Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Cazorla vs. Mata: Từ derby Castellon đến derby London

Thứ Bảy 29/09/2012 13:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chưa bao giờ derby London có nhiều cầu thủ Tây Ban Nha đến thế. Tổng cộng là 7 người, gồm 3 bên phía Arsenal và 4 thuộc Chelsea. Nhưng không ai trong số đó có được vị trí chắc chắn ở đội hình nhà ĐKVĐ EURO và World Cup. Hai gương mặt nổi bật nhất hiện tại là Cazorla của Arsenal và Mata của Chelsea.

Bộ ba cầu thủ Tây Ban Nha của Arsenal là Ignasi Miquel, Mikel Arteta và Santi Cazorla. Miquel là hậu vệ trẻ chỉ mới 19 tuổi, từng đá 4 trận Premier League mùa trước. Hồi giữa tuần, anh đã ghi bàn đầu tiên cho Arsenal trong chiến thắng 6-1 trước Coventry tại vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh. Arteta thì quá quen thuộc rồi, và hiện là đội phó của Arsenal. Cazorla là tân binh được chờ đợi nhất và quả thực là cầu thủ xuất sắc nhất của Arsenal cho đến thời điểm này của mùa giải.

Mata (trái) và Cazorla mừng chức vô địch EURO 2012
Mata (trái) và Cazorla mừng chức vô địch EURO 2012

Với chủ trương latin hóa, Chelsea đang sở hữu 4 gương mặt đến từ "xứ sở Bò tót". Fernando Torres trị giá 50 triệu bảng từ Liverpool, Juan Mata bùng nổ từ mùa trước. Tiền vệ thủ Oriol Romeu từng được HLV Andre Villas-Boas tin dùng, dẫn đến mâu thuẫn giữa HLV người Bồ và công thần Frank Lampard. Cesar Azpilicueta, 23 tuổi, gia nhập Chelsea mùa Hè vừa qua với giá 7 triệu bảng từ Marseille.

Trận derby London đậm chất Liga, nhưng tiếc thay, không ai trong số đó được đá chính ở trận chung kết EURO 2012 của Tây Ban Nha với Italia.

Khi Torres gây thất vọng, Cazorla và Mata là 2 người được chờ đợi nhất ở derby London đêm nay. Họ đã nhiều lần đối mặt nhau ở derby Castellon. Cazorla nổi lên trong giai đoạn khoác áo Villarreal, từ năm 2007 đến 2011. Đó cũng là giai đoạn Mata gắn bó với Valencia sau khi chuyển đến từ Real Madrid.

Phong cách thi đấu của Cazorla và Mata rất giống nhau, là ngòi nổ phía sau tiền đạo chủ lực. Họ thậm chí nổi bật hơn David Silva của Man City ở khả năng ghi bàn. 160 trận khoác áo Villarreal, Cazorla đã ghi 26 bàn, thực hiện 26 đường kiến tạo. Mùa này, anh đã ghi 1 bàn, thực hiện 3 đường kiến tạo cho đội bóng mới Arsenal.

Mata còn đáng sợ hơn cả Cazorla, khi từng ghi 46 bàn, thực hiện 52 đường chuyền quyết định sau 174 trận cho Valencia. Mùa trước, anh đã có mặt trong 35 bàn của Chelsea, với 12 bàn và 23 đường kiến tạo (từ 53 trận).

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X