Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Azpilicueta kêu gọi cải tổ VAR sau những tranh cãi tại Premier League

Thứ Hai 04/11/2019 08:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội trưởng của Chelsea đã bất bình khi họ chịu một quả phạt đền trước Watford vào thứ 7.

Cesar Azpilicueta nói rằng việc sử dụng VAR của Premier League là khó hiểu khi vẫn có những tình huống thiếu thuyết phục.

VAR gây tranh cãi


Ở trận thắng nhọc nhằn 2-1 của Liverpool trước Aston Villa hôm thứ 7, tổ VAR được cho là đã mắc sai lầm. Trong tình huống đưa bóng vào lưới, Roberto Firmino bị thổi phạt việt vị nhưng pha quay chậm không cho thấy điều đó.

Cesar Azpilicueta kêu gọi cải tổ VAR sau những tranh cãi tại NHA hình ảnh
Firmino bị thổi phạt việt vị trước Aston Villa

Không lâu sau, Watford đã được trao một quả phạt đền trước Chelsea. Đó là tình huống Jorginho bị thổi phạt vì phạm lỗi với Gerard Deulofeu, người đã ghi bàn thắng từ chấm 11.

Từ mùa 2019-20, công nghệ VAR được áp dụng vào Premier League. Tuy nhiên, không phải quyết định nào cũng tạo ra sự thuyết phục.

Azpilicueta kêu gọi thay đổi


Cesar Azpilicueta kêu gọi những thay đổi khi sử dụng VAR bởi những vụ việc vừa qua. “Chúng tôi có rất nhiều thắc mắc về VAR”, đội trưởng Chelsea nói sau trận thắng Watford 2-1. “Có màn hình trên sân để chứng minh tại sao đó không phải là một quả penalty.”

Cesar Azpilicueta
Azpilicueta kêu gọi VAR thay đổi

“Chúng ta không sử dụng hệ thống đúng cách, đó là điều giúp các trọng tài đưa ra quyết định đúng đắn. Họ là con người, giống như các cầu thủ. Chúng tôi phạm sai lầm nhưng tại sao không sử dụng toàn bộ hệ thống theo đúng cách?”

“Đó là thắc mắc lớn của tôi trong trường hợp này và trong các trường hợp khác mà chúng ta đã thấy. Nó có thể giúp ích nhiều hơn.”


Tại Premier League, để tốc độ trận đấu không bị ảnh hưởng, các quyết định sử dụng VAR hoàn toàn phụ thuộc vào những người trên phòng máy. Các trọng tài chính sẽ không dừng trận đấu và ra sân xem lại tình huống.

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X