Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Cazorla thăng hoa, Arsenal thắng to

Thứ Ba 18/12/2012 06:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal giành chiến thắng đậm đà ngay trên sân của Reading trong ngày mà nhạc trưởng Santi Cazorla chơi nổi bật với một cú hat-trick và một đường chuyền thành bàn. Thêm 3 điểm, Pháo thủ leo lên xếp thứ 5 trên BXH.

Tuy Arsenal chưa hẳn đã bị đẩy vào cuộc khủng hoảng nhưng rõ ràng, niềm tin của "Pháo thủ" hiện ở mức rất thấp, đặc biệt sau thất bại nhục nhã trước đối thủ .... hạng 4 Bradford City ở tứ kết cúp Liên đoàn Anh. Đó chính là dẫn chứng hùng hồn cho phong độ rất phập phù và hình ảnh có phần "xuống cấp" của Arsenal trong mùa giải năm nay. Chiếc ghế của Arsene Wenger từ chỗ "vững như bàn thạch", giờ đã lung lay khá nhiều. Nếu Arsenal không có được suất tham dự Champions League mùa tới hay tồi tệ hơn, cũng chẳng được xuất hiện ở Europa League thì không loại trừ khả năng, "Giáo sư" người Pháp sẽ phải nói lời chia tay đội bóng ông đã gắn bó hơn 15 năm qua. Nhằm tránh thảm kịch đó, trước tiên Arsenal cần phải biết cách giành trọn vẹn số điểm tối đa khi chạm trán các đối thủ dưới tầm dạng như Reading, đội bóng đang xếp cuối cùng Premier League (mới thắng duy nhất 1 trận từ đầu mùa). Trong lịch sử tồn tại, Reading chỉ "toàn thua và thua" Arsenal qua 10 lần gặp nhau trên mọi đấu trường. Lần gần đây nhất chính là trận đấu "siêu điên rồ" tại vòng 1/8 cúp Liên đoàn cách đây không lâu khi Reading dẫn trước tới 4-0 nhưng rốt cục lại thua chung cuộc 5-7 sau 120 phút thi đấu chính thức (Theo Walcott lập hattrick). Tuy vậy, đừng bao giờ đánh giá thấp một con thú khi nó đã bị dồn đến chân tường. Thêm vào đó, Arsenal lại chơi không hề tốt trên sân khách mùa này (không thắng kể từ ngày 2/9 và cũng mới ghi nổi đúng 8 bàn qua 8 trận).

Arsenal tìm lại niềm vui bằng chiến thắng đậm đà
Arsenal tìm lại niềm vui bằng chiến thắng đậm đà

Tuy nhiên, rốt cục, trận đấu lại đơn giản hơn tưởng tượng rất nhiều khi mà Cazorla tỏa sáng rực rỡ với một cú hat-trick. Bên cạnh đó, tiền đạo Lukas Podolski vừa ghi bàn vừa lập được cú đúp kiến tạo giúp cho Pháo thủ giành thắng lợi vang dội 5-2.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Arsenal chơi tự tin và triển khai bóng nhanh tới chóng mặt. Chính sự chủ động đó giúp cho đội khách liên tiếp gây ra sóng gió cho cầu môn của thủ thành Federici. Lần lượt Chamberlain và Walcott đều có cơ hội dứt điểm nhưng đều chưa thể thành bàn. Tuy vậy, HLV Wenger và các CĐV Arsenal cũng chẳng phải chờ đợi lâu, phút 14, Podolski khai thông bế tắc trận đấu với cú dứt điểm đầy uy lực sau tình huống tạt bóng tốt của Gibbs bên cánh trái.

Podolski giải tỏa tâm lý cho Arsenal nhưng chính Cazorla mới là xúc tác mang lại một đêm Madejski đầy cảm xúc. Trong một ngày mà hàng thủ của Reading chơi như mơ ngủ, nhạc trưởng người Tây Ban Nha được dịp thể hiện khả năng săn bàn tuyệt vời của mình. Cazorla ghi cú đúp chỉ trong vòng có 3 phút (từ phút 32-35) giúp Pháo thủ vươn lên dẫn trước 3-0. Sang tới hiệp hai, cựu cầu thủ của Malaga này hoàn tất cú hat-trick đầu tiên tại nước Anh trong màu áo Arsenal.

Dù vậy, hàng thủ của Arsenal trận này chơi cũng không hay hơn là bao bởi sau khi dẫn tới 4-0, họ liên tiếp bị Reading rút ngắn tỷ số xuống còn 1-4 rồi 2-4. Khi Reading đang mơ tới cuộc lội ngược dòng thần kỳ thì Walcott đóng dấu quyết định cho ngày thi đấu tuyệt hay của hàng công Arsenal bằng bàn thắng ấn định tỷ số 5-2.

Thắng vang dội, Arsenal vươn lên xếp thứ 5 trên BXH Premier League và chỉ còn kém top 4 đúng 2 điểm. Với Reading, đây là trận thua thứ 10 của họ và cánh cửa trở lại giải Hạng Nhất mùa tới đang mở toang với thầy trò HLV McDermott.

Đội hình thi đấu
Reading:
Federici, Cummings, Shorey, Gorkss, Mariappa, Leigertwood, Tabb, Kebe (McCleary 73'), McAnuff, Hunt (Robson-Kanu 61'), Pogrebnyak (Le Fondre 61').
Arsenal: Szczesny; Sagna, Mertesacker, Vermaelen, Gibbs; Arteta, Wilshere, Cazorla (Coquelin 83'); Podolski, Chamberlain (Ramsey 74'), Walcott (Giroud 85').

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X