Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

De Gea bất ngờ bị chỉ trích sau thất bại Chelsea 1-0 MU

Thứ Hai 06/11/2017 07:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Huyền thoại Liverpool Graeme Souness cho rằng thủ môn người Tây Ban Nha đáng lẽ ra phải làm tốt hơn để ngăn chặn bàn thua đến từ cú đánh đầu của đồng hương Alvaro Morata.

David De Gea chính là cầu thủ xuất sắc và ổn định nhất Man Utd trong những năm trở lại đây. Mùa giải này, thủ môn người Tây Ban Nha cũng đang dẫn đầu danh sách về số trận giữ sạch lưới ở Premier League sau vô số những pha cản phá bàn thua xuất thần như cơm bữa.

De Gea bat ngo bi chi trich sau that bai Chelsea 1-0 MU hinh anh
Thủ môn De Gea bị chỉ trích vì đứng nhìn bàn thua trận Chelsea 1-0 MU

Chuyến làm khách trước Chelsea cũng không phải ngoại lệ, De Gea đã khước từ biết bao cơ hội mười mươi của các chân sút chủ nhà. Mặc dù vậy, cựu ngôi sao Atletico Madrid sau cùng vẫn phải đứng chôn chân bất lực nhìn bóng bay vào lưới sau cú đánh đầu trong tư thế rất thoải mái của đồng hương Alvaro Morata. Đây cũng là bàn thắng ấn định kết quả trận đấu, khiến Man Utd nhận thất bại thứ hai của mùa giải và lúc này đã bị hàng xóm Man City bỏ xa đến 8 điểm trên đường đua vô địch Premier League.

Khó có thể đổ lỗi hay trách móc gì De Gea trong tình huống nhận bàn thua đó, vậy mà một Graeme Souness khó tính vẫn lên tiếng chỉ trích anh. Phát biểu nặng nề của huyền thoại Liverpool về việc người gác đền 27 tuổi đáng lẽ ra phải làm tốt hơn trong tình huống cứu thua đó: “Cậu ta như thể cắm rễ luôn một chỗ vậy. Vị trí đứng đó đâu hề quá xa so với tầm bóng, rồi bóng cũng không bay quá nhanh nữa, vậy mà cậu ta quyết định đứng nhìn và vào lưới nhận bàn thua.”

Không chỉ De Gea mà ngay cả một Petr Cech kỳ cựu cũng không thoát khỏi miệng lưỡi của Souness. Trong trận đấu ngay trước đó khi Man City thắng dễ Arsenal với tỷ số 3-1, thủ môn người CH Séc không thể cản phá cú sút không quá mạnh và hiểm hóc của Kevin De Bruyne, rồi sau đó tiếp tục nối dài thành tích buồn với những quả penalty phải đối mặt ở Arsenal (chưa bao giờ đẩy được). Souness đơn giản chỉ nói đầy phũ phàng: “Anh ta hết thời thật rồi!”

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X