Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Cech "kiến tạo" cho Fabregas: Vì đó là bóng đá

Thứ Ba 07/02/2017 07:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Derby thành London đọng lại dư vị thật đặc biệt. Cesc Fabregas ghi bàn vào lưới đội bóng cũ, còn người "kiến tạo" Petr Cech từng khoác áo Chelsea. Cả hai đều không ăn mừng.

 
Trước trận đấu trên sân Stamford Bridge, phóng viên của Goal đưa ra câu hỏi "Arsenal vẫn giữ vị trí thân thương trong tim anh chứ?". Chẳng cần suy nghĩ, Cesc Fabregas đáp: "Phải, mãi mãi. Đó là điều không bao giờ có thể thay đổi được".
 
Fabregas lan dau tien ghi ban vao luoi doi bong cu Arsenal ke tu ngay toi Chelsea.
Fabregas lần đầu tiên ghi bàn vào lưới đội bóng cũ Arsenal kể từ ngày tới Chelsea.

Trưởng thành từ La Masia nhưng chuyến du hành tới Anh làm thay đổi cuộc đời Fabregas. Chính Arsene Wenger đã nâng tầm để Fabregas có được ngày hôm nay, chính Emirates là nơi chứng kiến chàng trai được sinh ra tại Arenys de Mar từng bước trở thành ngôi sao.
 
Số phận luôn trớ trêu khi Fabregas luôn quanh quẩn thành một vòng tròn trong sự nghiệp. Rời La Masia, Fabregas tới Arsenal trước khi quay trở lại khoác áo Barcelona. Một lần nữa thất vọng tại Catalan, F4 trở lại Premier League và thật thú vị khi bến đáp tuy vẫn ở thành London nhưng là trong màu áo Chelsea, nơi cách đội bóng cũ chỉ 10 kilomet.
 
Giống với Fabregas, Petr Cech cũng trở thành một ngôi sao nhờ "bệ phóng" Chelsea. Ngày thủ thành người Cộng hòa Séc ra đi, một cổ động viên Chelsea khẳng định: "Tất cả chúng tôi đều yêu mến Petr, một trong những cầu thủ vĩ đại nhất của lịch sử Chelsea".
 
Buồn hay vui
 
Khi đồng hồ chỉ đến phút 84 giây thứ 42, Cech có đường chuyền lỗi như đặt để Fabregas thoải mái ghi bàn vào lưới trống. Có lẽ những người thành London đã quá quen với những khoảnh khắc như thế. Tháng 9/2014, Frank Lampard cũng ghi bàn vào lưới đội bóng cũ Chelsea. Khi ấy, Frankie đang khoác áo Man City.
 
Thật trùng hợp khi bàn thắng của Lampard cũng đến vào phút 85 của trận đấu nhưng pha lập công của Fabregas còn để lại nhiều cảm xúc hơn thế. Fabregas ghi bàn vào lưới đội bóng cũ, Cech có pha "kiến tạo" như đặt để giúp đội bóng cũ xây chắc chiến thắng. Nhưng chẳng ai diễn tả nổi cảm xúc của họ lúc đó.
 
Chang ai biet Petr Cech nghi gi trong khoanh khac kien tao cho Fabregas.
Chẳng ai biết Petr Cech nghĩ gì trong khoảnh khắc "kiến tạo" cho Fabregas.

Vui ư? Có lẽ. Fabregas rời Arsenal để tìm kiếm những danh hiệu và bàn thắng vào lưới đội bóng cũ nhiều khả năng giúp Chelsea lên ngôi vô địch Premier League. Còn Petr Cech với tình yêu nồng nàn với Chelsea luôn mong ngóng đội bóng từng đưa anh trở thành huyền thoại sẽ giành chiến thắng.
 
Nhưng ở khoảnh khắc ấy, cả hai đều có ánh mắt đượm buồn. Fabregas cúi gằm mặt trong vòng tay của các đồng đội, còn Cech dựa người vào cột dọc thẫn thờ. Chẳng ai cắt nghĩa chính xác họ nghĩ gì ở khoảnh khắc ấy, khoảnh khắc của những người muôn năm cũ, của những hoài niệm.
 
Sẽ trọn vẹn hơn nếu Fabregas trong khoảnh khắc làm bàn khoác trên mình chiếc áo của Arsenal. Sẽ trọn vẹn hơn nếu Cech chứng kiến tình huống lập công ấy ở phần sân bên kia, nơi chính Courtois đã đẩy anh đi. Nhưng bóng đá là thế, người ta phải sống trong những cảm xúc trái ngược.
 
Một ngày nào đó khi Fabregas hay Cech giải nghệ, người ta sẽ nhắc đến bàn thắng này, cũng như cái cách Chelsea không thể quên pha lập công của Lampard tháng 9/2014.

 
 
Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X