Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Cazorla “tuyên chiến” với Ozil cho vị trí số 10 của Arsenal

Thứ Tư 14/01/2015 08:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mesut Ozil trở lại và nhiều khả năng sẽ lấy lại vị trí số 10 quen thuộc tại Arsenal, tuy nhiên Santi Cazorla cũng đang rất muốn có được cơ hội thi đấu.

Cazorla van muon da chinh du Ozil da tro lai hinh anh
Cazorla muốn thi đấu ở vị trí số 10 của Ozil
Arsenal đã trải qua quãng thời gian vô cùng khó khăn ở lượt đi khi phải hứng chịu hậu quả nặng nề từ cơn bão chấn thương. Hàng loạt các trụ cột của Pháo thủ đã phải nằm viện trong thời gian dài mà đáng kể nhất trong số đó là chấn thương của nhạc trưởng Mesut Ozil. Cầu thủ người Đức đã dính chấn thương rất nặng trong trận đấu với Chelsea hồi tháng 10 và phải nghỉ thi đấu cho tới hết năm 2014. May mắn cho HLV Arsene Wenger, trong thời gian đó Santi Cazorla đã thi đấu vụt sáng để thay thế hoàn hảo vị trí mà tiền vệ số 11 để lại và làm cho người hâm mộ hầu như không còn vướng bận tới sự vắng mặt của cầu thủ con cưng nữa.

Tuy nhiên hiện tại HLV Wenger lại đang phải đối mặt với một vấn đề mới khi Ozil đã trở lại với sân cỏ và ông buộc phải chọn một trong hai cầu thủ để đá vị trí số 10. Trên lý thuyết, cựu cầu thủ của Real vẫn là lựa chọn số một và Cazorla nhiều khả năng sẽ phải làm “vật hy sinh”, tuy nhiên tiền vệ người Tây Ban Nha không chịu cảnh phải ngồi dự bị và mới đây anh đã lên tiếng “tuyên chiến” với người đồng đội của mình: “Tôi có nhiều khoảng trống hơn khi thi đấu ở giữa sân, nhiều cơ hội để ghi bàn và kiến tạo hơn và đây là vị trí ưa thích của tôi. Tôi có thể đóng góp nhiều hơn cho đội bóng và tôi thậm sự cảm thấy thoải mái khi được thi đấu ở giữa sân. Tôi muốn tiếp tục duy trì phong độ hiện tại trong phần còn lại của mùa giải và tôi sẽ còn ghi bàn nhiều hơn nữa. Tôi hy vọng sẽ lập công nhiều hơn cho tới khi mùa giải kết thúc, điều này thực sự quan trọng với cả tôi và đội bóng.”

Trong mùa giải năm nay, kể từ khi thay thế Ozil ở vị trí tiền vệ tấn công, Cazorla đã thi đấu chói sáng và hợp cùng với Alexis Sanchez để trở thành bộ đôi cực kỳ lợi hại trên hàng công của Arsenal. Tính từ trận đấu với Man Utd trên sân nhà Emirates, trận đầu tiên cựu tiền vệ của Malaga được tín nhiệm giao cho vị trí số 10, anh đã thi đấu chói sáng và có được 4 bàn thắng, 5 đường kiến tạo và 2 lần được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Với sự có mặt của tiền vệ 31 tuổi này, lối đá của Pháo thủ đã trở nên nhuần nhuyễn hơn và tốc độ cũng được đẩy lên cao hơn.

Thực ra trong mùa giải đầu tiên chơi cho Arsenal, Cazorla đã thi đấu bùng nổ ở vị trí dãn dắt lối chơi cho toàn đội, tuy nhiên sự có mặt của Mesut Ozil vào mùa hè năm 2013 đã khiến anh mất đi vị trí sở trường của mình. Hệ quả là anh phải thi đấu ở những vị trí không phải sở trường như tiền vệ trung tâm hay thậm chí là đá dạt cánh. Giờ đây khi Ozil trở lại sau chấn thương, có lẽ Cazorla đã quá chán ngán việc phải núp sau cái bóng của người đồng đội và quyết định giành lấy cơ hội cho mình.

Xem thêm các thông tin chuyển nhượng mới nhất của Arsenal

Thế Hưng

Dòng sự kiện

Trận cầu tâm điểm Man City vs Arsenal

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X