Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cesar Azpilicueta: Vua kiến tạo mới của Chelsea

Thứ Tư 27/09/2017 16:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không phải là một siêu sao nổi đình nổi đám với mức phí chuyển nhượng khổng lồ nhưng Azpilicueta đang là mắt xích quan trọng bậc nhất trong đội hình Chelsea mùa này.

Sau khi ghi 6 bàn thắng trong 6 trận đầu tiên tại Premier League, Alvaro Morata đang nhận được vô số lời tán dương. Ban đầu, khả năng của chân sút người Tây Ban Nha còn bị đặt dấu hỏi, đặc biệt là sau màn trình diễn thất vọng ở trận tranh Siêu cúp với Arsenal. Nhưng giờ đây, những ý kiến chỉ trích đang vơi dần sau khi Morata dần khẳng định năng lực.

Nhưng cũng giống như nhiều trung phong khác, Morata cần sự trợ giúp từ các đồng đội ở tuyến dưới để tỏa sáng. Ngoài pha solo ghi bàn vào lưới Stoke cuối tuần trước, cả 5 bàn còn lại của Morata đều có công lớn của những cầu thủ khác. Và điều đáng chú ý là 4 pha kiến tạo trực tiếp cho Morata lập công đến từ một nguồn mà ít ai ngờ tới.

Cesc Fabregas từng tạo nên một sợi dây liên kết bền chặt với Diego Costa và được kỳ vọng sẽ tiếp tục trở thành người châm ngòi để Morata ghi bàn. Nhưng cho đến lúc này, F4 vẫn chưa có một đường kiến tạo trực tiếp nào cho Morata. Lần duy nhất mà hai cầu thủ này phối hợp với nhau tạo nên bàn thắng là khi Morata chuyền cho Fabregas lập công ở trận đấu với Everton. May mắn cho Chelsea là ở thời điểm mà Fabregas chưa thể tạo nhiều cơ hội cho Morata nhả đạn, họ đã có Azpilicueta.
Cesar Azpilicueta Vua kien tao moi cua Chelsea hinh anh
Azpilicueta liên tục kiến tạo để Morata ghi bàn

Azpilicueta đã chứng tỏ được sự đa năng của mình khi chơi tốt ở tất cả các vị trí trong hàng phòng ngự. Ngoài sự chắc chắn trong khâu phòng thủ, hậu vệ người Tây Ban Nha bây giờ còn trở thành một nguồn cung bàn thắng đầy bất ngờ cho Chelsea. Mùa này, Azpilicueta đã có tới 4 đường kiến tạo và tất cả đều dành cho Alvaro Morata.

Màn phối hợp thường thấy giữa hai cầu thủ này là Azpi chuyền dài vượt tuyến từ sân nhà để Morata tận dụng tốc độ cùng khả năng chọn vị trí nhạy bén của mình để biến cơ hội thành bàn thắng. Hai pha ghi bàn vào lưới Everton và Leicester gần như tương tự nhau khi Azpilicueta phất bóng để Morata đánh đầu.

Ở trận thắng Stoke mới đây nhất, Azpilicueta cũng lên tiếng với hai đường kiến tạo. Ngay phút thứ 2, Azpi đã tung ra một cú phất bóng chuẩn xác vào khoảng trống phía sau hàng phòng ngự đối phương để Morata phá bẫy việt vị và băng xuống ghi bàn khai thông bế tắc cho Chelsea. Bước sang hiệp hai, Azpilicueta có một tình huống xâm nhập vòng cấm địa đối phương cực tốt để làm tường cho Morata hoàn tất cú hat-trick.
Atletico Madrid vs Chelsea (1h45 ngày 28/9): Những người muôn năm cũ
Atletico Madrid tiếp đón Chelsea trong hoàn cảnh khá thú vị bởi cả hai đang có mối liên hệ diệu kỳ liên quan đến Diego Costa.

Cesar Azpilicueta Vua kien tao moi cua Chelsea hinh anh 2
Azpilicueta bất ngờ trở thành chuyên gia kiến tạo của Chelsea

Việc Azpilicueta thường xuyên tỏa sáng chứng tỏ rằng những miếng tấn công có mặt cầu thủ người Tây Ban Nha đã được HLV Conte chuẩn bị từ trước. Và đó là một chiến lược tốt của nhà cầm quân người Ý. Đối đầu với Chelsea, các đối thủ thường tập trung khóa chặt những đầu não sáng tạo của đội bóng này như Hazard, Pedro, Fabregas hay Willian. Kế đến, Marcos Alonso và David Luiz là những cầu thủ khác cần phải được chăm sóc kỹ lưỡng. Như vậy, một cái tên chưa nổi ở khả năng mở khóa hàng thủ đối phương như Azpilicueta sẽ có nhiều khoảng trống hơn để phô diễn.

Chỉ trong 6 trận đầu tiên ở Premier League, Azpilicueta đã có số lượng đường chuyền thành bàn ấn tượng. Trong hai mùa giải trước đó, mỗi mùa cầu thủ 28 tuổi chỉ đóng góp 5 đường kiến tạo. Mùa đầu tiên cập bến Chelsea, Azpilicueta có nhiều kiến tạo nhất, 6 lần. Từ giờ đến cuối mùa, khả năng cao hậu vệ mang áo số 28 sẽ phá kỷ lục kiến tạo trong màu áo The Blues. Trong bối cảnh Hazard vẫn đang trong quá trình hồi phục sau chấn thương còn Fabregas không được đảm bảo một suất đá chính thường xuyên, những đóng góp của Azpilicueta lúc này là vô cùng quan trọng.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X