Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

CĐV phản đối Benitez, Chelsea dùng gì để thuyết phục Guardiola?

Thứ Năm 22/11/2012 12:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Roberto Di Matteo đã chính thức bị Chelsea sa thải sau chuỗi phong độ tệ hại thời gian qua và người tạm thời thay thế cho ông ngồi lên ghế nóng Chelsea là HLV Rafa Benitez.

Vào ngày hôm nay, Rafa Benitez sẽ chính thức có buổi gặp gỡ với cầu thủ Chelsea sau khi ông được BLĐ đội bóng thành London bổ nhiệm làm HLV trưởng đội bóng sau khi Di Matteo bị sa thải ngay khi trở về Anh từ thất bại 0-3 trước Juventus ở Champions League.

CĐV Chelsea giăng biểu ngữ phản đối Benitez
CĐV Chelsea giăng biểu ngữ phản đối Benitez

Trong sự nghiệp cầm quân của mình, Rafa Benitez từng hai lần vô địch La Liga, một lần đăng quang UEFA Cup cùng Valencia. Mùa giải 2004/05, ông cùng Liverpool vô địch Champions League và lần thứ hai lọt vào chung kết giải đấu này hai năm sau đó. Sau khi chia tay Liverpool năm 2010, Benitez nhận lời ngồi vào chiếc ghế nóng mà Mourinho bỏ lại ở Inter và giúp đội bóng này giành hai danh hiệu là Siêu Cup Italia và FIFA Club World Cup.

Tuy nhiên, CĐV Chelsea dường như không phục quyết định chọn lựa Benitez của ông chủ Roman Abramovich. “Chelsea đã kéo tấm thảm dưới chân của Roberto Di Matteo, một việc làm lố bịch. Và bây giờ họ tin vào một người ‘tầm cỡ’ như Benitez. Ông ta là một HLV tồi. Không đội bóng nào muốn chiêu mộ ông ta trong 2 năm qua. Điều đó nói lên cho bạn thấy điều gì? Ông ta là sự lựa chọn sai lầm của Chelsea và CĐV đội bóng không muốn ông ta ngồi lên ghế nóng tại Stamford Bridge”, Trizia Fiorellino- người đứng đầu Hội CĐV của “The Blues” phát biểu trên Radio5 Live.

Thực tế, Abramovich chỉ chọn Benitez làm giải pháp tình thế dựa trên thời hạn của bản hợp đồng chỉ kéo dài có 6 tháng. Quan điểm của Chelsea đã rất rõ ràng, họ sẽ chờ đến cuối mùa để bổ nhiệm Pep Guardiola, HLV mà Abramovich ngưỡng mộ nhờ 14 danh hiệu cùng thứ bóng đá đẹp trong bốn năm dẫn dắt Barca.

Theo tìm hiểu của Sports Mail, với hy vọng hoàn toàn có thể thuyết phục được Guardiola bỏ qua những lời đề nghị khác để đến với Chelsea, BLĐ đội bóng đã thực hiện chiến lược chèo kéo bằng mức lương khổng lồ. Cụ thể, nếu nhận lời dẫn dắt Chelsea, Pep sẽ trở thành HLV nhận lương cao nhất thế giới với 15 triệu bảng/năm.

Không ưa Bentitez nhưng với CĐV Chelsea, Guardiola là một sự lựa chọn hoàn toàn khác biệt. Chelsea vẫn chưa thực sự tạo được bản sắc riêng của mình dù đã đổ cả đống tiền và họ chờ đợi điều đó ở một nhà cầm quân tài năng như Pep.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X