Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Cazorla: Vinh quang chỉ đến với những ai chịu vượt khó

Thứ Hai 19/01/2015 15:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phong độ chói sáng của Cazorla đã giúp Arsenal giành chiến thắng trước Man City đêm qua, nhưng để có được điền đó anh đã phải trải qua rất nhiều thăng trầm.

Đêm qua một cú sốc thực sự đã xảy ra  tại sân Etihad khi Manchester City gục ngã trước Arsenal. Mặc dù được đánh giá là trận cầu tâm điểm nhưng ai cũng thừa biết vào lúc này đoàn quân của HLV Arsene Wenger khó lòng có thể so  sánh nổi với các nhà ĐKVĐ Man City, thêm vào đó họ còn phải thi đấu trên sân khách, nơi The Citizens đã buộc Chelsea phải chia điểm và hạ gục Man Utd một cách đầy thuyết phục. Thậm chí cũng tại chính sân Etihad này ở mùa giải năm ngoái, Arsenal đã phải chịu thất bại nặng nề với tỷ số 3-6. Đêm qua một kịch bản hoàn toàn khác đã xảy ra khi Pháo thủ giành chiến thắng oanh liệt với tỷ số 2-0, và nổi bật nhất trong chiến công hiển hách đó phải kể tới phong độ chói sáng của Santi Cazorla.

Phong do choi sang cua Cazorla dan loi toi thanh cong cua Arsenal hinh anh
Cazorla đã thi đấu rất hay trong trận đấu với Man City

Một điều đáng ngạc nhiên là chỉ vài tháng trước cầu thủ người Tây Ban Nha đã từng nằm trong diện cần thanh lý của Arsenal và đáng ra giờ này Pháo thủ đang bàn về tương lai của anh cũng giống như những gì họ đã làm với Lukas Podolski, nhưng một bước ngoặt đã xảy ra và làm thay đổi tất cả. Trong trận đấu giữa Chelsea và Arsenal vào đầu tháng 10 năm ngoái, Mesut Ozil có dấu hiệu bị đau và thậm chí anh còn nghe thấy rõ tiếng động lạ ở đầu gối, thế nhưng cầu thủ người Đức vẫn thi đấu để rồi gục ngã trong màu áo ĐTQG chỉ vài ngày sau đó. Việc mất đi tiền vệ nhạc trưởng trong vòng 2 tháng là đòn giáng mạnh vào tham vọng của đội chủ sân Emirates, nhưng đúng lúc đó Cazorla xuất hiện như một vị cứu tinh. Ngay sau khi được trao cơ hội, cựu cầu thủ của Malaga đã tận dụng rất tốt như thể đã chờ đợi dịp may này từ lâu lắm rồi. Trong suốt quãng thời gian Ozil chấn thương, anh có tới 5 bàn thắng và 6 đường kiến tạo, trở thành đối tác cực kỳ ăn ý với Alexis Sanchez và là nguồn cảm hứng chơi bóng cho cả đội.

Rõ ràng Cazorla đã biết tận dụng rất tốt cơ hội để giành lại vị trí cho mình, nhưng không phải cầu thủ nào cũng có thể làm được điều đó. Khó khăn đến với anh không chỉ ở hiện tại mà nó đã kéo dài âm ỉ từ suốt mùa giải năm ngoái. Khi mới tới sân Emirates vào mà giải 2012/2013, anh đã ngay lập tức gây ấn tượng với Ban lãnh đạo và cả các CĐV của Pháo thủ bằng lối đá tốc độ, kỹ thuật và tràn đầy năng lượng. Mùa giải năm đó Cazorla đạt phong độ cực cao với 12 bàn thắng và 11 đường kiến tạo, trở thành chân chuyền xuất sắc thứ 2 giải Ngoại hạng chỉ sau Juan Mata (12 kiến tạo). Đó là những con số rất ấn tượng với một tân binh và người ta đã hy vọng anh sẽ trở thành sự khác biệt đưa Pháo thủ tới vinh quang. Tuy nhiên sự xuất hiện của Ozil đã làm thay đổi tất cả. Cazorla mất vị trí số 10 vào tay cầu thủ gốc Thổ Nhĩ Kỳ và mọi việc bắt đầu tồi tệ từ đây. Hết bị đẩy xuống chơi tiền vệ trung tâm, bị xếp đá dạt cánh, Cazorla lại bị quẳng lên băng ghế dự bị vì thành tích xuống dốc rõ rệt. Chỉ có 4 bàn thắng và 8 đường kiến tạo, anh dần đánh mất lòng tin của HLV Wenger và những tin đồn về tương lai của tiền vệ sinh năm 1984 này xuất hiện ngày càng nhiều.

