Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

CĐV Tottenham tẩy chay Eriksen: Một sự bất công kinh khủng!

Thứ Hai 01/08/2016 19:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một nhóm CĐV Tottenham thông qua mạng xã hội đã chế giễu, thậm chí lăng mạ Christian Eriksen sau khi anh từ chối gia hạn hợp đồng với đội bóng. Nhưng với những người có hiểu biết, đó là một sự lố bịch không hơn không kém.


Mới đây, tờ The Sun đã tiết lộ một thông tin khiến người hâm mộ Tottenham hoang mang: tiền vệ Christian Eriksen từ chối ký vào bản hợp đồng mới mà lãnh đạo đội bóng đã chuẩn bị. Nguyên nhân chính cho việc này là bởi cầu thủ người Đan Mạch không đồng ý với chế độ đãi ngộ mà Spurs dự định sẽ dành cho anh trong những năm tới.

Nghe tới đó, nhiều CĐV của Tottenham đã tỏ ra vô cùng thất vọng thậm chí đã hùa nhau lên các mạng xã hội chế giễu rồi cả lăng mạ người đã có đóng góp lớn cho CLB trong 3 mùa giải vừa qua. Phải khẳng định ngay đó không phải là cách hành xử mà Eriksen đáng phải nhận. Nếu là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, bạn không thể ngồi yên nhìn mức lương của mình giậm chân tại chỗ trong khi những đồng nghiệp những nơi khác hay tại chính CLB lại tăng vọt.

CDV Tottenham tay chay Eriksen Mot su bat cong kinh khung! hinh anh
Eriksen từ chối gia hạn hợp đồng với Tottenham

Nếu bạn không quan tâm tới những gì mình nhận được, hãy ngừng chơi thể thao bởi bạn chẳng có động lực để nhanh hơn, cao hơn, xa hơn. Đó là một vấn đề đơn giản mà tất cả mọi người đều đồng tình. Với tính chất phải tranh đấu không ngừng trong bóng đá, mức đãi ngộ mà một cầu thủ nhận được phản ánh những cố gắng của anh ta trong suốt một quá trình. Nếu không cải thiện được nó đồng nghĩa với bạn bất lực trong việc nâng cao khả năng của mình. 

Và một nghịch lý đang xảy ra tại Tottenham vào lúc này. Eriksen có chơi hay hay không tất cả mọi người đều đã rõ. Suốt kể từ khi chuyển tới từ Ajax mùa hè năm 2013, anh luôn là nguồn cảm hứng lớn nhất trong lối chơi của đội bóng thành London. Con số 32 bàn thắng và 37 pha kiến tạo sau 136 trận trên mọi đấu trường đã nói lên điều đó nhưng không phải là tất cả.

Eriksen thực sự là linh hồn trong lối chơi của Tottenham và hầu hết những đường tấn công của họ đều phải qua chân anh. Harry Kane là chân sút số 1 của đội song để có được thành tích ghi bàn đều đặn như thời gian qua, anh phải gửi lời cảm ơn tới người “đạo diễn” Eriksen. Nói không quá thì Kane cũng chỉ là người đặt dấu chấm trên đầu chữ i trong hệ thống mà tiền vệ người Đan Mạch là trung tâm.

CDV Tottenham tay chay Eriksen Mot su bat cong kinh khung! hinh anh 2
Điều này khiến anh nhận nhiều chỉ trích từ CĐV Tottenham

Những pha xử lý sắc sảo trước vòng cấm đối phương của Eriksen dù là chuyền bóng hay dứt điểm cũng thường xuyên tạo nên đột biến. Chưa hết, những quả đá phạt trực tiếp hay phạt góc có độ chuẩn xác cao của “Bergkamp đệ nhị” luôn tiềm ẩn hiểm họa. Trên danh nghĩa, Eriksen là nhạc trưởng của Tottenham song khi cần anh vẫn có thể trở thành một công nhân cần mẫn. Thống kê chỉ ra mùa vừa qua anh là người chạy nhiều thứ 2 của Spurs (11,55 km/trận) chỉ sau sao trẻ Dele Alli và trong tốp 6 của Premier League.

Mẫu cầu thủ đầy cơ động như Eriksen là vô cùng phù hợp với hệ thống mà HLV Mauricio Pochettino xây dựng cho Tottenham. Chắc chắn nhà cầm quân người Argentina muốn bằng mọi giá giữ chân cầu thủ chỉ còn hợp đồng tới năm 2016 này. Tuy nhiên, những động thái vừa qua của ban lãnh đạo rồi người hâm mộ Tottenham lại đang khiến cho điều đó gặp nhiều trở ngại hơn.

Phải thừa nhận với nhau rằng Eriksen là cầu thủ quan trọng hàng đầu của Tottenham, là người duy nhất có thể làm tốt cả hai việc trong ghi bàn và kiến tạo cho họ. Nhưng đáng nói là suốt 3 năm qua, anh chỉ nhận được mức còm cõi 30 nghìn bảng/ tuần, không những thấp tại Premier League mà còn chẳng đáng kể nếu so với những thành viên khác trong nội bộ CLB. Mong muốn của Eriksen nhận được thu nhập ít nhất là ngang bằng với thủ môn Hugo Lloris - người lĩnh lương cao nhất của Tottenham lúc này.

CDV Tottenham tay chay Eriksen Mot su bat cong kinh khung! hinh anh 3
Nhưng thực tế Eriksen xứng đáng nhận được đãi ngộ tốt với đóng góp của mình

Nghe qua có vẻ to tát nhưng thực tế chỉ cần Tottenham nâng mức đãi ngộ trong hợp đồng Eriksen lên thành 80 nghìn bảng/ tuần là đủ để họ giữ chân ngôi sao của mình. Những người cùng vị trí, cùng vai trò với Eriksen tại các CLB lớn khác như Man City, Man United, Arsenal hay Liverpool… không ai lĩnh lương tuần ít hơn con số trên. Thậm chí có trường hợp của David Silva còn bỏ tủi tới 200 nghìn bảng/ tuần. Cần biết rằng tân binh Victor Wanyama mới về Tottenham cũng được chấp thuận lĩnh 70 nghìn bảng/ tuần, tức gấp hơn 2 lần Eriksen hiện tại.

Việc một cầu thủ yêu cầu một mức đãi ngộ lớn hơn không đồng nghĩa với việc anh không trung thành với CLB. Nếu như tôi, bạn, mọi người đều nghĩ rằng Eriksen có tài, anh có quyền đàm phán hợp đồng tốt nhất có thể. Các CĐV Tottenham có quyền thất vọng với việc Eriksen không ký vào hợp đồng mới với thu nhập không cải thiện hơn là bao, song lăng mạ hay xúc phạm nhân cách của anh lại là chuyện khác. Một cầu thủ thông minh ngoài việc biết cách mang lại những gì tốt đẹp nhất cho đội bóng cũng phải biết tìm được nhiều lợi ích nhất cho mình (dĩ nhiên ở trong một phạm vi hợp lý). Vậy thôi!

► Xem thêm thông tin giải bóng đá Ngoại hạng Anh  mới nhất.

Kim Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X