Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Cech gia hạn hợp đồng với Chelsea

Thứ Ba 22/07/2008 15:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Theo tin từ ban lãnh đạo của Chelsea, thủ thành Petr Cech đã ký hợp đồng 5 năm với đội chủ sân Stamford Bridge. Theo đó tuyển thủ CH Séc sẽ gắn bó với The Blues tới năm 2013.

Cech tiếp tục gắn bó với Chelsea thêm 5 mùa bóng nữa

Chỉ vài ngày sau khi gia hạn hợp đồng 5 năm với tiền vệ Michael Essien, ban lãnh đạo của Chelsea đã thành công trong việc giữ chân thêm một trụ cột nữa. Người đồng ý gắn bó với đội chủ sân Stamford Bridge thêm 5 năm nữa là thủ môn Petr Cech. Đây được coi là một thành công lớn trong công tác đàm phán của ban lãnh đạo Chelsea.

Xét về vai trò, tầm quan trọng của Cech không thua kém nếu không muốn nói là còn hơn Essien rất nhiều. Thủ thành 26 tuổi chuyển tới chơi cho Chelsea từ đội bóng Pháp, Rennes vào năm 2004. Trong 4 năm chơi bóng tại đội bóng phía Tây thành London, Cech luôn là sự lựa chọn số một trong khung gỗ của The Blues. Anh ra sân tổng cộng 166 lần trên tất cả các mặt trận (115 lần tại Premiership). Ngay ở mùa giải đầu tiên chuyển tới chơi cho Chelsea, thủ thành người CH Séc nhận luôn giải thủ môn xuất sắc nhất với kỷ lục 1,024 phút liên tiếp giữ sạch lưới. Cech cũng đang là người giữ kỷ lục 90 trận không để thủng lưới.

Phát biểu sau khi đồng ý ký vào bản hợp đồng mới, Cech cho biết: " Đây là một vinh dự lớn cho tôi khi được tiếp tục chơi bóng với CLB. Khi chuyển tới đây vào năm 2004, ngay trong buổi lễ ra mắt tôi đã nói rằng giấc mơ được chơi cho một trong những đội bóng lớn nhất của thế giới đã trở thành hiện thực. Tại Chelsea tôi đã trưởng thành rất nhiều, tôi cũng có được những mối quan hệ tốt với ban lãnh đạo, đồng đội và đặc biệt là sự yêu mến của các cổ động viên."

Còn về phía Chelsea, giám đốc điều hành Peter Kenyon cũng rất hân hoan khi nói về bản hợp đồng mới này." Ban lãnh đạo, HLV Luiz Felipe Scolari đều thống nhất một điều rằng Cech là một trong những thủ môn xuất sắc nhất của thế giới. Vậy nên đây là một tin vui khi cậu ấy đồng ý tiếp tục gắn bó lâu dài với CLB."

Như vậy, kế hoạch giữ chân những trụ cột của tân HLV Luiz Felipe Scolari đã thành công được tới 80 %. Trước Cech, cả Wayne Bridge và Essien đã đồng ý tiếp tục gắn bó với The Blues. Bản hợp đồng cuối cùng mà HLV người Brazil muốn có được chính là tiền vệ Frank Lampard. Tuy nhiên mức độ thành công của bản hợp đồng này là rất nhỏ bởi hiện tại tiền vệ đội tuyển Anh đã không còn mặn mà với việc ở lại với sân Stamford Bridge.

Kiều Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X