Trải qua cả một mùa giải bị đày đoạ và đối mặt với rất nhiều sức ép, cuối cùng Cazorla cũng tìm được chỗ đứng thật sự cho mình khi toả sáng trong giai đoạn khó khăn nhất của Pháo thủ. Nếu như trước đây HLV Wenger chấp nhận hy sinh anh để trao cơ hội cho Ozil thì giờ đây chính ông là người cần cảm ơn người họ trò của mình. Nếu như không có Cazorla, chắc chắn Arsenal sẽ lại rơi vào tình trạng sa sút như nửa cuối mùa giải năm ngoái khi Ozil “tàng hình” ở trên sân và khiến Pháo thủ rớt khỏi cuộc đua tới ngôi vô địch. Mùa giải năm nay đội bóng thành London cũng không thể cạnh tranh ngôi vương với Chelsea hay Man City, nhưng nếu không có cầu thủ nhỏ con mang áo số 19 ấy, họ thậm chí còn lâu mới có thể mơ cạnh tranh một suất vào Top 4 trong bối cảnh những Southampton hay Tottenham vẫn đang thi đấu rất ấn tượng.

Phong do choi sang cua Cazorla dan loi toi thanh cong cua Arsenal hinh anh 2
Cazorla và Giroud là những người đã đem lại chiến thắng cho Arsenal

Đêm qua khi người ta còn đang bận nói về cuộc đối đầu giữa Sergio Aguero và Alexis Sanchez thì chính sự toả sáng của Cazorla đã mang về 3 điểm quý giá cho Pháo thủ. Góp dấu giày trong cả 2 bàn thắng với 1 bàn và 1 đường kiến tạo, khuấy đảo hàng thủ đối phương với 10 pha đi bóng thành công, Cazorla cho thấy anh vẫn còn giữ được sự dẻo dai và khả năng bùng nổ dù đã bước sang tuổi 31. Chưa kể trong mặt trận phòng ngự, an cũng có những đóng góp không nhỏ với 2 pha tắc bóng, 3 pha can thiệp vào tình huống nguy hiểm và 2 pha cản phá. Huyền thoại Thierry Henry đã nói trên kênh Sky Sports sau trận đấu rằng chiến thắng của Pháo thủ trong trận đấu đêm nay dựa trên nền tảng của hàng phòng ngự vững chắc và rõ ràng không thể không kể tới công của Cazorla trong số đó.

Nên nhớ rằng trong trận thảm bại 3-6 của Arsenal trước Man City ở mùa giải năm ngoái, Mesut Ozil không có một cú sút nào và duy nhất 1 đường kiến tạo, còn trong mặt trận phòng ngự anh hầu như không có bất cứ đóng góp nào. Thậm chí xét từ đầu mùa tới giờ, phong độ của Cazorla cũng tỏ ra vượt trội so với người đồng đội số 11. Đã đến lúc để HLV Arsene Wenger công tâm hơn trong việc lựa chọn “số 10” cho đội bóng, và đã đến lúc để mọi người công nhận rằng Cazorla đang trở thành một nhân tố quyết định tới thành tích của Arsenal vào tháng 5 tới đây.

Xem lại trận đấu Man City 0-2 Arsenal

Thế Hưng

Dòng sự kiện

Trận cầu tâm điểm Man City vs Arsenal

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X