Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

CĐV MU kêu gọi Alex Ferguson từ chức

Thứ Hai 18/01/2010 17:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đây là một trong nhiều hoạt động nhằm phản đối gia đình ông chủ Glazer, do một số nhóm cổ động viên MU ở Anh liên kết thực hiện.

Mục đích của họ là chấm dứt sự thống trị của ông chủ Malcom Glazer và gia đình càng sớm càng tốt. Ý tưởng kêu gọi HLV Ferguson từ chức được nêu ra trong một cuộc họp đặc biệt mới đây giữa một số nhóm fan "anti gia đình Glazer".

Cuộc họp do tổ chức The Manchester United Supporters' Trust chủ trì, diễn ra trước trận thắng Burnley ở giải Ngoại hạng Anh cuối tuần qua. Họ dự định sẽ kêu gọi huyền thoại Eric Cantona tham gia. Một cuộc biểu tình rầm rộ nhiều khả năng sẽ nổ ra ngay trước trận đấu giữa MU với Milan ở Champions League ngày 10/3 tới đây.

 

Hơn 300 CĐV đã tham dự cuộc họp, và Johnny Flacks, một cựu sáng lập viên và cựu chủ tịch của Independent Manchester United Supporters' Association, là người đưa ra đề xuất gửi thư đề nghị Ferguson từ chức.

"Ferguson từng nói ông ấy là Đảng viên đảng Xã hội, từng làm một nhân viên bán hàng và là một con người của công chúng, vì vậy ông ấy phải nhận thức được điều kinh khủng gì đang diễn ra với MU", Flacks nói. "Hàng nghìn người sẽ gửi bản sao của lá thư đề nghị đến Ferguson để cho ông ấy thấy nỗi lo sợ của chúng tôi. Một khi nhà Glazer còn nắm quyền thì những gì Ferguson tạo dựng ở MU có thể sẽ tan thành mây khói. Chúng tôi không muốn chứng kiến điều đó và tôi nghĩ ông ấy cũng vậy".

Trong trận đấu với Bunrley cuối tuần qua, nhiều CĐV của MU đã bày tỏ sự căm ghét đối với nhà Glazer. Một tấm băng-rôn đã được treo trên phía khán đài Stretford End với dòng chữ: "Yêu United, Ghét Glazer".

Ferguson luôn bảo vệ gia đình Glazer kể từ khi họ mua lại CLB. Nhưng trước đó ông từng bày tỏ sự quan ngại và bây giờ cũng bắt đầu có thái độ bất an trước tình hình tài chính của CLB. Các ông chủ người Mỹ đang có ý định bán rồi đi thuê lại sân Old Trafford cũng như sân tập Carrington, đồng thời phát hành 500 triệu bảng trái phiếu. Kế hoạch táo bạo này nhằm thanh toán cho khoản tiền chừng 700 triệu bảng họ đã vay năm 2005 để mua MU.

"Nếu điều này xảy ra, MU chẳng khác nào một đội bóng nghiệp dư", Flacks lo sợ nói. Ông vốn là chỗ thân tình với Ferguson từ nhiều năm qua.

Liên quan đến kế hoạch biểu tình, theo tiết lộ của The Manchester United Supporters' Trust, họ sẽ căn giờ để vào thời điểm khai mạc trận đấu với Milan, sân Old Trafford sẽ vắng một lượng lớn khán giả. Chỉ khi trận đấu diễn ra khoảng 5 đến 10 phút họ mới vào sân. Tổ chức này cũng kêu gọi CĐV không đăng ký mua vé toàn mùa một khi nhà Glazer tại vị.

Theo một số nguồn tin mà tờ Guardians (Anh) tiết lộ, một thành viên trong ban huấn luyện của MU đã cam kết ủng hộ kế hoạch trên. 
 
(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X