Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Cesc Fabregas: Cỗ máy sáng tạo đang tỉnh giấc

Thứ Sáu 29/01/2016 07:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Từ khi HLV Guus Hiddink tới Stamford Bridge, tiền vệ Cesc Fabregas đã chơi cực tốt. Cầu thủ sáng tạo nhất của The Blues mùa trước giờ mới bắt đầu vào guồng.


Dưới thời Mourinho mùa giải 2015/2016, tiền vệ Cesc Fabregas là một trong những cầu thủ chơi thất vọng nhất ở Chelsea. Nếu như giai đoạn lượt đi mùa trước F4 tung ra tới 13 đường kiến tạo thì mùa này anh chỉ hai đường chuyền thành bàn. Tuyển thủ người Tây Ban Nha gần như không đóng góp được gì vào lối chơi của đội bóng chủ sân Stamford Bridge. Phong độ kém cỏi của cầu thủ sinh năm 1987 khiến anh không ít lần bị “Người đặc biệt” đẩy lên băng ghế dự bị. Fabregas còn bị coi là kẻ “đâm sau lưng” Mourinho khiến nhà cầm quân này bị sa thải.
Tien ve Cesc Fabregas hinh anh
Fabregas chơi thất vọng dưới thời Mourinho
Nhưng kể từ khi HLV Guus Hiddink tới Stamford Bridge, tuyển thủ người Tây Ban Nha đã dần lấy lại khả năng sáng tạo của mình. Trong trận hòa Everton 3-3, F4 góp công trong 2/3 bàn thắng của Chelsea. Theo đó, cựu cầu thủ của Barca kiến tạo giúp tiền đạo Diego Costa xé lưới đối phương, sau đó anh tự mình ghi bàn. Với màn trình diễn ấn tượng của mình, Fabregas xứng đáng trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.
Cesc Fabregas khiêu khích các CĐV đội bóng cũ Arsenal
Tại trận derby thành London Arsenal 0-1 Chelsea mới đây, tiền vệ người TBN Cesc Fabregas đã có hành vi đáp trả lại những lời ong tiếng ve từ phía khán đài của...
Ở trận thắng Arsenal mới đây, Fabregas tiếp tục có màn trình diễn ấn tượng. Anh thống trị khu trung tâm, điều hành các hoạt động và thiết lập chuỗi sáng tạo của Chelsea. Fabregas cùng với Willian đều có 2 đường chuyền quyết định. Nhưng vai trò của F4 quan trọng hơn cầu thủ người Brazil rất nhiều. Ngoài việc tạo ra cơ hội cho các đồng đội anh còn tham gia vào việc điều tiết nhịp độ trận đấu và phân phối bóng. Những đường lên bóng của Chelsea ở trận này đều qua chân cầu thủ người Tây Ban Nha.
Tien ve Cesc Fabregas hinh anh 2
Fabregas đang hồi sinh trở lại
Bản thân Fabregas cũng thừa nhận thời điểm hiện tại mới là lúc anh lấy lại khả năng của mình. Sau trận Arsenal 0-1 Chelsea, tuyển thủ người Tây Ban Nha tự tin nói : “Đây là thời điểm mà tôi cảm thấy mình sung sức nhất. Sự sáng tạo đã trở lại và bộ não xử lý nhanh hơn vài tháng trước. Tâm lý thoải mái là một trong những lý do giúp tôi làm chủ những tình huống trên sân”. Fabregas tỏa sáng cho thấy một điều, sự suy giảm dưới thời Jose Mourinho phần lớn thuộc về tâm lý. Khi chơi bóng với cái đầu thông thoáng và không còn bận tâm với những rắc rối hậu trường, anh đã tìm thấy chính mình.
Fabregas và Costa: Đã từ rất lâu rồi!
(Bongda24h.vn) - Trận Chelsea 3-3 Everton, bộ đôi Cesc Fabregas và Diego Costa đã có sự phối hợp tuyệt vời. Ở mùa giải này, bộ đôi này rất ít khi cùng tỏa sáng...
Việc cầu thủ sinh năm 1987 lấy lại khả năng của mình có công rất lớn từ HLV Guus Hiddink. Sự can thiệp sâu sắc của HLV người Hà Lan vào chiến thuật đã đặt anh ở vị trí phù hợp nhất để phát huy các phẩm chất tuyệt vời. Vị chiến lược gia người Hà Lan hiểu rằng F4 phát huy tốt nhất khả năng của mình khi anh chơi gần cầu môn đối phương và tự do di chuyển ở vùng không gian rộng lớn. Khi Mourinho còn tại vị, không ít lần F4 phải đá tiền vệ phòng ngự. Nhưng dưới thời Hiddink, nhà cầm quân 69 tuổi không yêu cầu tuyển thủ người Tây Ban Nha phải bận tâm quá nhiều tới nhiệm vụ phòng ngự. 
Tien ve Cesc Fabregas hinh anh 3
HLV Guus Hiddink giúp Fabregas lấy lại hình ảnh của mình
Sử dụng John Obi Mikel thay Matic cũng là một trong những nguyên nhân giúp Fabregas chơi tốt hơn. Cầu thủ người Nigeria đã quét dọn sạch sẽ các mối đe dọa và giải phóng Fabregas để tiền vệ này thoải mái phô diễn. Kể từ khi trở lại Chelsea, Hiddink gây thắc mắc bởi sự ưu ái đặc biệt dành cho Mikel. Giờ thì tất cả đã có lời giải đáp. Cầu thủ này có ý thức kỷ luật rất cao, chăm chỉ với nhiệm vụ thu hồi bóng và luôn kết nối chặt chẽ với các hậu vệ. Bên cạnh đó, Mikel cũng cung cấp cho Fabregas rất nhiều bóng, “nguyên liệu” cho các hoạt động sáng tạo diễn ra sau đó. 
Viết cho Cesc Fabregas: Gặp lại Judas trong mơ
(Bongda24h.vn) - Ở một tình huống trong hiệp một trận derby London vừa qua, Ozil có bóng ở biên đối mặt với Mikel, cảm thấy không thể vượt qua đối thủ, anh...

Trong trận thắng Arsenal, Fabregas và Mikel chạm bóng tổng cộng 185 lần và thực hiện 157 đường chuyền, nhiều hơn bất kỳ cặp đôi nào khác trên sân. Thống kê tương ứng của sự kết hợp giữa Ozil và Flamini chỉ là 130 và 98. Sau trận đấu Hiddink rất hài lòng với màn trình diễn của bộ đôi Fabregas và Mikel: “Ưu tiên của tôi là xây dựng đội bóng vừa có sự mềm lại lại vừa có “chất thép”. Mikel đã làm rất tốt nhiệm vụ phá vỡ các mối đe dọa và giành lại bóng. Trong khi đó, Fabregas là cầu thủ thường xuyên đặt hàng thủ đối phương vào sự sợ hãi. Khi không phải tham gia quá nhiều vào mặt trận phòng ngự cậu ấy có thời gian trau chuốt độ chính xác các đường chuyền, tìm kiếm khoảng trống để đặt các đồng đội vào vị trí tốt nhất có thể”.

Đẳng cấp của Fabregas, đẳng cấp của một cầu thủ sáng tạo hàng đầu Premier League đã không mất đi và sau một thời gian tìm kiếm, các CĐV The Blues lại thấy được hình ảnh của F4 ở mùa giải trước.

Tổng hợp video bóng đá Arsenal 0-1 Chelsea (Vòng 23 Premier League 2015/2016)


T.N
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X