Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Cesc Fabregas: Khi cỗ máy đuối ý tưởng!

Thứ Năm 29/10/2015 15:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tiền vệ Cesc Fabregas đã sa sút thảm hại ở mùa giải này. Phong độ không tốt của F4 là một trong những lý do khiến Chelsea đang rơi vào khủng hoảng.


Hè 2014, Chelsea bỏ ra 27 triệu bảng để có tiền vệ Cesc Fabregas từ Barca. Tuyển thủ người Tây Ban Nha đã nhanh chóng hòa nhập và trở thành nhân tố không thể thiếu trong đội hình của Chelsea. F4 như một cỗ máy kiến tạo khi anh liên tục có những đường chuyền đưa đồng đội vào tư thế không thể không ghi bàn. Mùa giải đầu tiên của Fabregas tại Chelsea trải đầy hoa hồng, cầu thủ sinh năm 1987 trở thành Vua kiến tạo tại Premier League với 18 đường chuyền thành bàn. Những đóng góp rất lớn của cựu cầu thủ Barca giúp Chelsea vô địch Premier League
và League Cup.
Tien ve Cesc Fabregas Khi co may duoi y tuong! hinh anh
Fabregas sa sút từ đầu năm 2015
Những tưởng thành công ở mùa giải 2014/15 sẽ là tiền đề để Fabregas thăng hoa hơn nữa. Thế nhưng, tiền vệ người Tây Ban Nha bất ngờ sa sút ở giai đoạn đầu mùa 2015/16. Tính tới thời điểm hiện tại, F4 chưa ghi bàn và mới có 1 đường chuyền thành bàn sau 10 lần ra sân tại Premier League. Nên nhớ rằng cùng thời điểm này ở mùa trước cầu thủ sinh năm 1987 đã có tới 9 đường kiến tạo thành bàn. Ở thời điểm đó anh được chờ đợi sẽ phá vỡ kỷ lục 18 lần kiến tạo trong một mùa giải ở Stamford Bridge của Frank Lampard năm 2004/05. Thực ra, phong độ của cầu thủ 28 tuổi đi xuống từ đầu năm 2015. Từ đầu tháng Giêng đến nay, đóng góp của nhạc trưởng người Tây Ban Nha vào lối chơi chung của Chelsea bắt đầu giảm dần và chưa có dấu hiệu phục hồi.
Diego Costa sắp đổi chỗ Antoine Griezmann
(Bongda24h.vn) - Chelsea đang lên kế hoạch mua tiền đạo Antoine Griezmann của Atletico Madrid. The Blues sẵn sàng để Diego Costa trở lại đội bóng của TBN để có...
Nếu chỉ tính riêng thành tích trong năm nay, Fabregas có đúng vỏn vẹn 6 đường kiến tạo, xếp hạng 9. Con số này kém hơn cả thành tích của tiền vệ Matt Phillips, người thậm chí không thi đấu ở Premier League mùa này bởi Queens Park Rangers đã xuống hạng và Chris Brunt của West Brom, dù đội bóng chủ sân The Hawthorns sở hữu hàng công kém ấn tượng, chỉ ghi được 28 bàn từ đầu năm đến nay. Ở một khía cạnh khác, Cesc Fabregas với 53 cơ hội tạo được hiện cũng chỉ về thứ 9 trong danh sách các tiền vệ sáng tạo hàng đầu Premier League. Con số kém hơn hẳn những người đồng hương như David Silva (79) hay Santi Cazorla (70), khó lòng bì kịp với đồng đội ở Chelsea Eden Hazard (83) chứ chưa kể đến vị trí dẫn đầu của Mesut Ozil (98). 
Tien ve Cesc Fabregas Khi co may duoi y tuong! hinh anh 2
Những gì Fabregas đang thể hiện đang gây thất vọng rất lớn
Nếu tính riêng thành tích ở mùa giải này, thành tích của F4 còn thê thảm hơn nữa. Sau 10 vòng đấu, Fabregas mới chỉ có một đường kiến tạo thành bàn. So sánh với Mesut Ozil (Arsenal) hay David Silva (Man City) thì là một sự khác biệt rất lớn bởi bộ đôi này đã có 13 đường kiến tạo từ đầu mùa. Trong Top 20 những cầu thủ tạo ra nhiều cơ hội nhất Premier League mùa này, tiền vệ người Tây Ban Nha không góp mặt. Việc chỉ tung ra được 1.9 đường chuyền nguy hiểm mỗi trận khiến Fabregas tụt xuống tận vị trí thứ 23. Thua thiệt cả Tom Cleverley (2), Wes Hoolahan (2.1) hay cầu thủ từng gây thất vọng mùa trước Erik Lamela (2.2). Khả năng sáng tạo đã hạn chế ít nhiều, ấy vậy Fabregas còn sa sút trong cả khâu phân phối bóng với tỷ lệ chuyền chính xác chỉ đạt 82.37%. Đứng hạng 47 tại Premier League, xếp dưới Jack Colback (86,5), Jack Cork (86,2) hay Ashley Westwood (85,9), những cầu thủ tầm trung ở các đội bóng nhỏ khác.
Thống kê: Hàng thải Chelsea xuất sắc nhất Premier League
(Bongda24h.vn) - Theo một thống kê mới nhất, thủ thành Petr Cech của Arsenal chính là thủ môn có số lần cản phá tốt nhất Premier League 2015/16.
Phong độ sa sút của Cesc Fabregas, người đóng vai trò hạt nhân trong lối tấn công của Chelsea cùng những vệ tinh xoay quanh đã ảnh hưởng không nhỏ đến thành tích kém cỏi của đoàn quân Jose Mourinho từ đầu mùa giải. Vị trí đáng báo động (15) trên bảng xếp hạng sau 10 vòng đấu đã và đang mở ra viễn cảnh về mùa giải tồi tệ nhất dưới triều đại Roman Abramovich cho The Blues. Với khoảng cách lên tới 11 điểm với đội đầu bảng Man City, khả năng bảo vệ thành công chức vô địch của Chelsea gần như đã chấm dứt khi mùa giải mới chỉ đi qua được 1/3 chặng đường. Không những vậy, trong quá khứ chưa từng có bất kỳ một đội bóng nào từng giữ vị thứ này sau 10 vòng lại có thể cán đích trong top 4 vào cuối mùa, ngôi vị khả quan nhất cũng chỉ là vị trí thứ 6 của Everton vào năm 1996 mà thôi.

Hơn bao giờ hết vào lúc này, người Chelsea đang cần hình ảnh nhạc trưởng tài hoa ở Cesc Fabregas trở lại thay vì một mắc xích lạc lõng nơi tuyến giữa, tung ra những đường chuyền đột biến với tần suất cao, thổi luồng gió mới lạ để thay đổi lối tấn công đơn điệu hiện nay. 

Video Tổng hợp: Stoke 1-1 (pen 5-4) Chelsea (Cúp Liên đoàn Anh 2015/2016)


T.N
 
Dòng sự kiện

Đại chiến Chelsea vs Liverpool vòng 11 Ngoại hạng Anh 2015-2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X