Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Cech thách thức các tân binh: Hãy thay thế chúng tôi đi!

Thứ Ba 24/07/2012 16:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thủ thành Petr Cech của Chelsea đã thách thức những người đồng đội mới thể hiện khả năng thay thế các lão tướng hiện tại của đội bóng.

Nhà vô địch Champions League cho rằng mùa giải này là khởi đầu cho một thời đại mới tại sân Stamford Bridge. Anh tin rằng đã đến lúc HLV Roberto Di Matteo sẵn sàng thực hiện cuộc trẻ hóa triệt để tại Chelsea. Trong cuộc cách mạng đó, các tân binh Eden Hazard, Marko Marin và có thể là Oscar nhất định phải sớm thể hiện được khả năng và đưa đội bóng đến với các danh hiệu mới.

Cech chia sẻ: “Vô địch Champions League là một thời khắc vĩ đại trong lịch sử CLB. Lúc này, tôi dường như cảm thấy một thời đại mới đang xuất hiện tại Chelsea. Chúng tôi có một HLV mới và rất nhiều tân binh xuất hiện. Một vài cái tên lớn đã rời CLB. Chelsea cần nhận ra những tính cách mới nổi lên khi mùa giải bắt đầu. Đây là thời điểm khởi động mùa giải, tất cả đều được ra sân. Mọi người đều hăng say lao động và nỗ lực không ngừng.”

Cech là một trong số ít các công thần còn sót lại
Cech là một trong số ít các công thần còn sót lại

“Nhưng mọi chuyện sẽ khác đi một chút khi bạn đột ngột phải đứng trên sân. Đó là thời điểm mà những cá nhân chân chính phải bắt đầu thể hiện năng lực của mình. Tôi hi vọng họ sẽ ổn. Chúng tôi vẫn có những cầu thủ kinh nghiệm nhưng các tân binh có nhiều lợi thế. Họ mới đến, họ trẻ hơn, họ khát khao và đầy động lực. Những điều đó thật tuyệt vời. Thử thách của họ là phải khẳng định được việc mình có mặt tại Chelsea không chỉ là một sự xuất hiện tình cờ (họ phải chứng tỏ giá trị của mình xứng đáng với số tiền CLB đã bỏ ra – TT&VH Online). Họ phải chứng minh được mình là những cầu thủ chất lượng và xứng đáng là một phần trong đội hình của The Blues.”

“Hoàn cảnh lúc này cũng giống như khi tôi gia nhập CLB hồi năm 2004. Bạn có trong tay những chàng trai đầy kinh nghiệm còn tôi là một trong 8 tân binh mới đến, đầy khát khao và luôn sẵn sàng khẳng định giá trị của mình. Ở Chelsea, người ta đã luôn duy trì tinh thần chiến đấu đó. Đấy là lý do giải thích việc tại sao chúng tôi đã giành từng ấy danh hiệu trong những năm qua.”

“Bạn không thể mua về khát vọng chiến thắng. Bạn chỉ có thể tìm được điều đó từ những người đã sở hữu nó. Vì vậy, Chelsea hi vọng đội bóng sẽ không bao giờ đánh mất ý chí ấy. Khi bạn mang về những cầu thủ mới, đó là cơ hội vĩ đại cho họ thay đổi cuộc sống và sự nghiệp của mình. Bạn có thể thấy tất cả sẽ chiến đấu vì điều đó.”

Didier Drogba, Nicolas Anelka, Jose Bosingwa, Salomon Kalou và Alex, những trụ cột quan trọng của The Blues trong nhiều năm qua, đều đã rời Stamford Bridge. Dù vậy, Cech khẳng định anh không hề có ý định rời khỏi đội bóng. Thủ thành người CH Czech mới kí hợp đồng gia hạn với CLB. Màn trình diễn siêu đẳng trong chiến dịch Champions League với đỉnh cao là cuộc đấu súng trên chấm luân lưu hôm 19/5 vừa qua đã giúp Cech tiếp tục gắn bó với Chelsea thêm 4 năm. Anh khẳng định: “Đây là mùa giải thứ 9 của tôi tại CLB. Tôi đã sớm biết mình sẽ tiếp tục gắn bó với đội bóng. Tôi hạnh phúc với Chelsea vì tôi cảm thấy mình được là một phần quan trọng trong tham vọng và thành công của CLB. Điều đó không cần phải được thay đổi. Tôi hạnh phúc vì được là một phần của cuộc chơi này.”

“Khi tôi mới gia nhập đội bóng, tôi là một trong số những người trẻ nhất. Dù giờ đây, tôi là một trong số những người già nhất, nhưng tôi vẫn chỉ mới 30 tuổi. Tôi vẫn còn nguyên khát khao cống hiến cho CLB như khi mới đến đây. Rồi một ngày, tôi sẽ không còn mong muốn vượt qua giai đoạn khởi động trước mùa bóng, không còn khát khao đi vòng quanh thế giới với hơn 60 trận đấu; ngày đó sẽ là ngày tôi dừng lại. Nhưng lúc này, dù chỉ là những trận đấu khởi động, tôi vẫn còn nguyên cảm giác hồi hộp mỗi khi bước ra sân cỏ. Cảm xúc ấy chưa từng thay đổi kể từ ngày đầu tiên của tôi ở Chelsea.”

Cech đã chơi 362 trận cho Chelsea sau 8 năm. Anh đã giành tổng cộng 3 chức vô địch Premier League, 4 FA Cup, 1 Champions League.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X