Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

"Cazorla nguy hiểm hơn khi dạt cánh"

Thứ Hai 25/02/2013 21:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Mikel Arteta tin tưởng đồng đội Santi Cazorla sẽ thi đấu hiệu quả nhất khi được bố trí dạt cánh. Bên cạnh đó, ngôi sao người Tây Ban Nha cũng tỏ thái độ không hài lòng với việc HLV Arsene Wenger bị quy trách nhiệm vì thành tích bết bát của Arsenal.

“Cú đúp” của Cazorla đã mang về chiến thắng 2-1 của Arsenal trước Aston Villa cuối tuần qua. Đó cũng là trận đấu mà ngôi sao người Tây Ban Nha được thi đấu ở vị trí sở trường chạy cánh.Cazorla được mặc định trong vai trò “nhạc trưởng” kể từ lúc chuyển đến Arsenal, bất chấp anh được biết đến với vai trò bám biên ở Villarreal và Malaga. Việc “Pháo thủ” không có được một cầu thủ dẫn dắt đúng nghĩa khiến Cazorla phải dạt vào trong, song màn trình diễn đỉnh cao trong trận đấu với Aston Villa có thể giúp anh trở lại với vị trí ưa thích.

Cazorla rực sáng với cú đúp vào lưới Aston Villa
 

“Cazorla dường như thoải mái hơn khi được thi đấu lệch sang cánh trái. Anh ấy có nhiều sự tự do, có thêm không gian vẫy vùng và điều này sẽ gây khó dễ cho đối thủ”, Arteta chia sẻ về đồng hương của mình. “Cazorla xứng đáng nhận được tràng vỗ tay với những gì đã thể hiện trong năm đầu tiên chơi bóng ở Premier League. Tôi nghĩ rằng anh ấy cần thêm những bàn thắng kiểu như vậy (trong trận gặp Villa). Cậu ấy đã giúp đội nhà giành trọn vẹn 3 điểm. Cậu ấy rất đa năng và là cầu thủ xuất sắc nhất”.

Bên cạnh đó, Arteta cũng nhắc nhở đồng đội của mình tránh tuyệt đối những sai lầm như trong trận đấu với Villa cuối tuần qua, nếu muốn cạnh tranh một suất dự Champions League mùa tới. “Không thể tin được họ (Villa) lại có được bàn gỡ hòa 1-1. Trong hiệp 2, họ thậm chí còn không đưa bóng được quá nửa sân nhưng lại có được bàn thắng. Điều này thực sự gây thất vọng nhưng chúng tôi đã thi đấu rất nỗ lực và cuối cùng cũng nhận được những gì mình xứng đáng”.

“Giống như trong trận đấu với Blackburn, chúng tôi đã thi đấu cực kỳ lấn lướt nhưng cuối cùng lại là đội thất bại. Đôi khi một sai lầm có thể bắt nguồn từ một cá nhân hoặc cả một tập thể, nhưng bất kỳ lỗi nhỏ nào cũng có thể khiến đội bóng của bạn trả giá”.

Bên cạnh đó, Arteta cũng hy vọng người hâm mộ nên có cái nhìn thông cảm với HLV Arsene Wenger sau chuỗi thành tích bết bát của Arsenal thời gian gần đây. “Việc Arsenal bị Blackburn loại khỏi FA Cup đúng là thảm họa. Nhưng nếu nhìn vào cách họ giành chiến thắng, bạn sẽ không thể tin được. Chúng tôi không đáng phải nhận kết quả như vậy”, Arteta khép lại câu chuyện.

Trong trường hợp không thể ngược dòng trước Bayern trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League, Arsenal sẽ trải qua mùa giải trắng tay thứ tám liên tiếp, sau khi đã hụt hơi ở Premier League, bị loại khỏi FA Cup và League Cup. Mục tiêu thiết thực nhất lúc này của “Pháo thủ” là cạnh tranh một suất dự Champions League mùa tới.

TUỆ LINH - BONGDAPLUS.VN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X