhất và nếu có được tiền vệ người Tây Ban Nha, thì sức cạnh tranh của Man City trên mọi giải đấu sẽ tăng lên rõ rệt. Đừng nghĩ ước mơ sở hữu Cesc của chiến lược gia người Italia là quá hão huyền. Arsenal vừa phải chịu đựng năm thứ 7 liên tiếp "trắng tay" và sự kiên nhẫn của Cesc Fabregas dường như cạn kiệt. Hẳn tiền vệ này làm sao có thể chịu đựng nổi cái cảnh "nghèo nàn danh hiệu", nhất là khi tài năng và đẳng cấp của anh đã được cả thế giới công nhận cho nên không loại trừ khả năng, Fabregas sẽ dứt áo rời khỏi Arsenal trong mùa hè này. Dĩ nhiên "Pháo thủ" thành London sẽ tìm mọi cách giữ chân Fabregas và nếu thất bại thì giống như năm ngoái, họ sẽ lại hét giá thật cao. Song năm nay, "chiêu thức" đó chưa chắc phát huy tác dụng vì Man City có vẻ sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu của Arsenal, thậm chí có phải phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng, họ cũng không tiếc. Gia nhập Man City, Fabregas không bao giờ phải lo về mức thu nhập.

Thách thức lớn nhất với Man City trong tham vọng chiêu mộ Fabregas chính là ý thích của bản thân tiền vệ này. Rõ ràng, Man City vẫn chưa đủ sức hút để lôi kéo những ngôi sao hàng đầu trong khi Fabregas có vô khối lựa chọn. Cần nhớ rằng, Barca chưa lúc nào từ bỏ hy vọng đưa Fab trở về cố hương. Nên một khi "tín hiệu đèn xanh" được bật, Man City sẽ phải song song đàm phán với Arsenal, đồng thời phải tìm được cách thuyết phục bằng được Cesc về thực lực cũng như mục tiêu của đội bóng. Chỉ có thành công trên cả hai mặt trận này thì Man City mới mong có được Fabregas như ý muốn.

Bảo Phương (Theo The Sun/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X