Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cesc Fabregas: “Đội bóng khiến Chelsea sợ nhất là…”

Thứ Hai 03/08/2015 09:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tiền vệ Cesc Fabregas cho rằng khả năng Chelsea vô địch Premier League sẽ khó hơn mùa trước khá nhiều. F4 cũng tiết lộ đối thủ mà The Blues sợ nhất là… chính mình.


HLV Jose Mourinho đặt mục tiêu Chelsea vô địch Premier League 2015/16 và tiến xa tại Champions League. Đây là mục tiêu không dễ đạt được trong bối cảnh The Blues không đưa về những tân binh quá lớn ở kỳ chuyển nhượng hè 2015. Cụ thể, đến thời điểm hiện tại đội bóng của HLV Mourinho mới đưa về Falcao và Begovic, đây chỉ là sự lựa chọn thay thế sau khi Drogba và Cech ra đi. Ngược lại với sự chậm chạp của đội bóng chủ sân Stamford Bridge, những đối thủ của họ đã mua sắm rầm rộ. Man City bỏ ra 49 triệu bảng mua Raheem Sterling
, M.U chi gần 80 triệu bảng mua Bastian Schweinsteiger, Morgan Schneiderlin, Memphis Depay… Arsenal có Cech, trong khi đó Liverpool cũng đã bỏ ra hơn 80 triệu bảng tăng cường lực lượng.
Fabregas Chelsea khong de de vo dich Premier League 201516 hinh anh
Fabregas cho rằng đối thủ đáng ngại nhất với Chelsea là chính mình
Những đội bóng này tăng cường lực lượng mạnh mẽ khiến Chelsea gặp khó khăn trong việc bảo vệ danh hiệu Premier League. Thế nhưng tiền vệ Cesc Fabregas lại không nghĩ như vậy. Theo cựu tiền vệ của Arsenal và Barcelona, đối thủ The Blues sợ nhất là… chính mình. Lúc này, Chelsea đang có một đội hình ổn định, đồng đều ở cả 3 tuyến. Ở hàng thủ bộ đôi Terry và Cahill vẫn là cặp trung vệ tốt nhất giải đấu. Ở phía trên, Fabregas và Eden Hazard vượt trội so với bất cứ hàng tiền vệ nào. Diego Costa cũng là một trong những sát thủ nguy hiểm nhất Premier League. Đó là lý do Fabregas tin rằng Chelsea sẽ tiếp tục có những thành công ở mùa giải tới.

Tuy nhiên, Fabregas nghĩ rằng anh và đồng đội phải tiếp tục hoàn thiện mình nếu muốn bảo vệ thành công danh hiệu giành được hồi năm ngoái, anh nói: “Chúng tôi không quan tâm tới những đối thủ khác đang làm gì mà chỉ tập trung vào chính mình. Với đội hình hiện tại chúng tôi có thể có tất cả hoặc không có gì. Tôi nghĩ rằng chúng tôi phải cố gắng chiến thắng bản thân mình và ngày càng phải cải thiện lối chơi”. Mùa giải tới, cuộc đua tranh tại Premier League mùa giải năm nay sẽ khốc liệt hơn rất nhiều khi gói bản quyền truyền hình kỷ lục trị giá 7,7 tỷ USD chính thức có hiệu lực. Miếng bánh bản quyền truyền hình khổng lồ giúp các đội bóng có thêm động lực thi đấu, với số tiền thưởng tăng lên theo từng vị trí.

Ngoài những đối thủ trực tiếp như M.U, Man City, Arsenal hay Liverpool thì Chelsea cũng vấp phải sự phản kháng mạnh mẽ từ những đội bóng phải chiến đấu để trụ hạng. Không chỉ những đội bóng lớn mua sắm mạnh mẽ mà những đội bóng còn lại cũng đang mua sắm rầm rộ, điều này khiến sức cạnh tranh của giải đấu tăng lên đáng kể. Chính vì lý do này, Chelsea phải không ngừng hoàn thiện bản thân ở mùa giải được đánh giá là khốc liệt ngay từ lúc bắt đầu. Kể từ mùa giải 2008/09 đến nay, vẫn chưa có đội bóng nào bảo vệ thành công chức vô địch Premier League. Đây sẽ thách thức không nhỏ cho đoàn quân của HLV Jose Mourinho.

Cách đây ít giờ, Chelsea đã thất thủ 0-1 trước Arsenal trong trận tranh Community Shield 2015. Điều này hứa hẹn một mùa giải khó khăn đang chờ đợi Jose Mourinho và các học trò.

Video Tổng hợp: Arsenal 1-0 Chelsea (Siêu cúp Anh 2015)


Xem thêm thông tin bóng đá Anh

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X