Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Cech thừa nhận Arsenal cần học tập Mourinho

Thứ Năm 07/09/2017 09:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Petr Cech thừa nhận rằng Arsenal đang không có được tinh thần chiến đấu và chiến thắng giống như HLV Jose Mourinho của Man United.
Cech thua nhan Arsenal can hoc tap Mourinho hinh anh
Cech cho rằng Arsenal nên học tập tinh thần quyết thắng của Mourinho

Arsenal đang trải qua một khởi đầu vô cùng thất vọng ở mùa giải năm nay. Họ mới chỉ giành được 3 điểm sau 3 vòng đấu với 2 trận thua liên tiếp gần đây trước Stoke và Liverpool. Dù đã ký hợp đồng mới với Pháo thủ nhưng tương lai của HLV Wenger một lần nữa bị đặt dấu hỏi. Rõ ràng, khởi đầu tệ hại của đội chủ sân Emirates cũng có những lỗi lầm không nhỏ của chiến lược gia người Pháp, đặc biệt là khi ông vẫn cố gắng sử dụng sơ đồ 3 hậu vệ cho dù những con người có trong tay không thực sự phù hợp.

Thủ thành Petr Cech cho rằng tâm lý cũng là một vấn đề khác của đội bóng thành London. Theo thần gác đền người Séc, Arsenal cần phải học hỏi rất nhiều từ những phẩm chất để vươn tới thành công của HLV Jose Mourinho, thầy cũ của anh tại Chelsea.

“Khi Mourinho mới tới Chelsea từ Porto, ông ấy mang đến một điều cơ bản là tâm lý không bao giờ chấp nhận về đích thứ hai tại giải đấu. Mourinho chỉ nghĩ đến chiến thắng, không cần biết cái giá phải trả ra sao. Ông ấy ghét những trận hòa. Nếu chúng tôi trở vào phòng thay đồ sau khi chỉ có một trận hòa, có một điều dễ đoán biết được trước là Mourinho sẽ không hài lòng chút nào. Ông ấy không quan tâm chiến thắng của chúng tôi kết thúc với tỉ số 1-0 hay 5-0. Chiến thắng là thứ duy nhất mà ông ấy cần.
Vardy lý giải nguyên nhân từ chối Arsenal
Tiền đạo Jamie Vardy khẳng định anh đã từ chối Arsenal vì không muốn cập bến một đội bóng ở Premier League để đối đầu với Leicester.

“Triết lý tại Arsenal thì đối lập hoàn toàn với điều đó. Arsenal không muốn giành chiến thắng bằng mọi giá mà muốn chơi bóng làm sao cho thật đẹp mắt. Nhưng chúng tôi cũng đang thay đổi dần cách tiếp cận trận đấu. Như HLV Klopp nói, chúng tôi gần giống như một thứ âm nhạc cổ điển. Chúng tôi chơi rất đẹp, nhịp nhàng và có sự gắn kết giữa các nhạc cụ. Triết lý bóng đá đẹp mắt thực sự đã ngấm vào DNA của ,Arsenal.

“Chúng tôi không muốn chơi bóng thiếu đẹp mắt để chiến thắng và đó là điều được truyền từ thế hệ này qua thế hệ khác. Tôi nghĩ chúng tôi đã tìm ra được sự cân bằng tốt trong những tuần cuối mùa giải trước. Ưu tiên chính của chúng tôi bây giờ là kiểm soát trận đấu nhưng vẫn đảm bảo được khả năng phòng ngự chắc chắn ở tuyến sau”.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X