Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Cesc Fabregas khuyên nhủ "truyền nhân" Robin Van Persie về vấn đề tương lai

Thứ Hai 14/11/2011 09:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù đang chơi bóng tại đất nước Tây Ban Nha "xa xôi" nhưng Fabregas luôn rất quan tâm đến tình hình của đội bóng cũ Arsenal cũng như những người đồng đội từng sát cánh bên anh. Trong phát biểu gần đây, Cesc bày tỏ sự quan tâm tới Van Persie và cho rằng tiền đạo người Hà Lan cần suy nghĩ hết sức kỹ càng về tương lai để không phải hối hận.

Sau khi Fabregas quyết định trở về xứ Catalan thì vai trò thủ lĩnh mà biểu hiện rõ rệt nhất là chiếc băng đội trưởng tại Arsenal lập tức được chuyển giao cho Van Persie. Sau quãng thời gian khó khăn ban đầu (dư chấn không thể tránh khỏi sau khi đội bóng mất đi những ngôi sao lớn), Arsenal dần hồi sinh mạnh mẽ và tất nhiên, làm sao có thể bỏ qua đóng góp của Van Persie. Không chỉ hoàn thành xuất sắc công việc quen thuộc của một tiền đạo (dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới" Premier League với 11 bàn) mà Van Persie còn bắt đầu biết cách dẫn dắt đồng đội như Fabregas dạo nào. Chắc chắn thành tích của Arsenal trong mùa này sẽ phụ thuộc rất lớn vào chân sút đến từ xứ sở hoa Tulip.

Van Persie sẽ quyết định ra sao về tương lai

Sở hữu chỗ đứng "bất khả xâm phạm" tại Arsenal và bản thân đội bóng thành London cũng hết sức ưu đãi Van Persie nhưng tiền đạo 28 tuổi này lại chưa chịu bước vào đàm phán về bản hợp đồng mới với lý do: muốn tập trung hết sức cống hiến cho Arsenal và công việc đó sẽ để dành vào cuối mùa. Song "chân tướng" thực sự đằng sau lời từ chối "hợp lý" đó có lẽ chỉ mình Van Persie nắm rõ. Không loại trừ khả năng Van Persie chờ đợi thành tích cụ thể của Arsenal hoặc ít ra phải cảm nhận được tiềm lực chính xác của đội bóng rồi mới đi đến quyết định. Đây là sự tính toán hoàn toàn có thể thông cảm được bởi Van Persie đã 28 tuổi, độ tuổi không còn trẻ và thời kỳ đỉnh cao nhất trong sự nghiệp cùng lắm chỉ kéo dài thêm vài ba năm nữa mà tới giờ, anh chưa hề đoạt được bất cứ một danh hiệu lớn nào. Nếu Van Persie ra đi, chắc hẳn sẽ có không ít CLB "hoành tráng" hơn Arsenal chào đón.

Và Cesc Fabregas, với tư cách một người đồng đội cũ, đã đưa ra lời khuyên hết sức chí tình: "Tôi không rõ Arsenal có muốn giữ chân Van Persie hay không nhưng ở câu chuyện này, không thể không nhắc tới vai trò của chính Persey. Ở cái độ tuổi như của Van Persie, thì nếu cậu ấy muốn ra đi thì đó sẽ là cơ hội cuối cùng không thể vượt mất. Còn như Van Persie quyết định ở lại thì đồng nghĩa, cậu ấy đã lựa chọn sẽ giải nghệ trong màu áo Arsenal. Mấy năm qua, Van Persie luôn thể hiện lòng trung thành tuyệt đối và với Arsenal, Van Persie rõ ràng là một gương mặt không thể thay thế, một biểu tượng của cả đội bóng. Arsenal không nên để mất cậu ấy nếu muốn thành công. Mùa này, Van Persie đang gây ra rất nhiều sự ngạc nhiên và hy vọng cậu ấy sẽ khoẻ mạnh trong cả mùa để đóng góp nhiều cho Arsenal".

Dường như Fab quên mất rằng anh đã từng sở hữu tầm ảnh hưởng to lớn đến như thế nào ở Arsenal (thậm chí, xét một cách công bằng, Van Persie chưa thể sánh được Fabregas) song anh vẫn ra đi đó thôi mà mục đích chính có khác gì là tìm kiếm danh hiệu. Nên liệu rằng đòi hỏi Van Persie phải thể hiện tình yêu vô bờ bến với Arsenal có phải là quá xa xỉ?

  • Bảo Phương (Theo The Sun/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X