Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Cech: "Arsenal đá Europa League không phải là thảm họa"

Thứ Năm 18/05/2017 09:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thủ thành Petr Cech khẳng định việc phải đá ở Europa League không phải là một thảm họa và khuyên các CĐV không nên quá thất vọng nếu như Arsenal bị đánh bật khỏi top 4 mùa này.
Arsenal vuot qua Sunderland
Arsenal có nguy cơ không được dự Champions League mùa tới dù đang rất cố gắng bám đuổi top 4

Kể cả khi đánh bại được Everton cuối tuần này, Arsenal cũng cần Liverpool phải sảy chân khi tiếp đón đội bóng đã xuống hạng Middlesbrough. Nếu không, đội bóng thành London cũng phải cầu nguyện cho Watford đánh bại Man City với khoảng cách 5 bàn. Nhìn chung, Pháo thủ không còn cơ hội quyết định khả năng lọt vào top 4 của mình ở mùa giải này.

Nếu chỉ cán đích mùa giải ở vị trí thứ 5 chung cuộc, Arsenal sẽ phải đá Europa League ở mùa giải tiếp theo, điều mà họ chưa từng làm trong vòng 17 năm qua. Tuy nhiên, thủ thành Petr Cech cho rằng giải đấu hạng Hai châu Âu này xứng đáng nhận được sự tôn trọng nhiều hơn, nhất là khi bây giờ nhà vô địch sẽ có một suất dự Champions League.

“Một danh hiệu cúp châu Âu cũng là một danh hiệu danh giá. Tôi phải nói rằng tất cả cầu thủ luôn muốn được chơi ở Champions League hơn Europa League. Nhưng bạn cũng thấy rằng ngày càng nhiều đội bóng lớn cống hiến hết sức tại Europa League vì xét cho cùng thì đây cũng là một danh hiệu cúp châu Âu.

“Bây giờ bạn cũng có thể giành vé dự Champions League nếu như vô địch giải đấu này. Mỗi khi nhìn lại chiếc huy chương vô địch Europa League, lòng tôi lại trào lên những ký ức tuyệt vời. Tôi mới chỉ tham dự giải đấu này một lần cùng Chelsea và thật may mắn là chúng tôi đã giành được chức vô địch. Nhưng dĩ nhiên là tôi muốn được đá Champions League hơn. Hãy cùng xem điều gì sẽ xảy ra ở vòng đấu cuối mùa giải này”.

Petr Cech cũng cho rằng sẽ là sai lầm nếu như Arsenal cứ mong đợi Liverpool và Man City sảy chân mà quên đi trận đấu của chính mình. Điều kiện cần vẫn là họ phải đánh bại được đối thủ đáng gờm Everton ở trận bế mạc.

“Chúng tôi có một trận đấu khó khăn, đừng quên điều đó. Chúng tôi cần phải tập trung vào trận đấu của mình. Chúng tôi cần phải thắng trận đấu của mình trước khi mong đợi những kết quả ở các trận đấu khác có lợi cho chúng tôi. Chỉ có một điều duy nhất chúng tôi có thể làm để hy vọng là chiến thắng trận đấu của mình”.
Wenger phủ nhận Arsenal “tranh hàng” với M.U và Liverpool
HLV Arsene Wenger của Arsenal bác bỏ thông tin họ đang quan tâm tới thủ môn Jordan Pickford của Sunderland.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X