Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

CEO MU từ chức nếu Sir Jim Ratcliffe mua lại cổ phần CLB

Thứ Sáu 27/10/2023 09:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nếu Sir Jim Ratcliffe mua lại thành công 25% cổ phần của Man United, CEO Richard Arnold sẽ đưa ra quyết định từ chức.

CEO MU từ chức nếu Sir Jim Ratcliffe mua lại cổ phần CLB

Sau quá trình bán câu lạc bộ kéo dài từ tháng 11 năm ngoái, ông trùm hóa dầu người Anh là Sir Jim Ratcliffe đang được kỳ vọng sẽ chi ra 1,4 tỷ Bảng để mua 25% cổ phần của Man United từ nhà Glazer. Sir Jim được biết đến như một cổ động viên đã ủng hộ Man United từ lâu.

Sir Jim Ratcliffe
CEO MU từ chức nếu Sir Jim Ratcliffe mua lại cổ phần CLB

Sir Jim Ratcliffe và Sheikh Jassim của Qatar là những người dẫn đầu trong cuộc đấu thầu mua lại Man United. Phía Qatar đã rút khỏi quá trình này vào tuần trước sau khi hai bên đưa ra nhiều lời đề nghị mà không được chấp thuận.

Tờ The Athletic khẳng định Sir Jim Ratcliffe đang nỗ lực hoàn thành việc sở hữu 25% cổ phần của Man United. Ông sẽ được đảm nhiệm các vấn đề liên quan tới bóng đá tại Old Trafford. Sẽ có những thay đổi về nhân sự, và CEO Richard Arnold có thể là người đầu tiên mất việc.

Theo nguồn tin trên, Jean-Claude Blance, CEO hiện tại của INEOS Sport, người từng đảm nhiệm công việc ở Juventus, đang được xem là ứng cử viên hàng đầu thay thế Richard Arnold. Kể từ tháng 2 năm 2022, Arnold đã giữ chức Giám đốc điều hành của Man United, tiếp quản từ Ed Woodward.

Richard Arnold là 1 trong 12 thành viên ban lãnh đạo phải phê duyệt việc Sir Jim Ratcliffe mua lại cổ phần của câu lạc bộ. Do đó, thương vụ của Sir Jim có thể phải mất nhiều tuần để hoàn tất.

Việc đổi chủ sở hữu là điều mà các cổ động viên Man United cực kỳ mong mỏi. Nhưng nhà Glazer sẽ không để con gà đẻ trứng vàng Man United thoát khỏi tay mình dễ dàng.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X