Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Petr Cech đề xuất luật bắt penalty mới giúp các thủ môn bớt bất lợi

Chủ Nhật 13/12/2020 15:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Petr Cech mới đây đã đề xuất việc áp dụng luật bắt penalty mới giúp cho các thủ môn đỡ gặp bất lợi hơn mỗi khi đối mặt các cú đá phạt đền.

Petr Cech đề xuất luật bắt penalty mới

Mùa giải 2020/21, nhờ sự hỗ trợ của công nghệ VAR, các trọng tài sát sao hơn trong những tình huống thủ môn di chuyển sớm khi bắt phạt đền. Không ít lần các thủ môn sau khi đẩy thành công cú đá penalty của đối thủ đã không được trọng tài công nhận hợp lệ và cho đội được hưởng 11m thực hiện lại.

Theo Petr Cech, việc các thủ môn không được phép di chuyển sớm khi bắt penalty vô cùng bất lợi. Thủ thành người CH Séc đề xuất phương án mới để đòi quyền lợi cho những người gác đền.

Petr Cech đề xuất luật bắt penalty mới đòi quyền lợi cho thủ môn hình ảnh
Petr Cech đề xuất luật mới giúp các thủ môn bớt bất lợi khi bắt penalty.

Petr Cech chia sẻ:

"Tôi không biết bằng cách nào mà một thủ môn có thể làm chủ khung gỗ với diện tích 7m23 chiều rộng và 2m44 chiều cao mà không di chuyển trước đối phương thực hiện cú đá từ cự ly 11m.

Hãy nhớ rằng, khi bay với tốc độ lên đến 112km/h, trái bóng từ chân cầu thủ chỉ cần 0,35 giây để bay vào lưới. Vậy nên việc trọng tài cấm thủ môn rời vạch vôi quá sớm là điều tôi không tài nào hiểu nổi. Nếu chỉ biết chỉ trích mà không đưa ra giải pháp thì ai chẳng làm được.

Nhận đây, tôi xin đề xuất một ý tưởng. Trọng tài có thể tạo thêm một vạch thứ 2 ngay trên vạch cầu môn bằng cách dùng bình xịt hay không? Thủ môn chỉ được phép di chuyển trong khu vực đó thì sẽ hợp lý hơn!"

Petr Cech so sánh Chelsea của Lampard với Chelsea dưới thời Mourinho
Chứng kiến Chelsea đang chơi thăng hoa dưới thời HLV Frank Lampard, thủ môn Petr Cech đã so sánh The Blues ở thời điểm hiện tại với mùa giải 2004/05 được dẫn...
CĐV Chelsea bất ngờ với Petr Cech
Thủ môn Petr Cech vừa khiến NHM Chelsea bất ngờ khi bay nhảy liên tục trong một buổi tập của đội bóng thành London.
Petr Cech: “Tôi vẫn ở đẳng cấp Premier League đấy nhé!”
Peter Cech nói rằng anh sẵn sàng góp sức 100% nếu Chelsea cần đến mình dù là chơi tại Premier League.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X