Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

CĐV Liverpool trên toàn thế giới gom tiền mua lại đội bóng

Thứ Năm 31/01/2008 11:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một kế hoạch táo bạo đang được khởi thảo nhằm giải cứu "Lữ đoàn đỏ" khỏi tay các ông chủ người Mỹ.

Theo thông cáo của tập đoàn Share Liverpool FC, qua một trang web tự lập, họ muốn kêu gọi khoảng 100.000 CĐV Liverpool trên toàn thế giới, đặc biệt ở khu vực Đông Á, góp tiền mua lại đội bóng và xây dựng SVĐ mới.

Để làm được điều này, Share Liverpool FC dự tính cần 500 triệu bảng. Do đó, số tiền mỗi thành viên tham gia kế hoạch trên bỏ ra vào khoảng 5.000 bảng. Mô hình mà Share Liverpool FC nhắc đến ở trên tương tự như cách thức "member-share" mà Barca áp dụng hiện nay.

các CĐV Liverpool đã chán những ông chủ người Mỹ

Kế hoạch táo bạo trên nhận được sự hậu thuẫn lớn từ Rogan Taylor - Giám đốc Tổ chức Công nghiệp bóng đá của trường University of Liverpool, đồng thời là CĐV ruột của Liverpool, cũng như cựu giám đốc truyền thông Premier League Phil French và luật sư Kevin Jacquiss

Xuất phát điểm của "cuộc cách mạng" mà các CĐV Liverpool phát động là do họ không hài lòng với các ông chủ người Mỹ - những người đã mua lại Liverpool hồi năm ngoái.

George Gillett - Tom Hicks sau khi sở hữu đội chủ sân Anfield tỏ ra chặt chẽ trong chi tiêu, lại thiếu độ nhạy bén khi làm thể thao. Điển hình là việc họ công khai tuyên bố từng tiếp xúc Juergen Klinsmann hồi cuối năm ngoái, nhằm gây sức ép không cần thiết lên HLV đương nhiệm Rafa Benitez - người từng đưa Liverpool giành chức vô địch Champions League năm 2005.

Nhằm cứu vãn tình hình, hai ông trùm người Mỹ cuối tuần trước tuyên bố, họ mới kiếm được gói tài chính trị giá 350 triệu bảng, trong đó có 105 triệu để chi cho việc mua sắm và xây sân mới cùng những việc phát sinh khác cho đội bóng.

Tuy nhiên, điều đó vẫn không làm các CĐV áo đỏ thôi ghét bỏ họ, nhất là khi đội nhà vẫn thi đấu bết bát như hiện nay. Nhiều trận đấu gần đây tại Anfield, liên tục xuất hiện những biểu ngữ đả kích George Gillett - Tom Hicks.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X