Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Cech đang trong thời kỳ sa sút nhất ở Chelsea?

Thứ Bảy 23/11/2013 16:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Petr Cech là một trong những thủ môn xuất sắc nhất ở Premier League trong nhiều năm qua, nhưng những thống kê mới nhất cho thấy “người gác đền” của Chelsea đã không còn duy trì được sự ổn định ở mùa giải năm nay.

cech
 

Trang thống kê Squawka mới đây đã đưa ra thống kê về 5 thủ môn có thành tích tốt nhất ở Premier League tính đến thời điểm này, và những con số cho thấy Cech là người có phong độ gây thất vọng nhất. Thủ môn của Chelsea có số lần cứu thua trung bình mỗi trận ít hơn và để thủng lưới nhiều hơn so với các đối thủ khác. Cech có lẽ đang gặp vấn đề về phản xạ và đó là lý do anh mới để sạch lưới được đúng 3 trận.

Mới nhất, Cech đã mắc lỗi trong tình huống West Brom nâng tỷ số lên 2-1 ở vòng 11 Premier League (Chelsea hòa chung cuộc 2-2). Ở trận Chelsea thắng City 2-1 ở vòng 9, Cech cũng tỏ ra chậm chạp và để Kun Aguero ghi bàn quân bình tỷ số. Giới phân tích cho rằng Cech cần xem lại khả năng khép góc khi thường xuyên bị đánh bại quá dễ dàng trong hoàn cảnh anh rõ ràng có thể làm tốt hơn thế.

Cech lúc này đã 31 tuổi và sẽ bước sang tuổi 32 khi mùa giải năm nay khép lại. Sự sa sút sa sút của Cech đã nằm trong dự liệu sau khi anh đã có nhiều năm thi đấu ổn định trong màu áo The Blues. Tuy nhiên, trong thời điểm nhạy cảm này, một sai lầm cũng có thể khiến ngôi sao người CH Czech trả giá bằng cả sự nghiệp.

Hẳn ai cũng biết Chelsea đang sở hữu thủ môn trẻ đang bắt rất lên tay thời gian qua là Thibaut Courtois, mới 21 tuổi và đang thi đấu cực kỳ ổn định khi được đem cho Atletico Madrid mượn. Courtois mới đây cũng khẳng định muốn được thi đấu thường xuyên nếu trở lại Chelsea và đây thực sự là tín hiệu báo động với vị trí của Cech. Thủ thành người Bỉ lúc này đã có 5 trận giữ sạch lưới và tỷ lệ cứu thua trung bình mỗi trận (2.63) cũng cao hơn đàn anh người CH Czech.

Tuy nhiên, những con số thực tế chỉ mang tính tham khảo và việc chỉ trích Cech ở thời điểm này e còn quá sớm. Trong nhiều năm qua, Cech luôn là một trong những trụ cột thi đấu ổn định nhất của Chelsea, kể cả khi anh vừa trở lại sau chấn thương. Chưa kể, độ chín của một thủ môn hoàn toàn khác so với cầu thủ bình thường, do thi đấu ở vị trí đặc biệt nên họ có thể duy trì phong độ rất lâu, thậm chí quãng thời gian từ 30 tuổi trở đi mới được coi là hay nhất. Petr Cech, thủ thành có thể trụ lại ngót 1 thập niên ở giải đấu khắc nghiệt như Premier League, chắc chắn sẽ biết cách vượt qua sức ép để tìm lại bản ngã.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X