Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cech tỏa sáng, Emery tâm lý trấn an Leno

Thứ Hai 24/09/2018 09:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phát biểu của HLV người Tây Ban Nha về vị trí trong khung gỗ Pháo Thủ sau màn trình diễn chói sáng của thủ môn kỳ cựu người CH Séc trong chiến thắng Arsenal 2-0 Everton.

Arsenal dưới thời Unai Emery tiếp tục gây ấn tượng khi nối dài chuỗi trận toàn thắng của mình sau trận gặp Everton trên sân nhà Emirates. Đánh bại đối thủ khó chơi với tỷ số 2-0 nhưng trên thực tế hàng tấn công của những Aubameyang hay Lacazette không phải là điểm sáng nhất của Pháo Thủ.

HLV Emery phát biểu về thủ môn Cech và Leno của Arsenal hình ảnh
HLV Emery phát biểu về thủ môn Cech và Leno của Arsenal

Thay vào đó, chính hàng phòng ngự mới xứng đáng với những lời ngợi ca và đặc biệt phải kể đến Petr Cech. Màn trình diễn xuất sắc trong khung gỗ, với vô số những pha cản phá xuất thần cứu thua trông thấy của thủ môn người CH Séc đã giúp đội bóng thủ đô London có được lần đầu tiên giữ sạch mành lưới trong mùa giải này.

Ai ai ở Arsenal cũng phải phấn khích với lão tướng 36 tuổi này, nhưng có lẽ chỉ ngoại trừ ra một người và đó chính là đàn em đồng nghiệp Bernd Leno. Tân binh người Đức tới giờ mới ra sân đúng trận mở màn Europa League giữa tuần qua, còn lại chỉ biết chấp nhận dự bị cho đàn anh kỳ cựu và chứng kiến chiến thắng Everton vừa rồi, anh chắc chắn không thể hoàn toàn vui vẻ cho được.

Thấu hiểu tâm lý và cảm xúc trái chiều của Leno, ông thầy Emery lập tức lên tiếng trấn an sau trận đấu. Phát biểu của tân HLV người Tây Ban Nha về cuộc cạnh tranh vị trí người gác đền số một gắt gao ở Emirates: “Chúng tôi hạnh phúc về tất cả các thủ môn của mình. Cech với tài năng, kinh nghiệm và đẳng cấp không thể bàn cãi một lần nữa đã được cậu ấy chứng minh xuất sắc trước Everton.”

“Trong khi đó, Leno ổn và không sao hết, cậu ấy hoàn toàn bình tĩnh khi biết rằng mình vẫn đang có những bước tiến rất tốt ở Arsenal. Cơ hội rồi sẽ đến thường xuyên hơn với cậu ấy, đặc biệt ở các giải đấu khác và tôi tin chắc cũng sẽ xuất sắc chất lượng như Cech.”

“Tôi ngạc nhiên với những dấu hỏi xung quanh khả năng của Cech, trong khi cậu ấy vẫn còn rất quan trọng đối với chúng tôi. Hơn thế nữa, Leno cũng được hưởng lợi từ Cech khi có cơ hội học hỏi mỗi ngày từ trên sân tập đến trong thi đấu. Cậu ấy còn trẻ với tương lai xán lạn, nhưng giờ đây lúc này là một cuộc cạnh tranh gắt gao cho vị trí thủ môn ở Arsenal.”

Arsenal 2-0 Everton (KT): Pháo thủ chiến thắng nhờ trọng tài và Petr Cech
Pháo thủ đã gặp không ít khó khăn trong cuộc tiếp đón Everton trên sân nhà Emirates và nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Petr Cech trong khung gỗ cộng thêm...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X