Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Cesc Fabregas: Bộ não mới của The Blues

Thứ Tư 20/08/2014 09:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Đường chuyền đỉnh cao của Cesc Fabregas cho Andre Schuerrle ghi bàn chắc chắn là một trong những pha kiến tạo đẹp nhất Premier League mùa này. Không còn nghi ngờ gì, F4 đích thực là bộ não mới của The Blues.

Cesc Fabregas chính là cầu thủ chơi hay nhất trận
 

TRƯỞNG THÀNH HƠN SAU 3 NĂM...TU NGHIỆP

Phút 17, một pha đánh gót tinh tế của Fabregas gián tiếp giúp Diego Costa ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Chelsea trước Burnley. Đúng 4 phút sau, lại là Fabregas chuyền bóng với độ nhạy cảm tuyệt vời giúp Schuerrle nâng tỷ số lên 2-1. Nói về pha kiến tạo này của Fabregas, tờ Telegraph nhận xét: “Nó xứng đáng là một trong những đường chuyền thành bàn đẹp nhất lịch sử Premier League, như pha phối hợp của Steven Gerrard và Arne Riise trong trận đấu giữa Arsenal và Liverpool tại Highbury ngày 13/1/2002, hay pha kiến tạo của Dennis Bergkamp cho Freddie Ljungberg trận Arsenal gặp Bolton ngày 29/4/2002”. Ngay trận chính thức đầu tiên cho Chelsea, Fabregas in dấu giày trong cả 3 bàn thắng của The Blues. Đó là màn ra mắt trong mơ với Cesc.

Ngày 24/4/2011, sau thất bại 1-2 của Arsenal trước Bolton, Fabregas chính thức nói lời chia tay Pháo thủ. Hơn 3 năm sau, anh trở lại Premier League. Bây giờ, Fabregas già giặn hơn, trưởng thành hơn trước rất nhiều. Sự trưởng thành đó có được nhờ kinh nghiệm 3 năm chơi bóng bên cạnh những tiền vệ hay nhất thế giới như Xavi hay Iniesta. Và sự trưởng thành cũng có được nhờ những trải nghiệm đầy niềm vui danh hiệu nhưng cũng không ít nỗi buồn vì không thể tìm ra được vị trí thích hợp nhất cho mình trong thời gian dài. Nói như Jose Mourinho thì: “Fabregas ra đi để thẩm thấu văn hóa La Liga, kỹ năng của Xavi, để rồi trở lại ở một tầm đẳng cấp mới”.

9 tuổi, Fabregas đã gia nhập lò La Masia. Nhưng 15 tuổi, anh đã rời La Masia để tới ăn tập tại Arsenal. Bởi vậy, người ta vẫn nói Fabregas mang trong mình dòng máu Catalan, tư duy La Masia, nhưng anh được đào tạo để chơi bóng ở Premier League. Trở lại xứ sương mù, Fabregas như về với đất mẹ. Premier League, chứ không phải La Liga, mới thực sự là giải đấu dành cho Fabregas.

ÔNG CHỦ TUYẾN GIỮA CHELSEA

Tính riêng trận gặp Burnley, Fabregas có 104 đường chuyền, cao nhất đội. Tỷ lệ chuyền bóng chính xác của anh là 87%, chỉ thua mỗi Eden Hazard (93%). Vì sao Premier League nói chung và The Blues nói riêng là mảnh đất để Farbegas tỏa sáng? Vì ở đây, anh không phải chìm trong cái bóng quá lớn của những Lionel Messi, Ronaldo hay Xavi. Và vì ở đây, anh có một HLV thực sự hiểu mình, thực sự dám đặt trọng tâm của cả đội bóng trên đôi chân anh, điều anh không bao giờ có được ở Barcelona. “Tôi thực sự hiểu Fabregas là cầu thủ như nào vì tôi và cậu ấy có gần 10 năm làm việc chung ở 1 giải đấu. Ở Barca, cậu ấy là số 9 ảo, là số 10, thậm chí đá cả tiền đạo cánh. Tôi biết đâu là vị trí tốt nhất của Fabregas”, Mourinho nói.

Mou cho Fabregas một vị trí cố định. Và anh đáp lại niềm tin đó một cách xứng đáng nhất. 26 triệu bảng, Fabregas đang cho thấy anh đáng giá tới từng xu trong số tiền mà Chelsea bỏ ra. 26 triệu bảng, The Blues đã có một bộ não mới thực sự nơi trung tuyến, điều mà Hazard, Oscar hay Willian đều không thể làm được mùa trước.  Mourinho từng có Deco thời ở Porto, có Frank Lampard ở Chelsea nhiệm kỳ đầu, có Wesley Sneijder thời ở Inter và Xabi Alonso với Real. Và bây giờ, tại Chelsea, ông có Fabregas. Cesc quay về Premier League để trở lại làm ông chủ, trở lại là bộ não xuất sắc nhất thế giới!

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X