Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

CĐV tẩy chay mua vé, tài chính MU tụt dốc

Thứ Năm 02/09/2010 16:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những vấn đề ngoài đường pitch đang cho thấy bộ mặt khác của một MU thành công trên sân cỏ.

Mục tiêu bán được 54.000 vé cả mùa của MU đã không thực hiện được do những tác động từ chiến dịch phản đối nhà Glazer.

Trong cuộc họp ban quản trị của CLB, David Gill đã mô tả con số 51.800 vé bán được là “khá thành công” và kết luận “mọi việc đang đi đúng hướng”. Nhưng cần biết rằng, có khoảng 18.000 fan MU đã ký tên tẩy chay mua vé, và một trong những mục tiêu của họ chính là loại bỏ tay GĐĐH đáng ghét David Gill, kẻ đã công khai ủng hộ nhà Glazer và còn khiến người hâm mộ tức giận khi dùng quyền lực nhét cậu con cả Oliver vào đội 1 hồi tháng 3 năm nay.

David Gill vẫn lạc quan về tương lai của MUl

Tẩy chay mua vé chỉ là một phần trong danh sách các hành động mà nhóm MUST (Manchester United Supporters’ Trust) tiến hành để gây sức ép buộc 4 cha con người Mỹ phải bán CLB và cuốn gói trở về nơi mà họ xuất phát.

Trong bài phát biểu, Gill nhấn mạnh: “MU vẫn bán được nhiều vé hơn bất kỳ đội bóng nào ở Premier League. Tình hình hiện nay so với năm ngoái hoàn toàn khác biệt. Theo nhận định chung, CLB vẫn đang có tài chính ổn định và chúng ta sẽ lấp đầy những chỗ trống trên khán đài bằng việc chơi thứ bóng đá đẹp và hấp dẫn”.

Cứ cho là vậy đi, nhưng ngài GĐĐH lại quên mất một điều, so với phần còn lại của Big Five (tính cả Tottenham), MU hoàn toàn thua kém. Chelsea (40.000), Arsenal (50.000), Tottenham (36.000), Liverpool (45.000) đều đã bán sạch vé cả mùa. Ngay cả hàng xóm Man City cũng bán được 47.000 vé (chỉ tồn lại chưa đến 100 vé). Điều này cho thấy, rõ ràng chiến dịch “xanh và vàng” đang tạo nên những hiệu quả rõ rệt lên tài chính MU.

Quỷ Đỏ thành Manchester đang ngập trong nợ. 500 triệu mà nhà Glazer đi vay cộng thêm 202 triệu lãi suất đang khiến các CĐV tức giận đòi tống cổ người Mỹ khỏi Old Trafford. Chưa hết, tình hình kinh doanh tại của mạng lưới bán lẻ của gia đình tài phiệt này đang gặp vấn đề. Những thông tin đó là cơ sở để tin rằng, một ngày nào đó MU phải đổi chủ, không phải vì sự tồn vong của CLB, mà để cứu vãn công việc kinh doanh của riêng gia đình này.

Lạ là dù biết điều đó, David Gill vẫn tuyên bố chắc nịch: “MU vẫn đang rất sung túc”.
 
(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X