Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

CĐV MU rục rịch mua lại CLB: Hiệp sĩ Đỏ có ...Đỏ?

Thứ Tư 03/03/2010 09:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Họ là những thương nhân, luật gia, nhà kinh tế hàng đầu nước Anh. Họ là những CĐV nhiệt thành của M.U. Họ tự gọi mình là “Những Hiệp sĩ Đỏ” với sứ mệnh giải cứu M.U khỏi sự lãnh đạo đầy bê bối của nhà Glazer. Và họ sẽ cần rất nhiều may mắn.

Sir Alex Ferguson có thể vẫn bày tỏ sự ủng hộ tuyệt đối với những ông chủ Mỹ. Nhưng một người bạn thân của ông không nghĩ vậy. Đó là Jim O’Neill, một cựu giám đốc của Old Trafford. Hôm qua, người đàn ông hiện đang lãnh đạo bộ phận nghiên cứu kinh tế của ngân hàng Goldman Sachs (Mỹ) đã nhóm họp cùng những “đồng đội” trong nhóm “Hiệp sĩ Đỏ” để tìm cách giải cứu M.U.

Trong buổi họp mặt này, người ta thấy Paul Marshall, đồng sáng lập Marshall Wace, một trong những quỹ đầu tư uy tín nhất nước Anh. Bên cạnh đó là Richard Hytner, chủ tịch chấp hành của Saatchi & Saatchi, hãng quảng cáo hàng đầu châu Âu và Mark Rawlinson, một lãnh đạo của hãng luật Fresfield, vốn là nhà cố vấn luật của M.U trước khi nhà Glazer tiếp quản CLB này. Keith Harris, cựu chủ tịch Football League và hiện là chủ tịch của ngân hàng Seymour Pierce, không có mặt trong buổi họp, nhưng cũng đang liên tục bắn đi những tín hiệu cho thấy mình đang dốc sức vì công cuộc “khởi nghĩa” của nhóm Hiệp sĩ.

Paul Marshall: Một thành viên trong nhóm "Hiệp sĩ đỏ"

Những Hiệp sĩ Đỏ không có tiền để mua M.U. Người giàu nhất trong số họ cũng chỉ có chừng gần 100 triệu bảng (Paul Marshall). Nhưng họ có những mối quan hệ khắp thế giới. Và họ đang hi vọng có thể tìm được những nhà đầu tư thành tâm để giành M.U lại cho những người yêu quý nó.

Dưới triều đại của Malcom Glazer, M.U đã từ CLB giàu nhất thế giới trở thành con nợ lớn nhất của bóng đá thế giới với hơn 700 triệu bảng tiền nợ. Bản thân CLB vẫn sinh lãi, nhưng việc phải trả một khoản lãi hơn 40 triệu bảng/năm khiến họ liên tục lỗ và số nợ vẫn đang tăng lên từng mùa trong sự bất lực của cha con Glazer.

Nhưng không phải vì thế mà cuộc khởi nghĩa của các Hiệp sĩ Đỏ sẽ trở nên dễ dàng. Sau trận chung kết Carling Cup, nhà Glazer đã gửi một thông điệp rất cương quyết đến nhóm của Jim O’Neill: “M.U không phải để bán”. 700 triệu bảng có thể khiến nhà Glazer loay hoay, nhưng còn lâu mới khiến họ phá sản. CLB thể thao còn lại do Malcom Glazer sở hữu, Tamba Bay Buccaneers của giải bóng bầu dục Mỹ, được Forbes định giá tới 1,1 tỷ USD (730 triệu bảng). Trong những năm gần đây, chính sách dùng tiền của Tamba Bay trả nợ cho M.U đã thể hiện rất rõ sự ưu tiên cho CLB bóng đá Anh. Ở bước đường cùng, nhà Glazer hoàn toàn có thể bán Tamba Bay để trả nợ.

Và ngay cả khi các Hiệp sĩ Đỏ có thể thuyết phục được Malcom Glazer “trả lại” M.U thì việc huy động được hơn 1 tỷ bảng trong bối cảnh kinh tế hiện tại cũng là một điều rất khó khăn. Những người Anh đang muốn đòi lại niềm tự hào bị chà đạp của mình. Đó là một cuộc “thánh chiến” cao đẹp nhưng khả năng thành công của nó, như bao cuộc khởi nghĩa khác, lại vô cùng mong manh.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X