Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Cesar Azpilicueta ra mắt đội bóng mới sau 11 năm cống hiến cho Chelsea

Thứ Sáu 07/07/2023 06:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau 11 năm gắn bó với Chelsea, hậu vệ Cesar Azpilicueta mới đây đã chính thức đặt bút ký hợp đồng với CLB Atletico Madrid.

Vào hôm qua 6/7, trang chủ CLB Atletico Madrid thông báo hoàn tất việc chiêu mộ Cesar Azpilicueta theo dạng chuyển nhượng tự do. Hậu vệ người Tây Ban Nha đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn một năm với Los Rojiblancos và anh sẽ gia nhập đội hình Rojiblancos ngay trong ngày hôm nay 7/7 để bước vào tập luyện chuẩn bị cho mùa giải mới.

Azpilicueta
Azpilicueta ra mắt CLB Atletico Madrid

Đây được đánh giá là một bất ngờ lớn bởi trước đó đã có nhiều nguồn thông tin khẳng định, cầu thủ người Tây Ban Nha đã đạt thỏa thuận gia nhập CLB Inter Milan trong kì chuyển nhượng hè 2023, sau khi đáo hạn hợp đồng với Chelsea. 

Với kinh nghiệm trận mạc phong phú có được sau nhiều năm thi đấu cho Chelsea, ngôi sao sắp bước sang tuổi 34 này sẽ là sự bổ sung đầy chất lượng của Atletico ở mùa giải 2023/24. 

Không chỉ sở hữu kinh nghiệm thi đấu dày dạn, phong phú, Azpilicueta còn có điểm mạnh nổi bật là lối chơi đa năng khi chơi tốt ở cả hai vị trí trung vệ và hậu vệ phải, đồng thời anh cũng luôn thể hiện một tinh thần thi đấu giàu nhiệt huyết trên sân cỏ. Điều đó đã giúp hậu vệ sinh năm 1989 trở thành người đội trưởng mẫu mực tại Chelsea. 

Azpilicueta trưởng thành từ lò đào tạo trẻ CLB CA Osasuna. Mùa giải 2006/2007, Azpilicueta có trận đấu ra mắt Osasuna trước Getafe CF. Sau bốn năm gắn bó với đội bóng Tây Ban Nha, hậu vệ 33 tuổi đầu quân sang đội bóng nước Pháp Olympique de Marseille. 

Azpilicueta có hai lần vô địch Cúp Liên đoàn bóng đá Pháp, hai lần vô địch Siêu cúp nước Pháp trong màu áo Marseille. Mùa giải 2012/2013, Azpilicueta cập bến Chelsea và đã ra sân thi đấu 508 trận cho The Blues. 

Tại đây ngôi sao người Tây Ban Nha đã gặt hái hàng loạt danh hiệu cao quý khác nhau bao gồm 2 chức vô địch Premier League, 1 Champions League, 2 Europa League, 1 FA Cup, 1 Carabao Cup, 1 Siêu cúp châu Âu.

CHÍNH THỨC: Granit Xhaka ra mắt bến đỗ mới sau khi rời ArsenalCHÍNH THỨC: Granit Xhaka ra mắt bến đỗ mới sau khi rời Arsenal
Sau mùa giải 2022/2023 đã 'cháy' hết mình cùng CLB Arsenal, tiền vệ Granit Xhaka đã quyết định nói lời chia tay đội chủ sân Emirates để chuyển tới khoác áo Bayer Leverkusen. 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X