Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Cazorla và Koscielny được tung hô hết mực sau trận hòa với Man City

Thứ Hai 24/09/2012 06:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Cazorla và Koscielny, không có gì phải bàn cãi, là 2 nhân tố chính mang về 1 điểm đầy quý giá cho The Gunners trên sân Etihad. Sau trận đấu, HLV Arsene Wenger của Arsenal đã hết lời ca ngợi bộ đôi này: Cazorla thì ngày càng chơi hay, còn Koscielny đã để lại dấu ấn ngay lập tức trong ngày trở lại.

Thay thế cho đội trưởng Thomas Vermaelen phải ngồi ngoài vì bị ốm, Koscielny đã trực tiếp ghi bàn bằng một cú sút dũng mãnh trong những phút cuối cùng, đem về một trận hòa xứng đáng cho đội khách. Anh cũng rất dũng mãnh và hiệu quả trong phòng ngự, ngăn chặn một cách có hiệu quả các đường lên bóng của đội chủ nhà, chính điều đó đã làm cho Wenger rất vui mừng và ngay lập tức ngợi khen trung vệ người Pháp.

" Không còn nghi ngờ gì nữa, Laurent là một trong những trung vệ đẳng cấp nhất thế giới. 3 trung vệ của tôi đều đang chơi tốt và đều là những cầu thủ hàng đầu, vì vậy tôi hết sức đau đầu về việc lựa chọn ai trong số họ sẽ ra sân." - Ông trả lời phỏng vấn của Sky Sports - " Chúng tôi đang cảm thấy rất hài lòng vì đã không thua tại Etihad trong bối cảnh bị dẫn trước 1-0. Chính Laurent đã ghi bàn thắng quyết định đem lại 1 điểm đầy quý giá cho chúng tôi."

Nhưng bên cạnh đó, HLV của Arsenal vẫn bày tỏ một chút sự thất vọng của mình: " Chúng tôi đã có cơ hội trong vài phút cuối và đáng ra nên tận dụng tốt hơn nữa. Tuy nhiên về tổng thể, có thể thấy chúng tôi là một đội bóng mạnh và Arsenal rất vui với kết quả đạt được trong ngày hôm nay."

Laurent Koscielny
Một người đem về bàn thắng duy nhất cho Pháo thủ


Nếu đau đầu để chọn giữa 3 trung vệ đẳng cấp thế giới, chắc hẳn HLV nào cũng muốn "đau đầu" như Arsene Wenger. Còn với Cazorla, anh đã xóa nhòa hình bóng của Fabregas tại Emirates với khả năng làm chủ sân bóng, một tay quyết định trận đấu cùng những đường chuyền đặt đồng đội vào những tình huống không thể ngon ăn hơn. Không trực tiếp ghi bàn, cũng không vẽ nên đường kiến tạo cho bàn thắng của Koscielny, nhưng bản thân Cazorla có quyền tiếc nuối vì màn trình diễn của cá nhân anh là hết sức tuyệt vời. Theo Goal.com, tiền vệ người Tây Ban Nha chính là cầu thủ chơi hay nhất trận.

Chính nhờ cú đi bóng rồi dứt điểm đầy dứt khoát của Cazorla vào phút 82 đã làm cho Joe Hart phải cản phá một cách đầy vất vả, từ đó mới có quả phạt góc đem lại bàn thắng cho Pháo thủ. Mới sang Arsenal chưa được mấy tháng, nhưng tiền vệ người Tây Ban Nha đang dần trở thành chìa khóa cho sự thành công tại Emirates. Những lời khen ngợi liên tiếp đến với anh, và đó thực sự là những lời ca tụng rất xứng đáng: nhiều người cho rằng anh sẽ là nhân tố chủ chốt trong cuộc đua đến ngôi vô địch của Arsenal.

Chữ kí của Cazorla trị giá 15 triệu bảng, còn của giá của David Silva trên thị trường là từ 27-32 triệu bảng, tức là gần gấp đôi. Thế nhưng ngày hôm qua, cầu thủ trị giá bằng một nửa số 21 của Man xanh kia đã làm lu mờ chính người đồng đội trong màu áo tuyển TBN của mình. Anh chính là lời minh chứng đanh thép nhất cho sự thay đổi trong chính sách chuyển nhượng của HLV Arsene Wenger, đem lại niềm hi vọng cho một tập thể CĐV đang tuyệt vọng sau gần 1 thập kỉ không danh hiệu.

Santi Cazorla: Cầu thủ chơi hay nhất Arsenal trong ngày khai mạc Premier League
Một người là ông chủ của trận đấu


Wenger hẳn đang rất tiếc: nếu có sự trợ giúp của Cazorla, nếu ông còn Van Persie, thì hàng công của Arsenal sẽ mạnh lên gấp bội phần. Không chỉ thế, tiền vệ sinh năm 1985 còn có khả năng khích lệ tinh thần đồng đội: sau khi 45 phút thi đấu đầu tiên khép lại, người ta đã thấy sự nản chí trên khuôn mặt của vài cầu thủ Arsenal, nhưng Cazorla đã có mặt ở đó và bằng sự nhiệt huyết, tâm lí thi đấu của một chiến binh, đã kéo các đồng đội trở lại với guồng thi đấu quyết tâm và hết mình.

Trên các mặt báo số ra ngày hôm nay, những lời khen ngợi đang được trao cho Santi Cazorla, rất nhiều và rất chính xác. Cazorla giờ không còn là một cầu thủ đơn thuần, mà còn là nguồn cảm hứng và nhà lãnh đạo tại Emirates!
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X