Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cazorla nghỉ hết mùa: Arsenal và Ozil “khóc ròng”

Thứ Sáu 24/02/2017 18:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với việc Santi Cazorla được chẩn đoán sẽ vắng mặt trong phần còn lại của mùa giải 2016/17, Arsenal và riêng tiền vệ Mesut Ozil chắc chắn không thể hài lòng.

Lần cuối cùng Santi Cazorla ra sân, Arsenal vẫn còn bằng điểm với Man City và cùng dẫn đầu BXH Premier League với 3 điểm nhiều hơn Chelsea. Nhưng chỉ trong vòng 4 tháng qua, Pháo thủ đã sa sút không phanh và gần như hết cơ hội vô địch. Theo thông tin mới nhất, Santi Cazorla sẽ vắng mặt trong một thời gian dài nữa khi chấn thương gót chân của anh tiến triển theo chiều hướng xấu. Đây rõ ràng là một tin rất không vui với Arsenal bởi những màn trình diễn xuất sắc nhất của đội bóng thành London thường có mặt ngôi sao người Tây Ban Nha ở trên sân.
Cazorla nghi het mua Arsenal va Ozil khoc rong hinh anh
Cazorla được chẩn đoán phải nghỉ thi đấu tới hết mùa giải năm nay

Thống kê cho thấy, trong 4 mùa giải đã qua, Arsenal trung bình giành được 2.15 điểm trong 85 trận đấu mà Cazorla có mặt trong đội hình xuất phát. Chỉ số này tụt thê thảm xuống chỉ còn 1.70 điểm trong 54 trận đấu mà ngôi sao người Tây Ban Nha vắng mặt. Hồi đầu mùa giải năm nay, sự hiện diện của ngôi sao 32 tuổi vẫn tạo ra tầm ảnh hưởng đặc biệt khi Arsenal từng giành chiến thắng 6 trận liên tiếp tại Premier League. Nhưng kể từ khi Cazorla chấn thương và phải nghỉ thi đấu, đoàn quân của HLV Wenger không bao giờ tiệm cận nôi thành tích ấn tượng này, chưa nói gì đến san bằng hay phá vỡ.

Người chịu ảnh hưởng nhiều nhất khi Cazorla phải làm bạn với bệnh viện là tiền vệ Mesut Ozil. Trong 9 trận đấu mà cả hai người cùng xuất phát ở mùa giải này, chỉ có duy nhất 1 lần đội bóng thành London không thể giành chiến thắng. Đó là trận hòa 1-1 trên sân của PSG, đội vừa đả bại Barca tới 4 bàn không gỡ trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League vừa qua.
HLV Wenger sẽ được Arsenal giữ lại với hai điều kiện
Huyền thoại Martin Keown khẳng định HLV Wenger sẽ tiếp tục gắn bó với Arsenal nếu như đội bóng chiếm một suất trong top 4 và lọt tới ít nhất là bán kết FA Cup...

Ozil Cazorla
Phải có Cazorla, Ozil mới đạt tới được đẳng cấp cao nhất

Nhiều chuyên gia nhận định rằng hàng tiền vệ Pháo thủ đang thiếu đi chất thép cần thiết để có thể đương đầu với những thử thách lớn. Tuy nhiên, khả năng điều phối và triển khai bóng từ những tiền vệ trung tâm mới là điểm cần lưu tâm. Francis Coquelin không sở hữu kỹ năng chuyền bóng tốt nên tất yếu đặt gánh nặng này lên người đá cặp. Tốc độ các đường chuyền của Pháo thủ giờ cũng chẳng đạt đạt yêu cầu. Xhaka hay Elneny không phải là đáp án cho vấn đề đau đầu của Wenger về khả năng làm bóng từ tuyến giữa.

Cazorla gần như là người duy nhất có thể làm tốt nhiệm vụ đó trong đội hình Arsenal hiện nay. Khả năng cung cấp bóng của tiền vệ người TBN giúp cho Mesut Ozil có nhiều cơ hội để tỏa sáng hơn. Mặc dù di chuyển khá nhiều bên phần sân đối phương nhưng Ozil vẫn cần dựa vào khả năng chuyền bóng của các đồng đội tuyến dưới để tạo ra sự khác biệt, đột biến cho hàng công Arsenal.

Cazorla vs Ozil thường xuyên chuyền bóng cho nhau khi cùng thi đấu trên sân tuy nhiên tiếc thay họ mới chỉ cùng nhau thi đấu trên sân đủ 90 phút đúng ba lần ở mùa giải 2016/17.
Cazorla van chua duoc gia han hop dong
Giữ chân Cazorla là nhiệm vụ tối quan trọng với Arsenal

Ozil đã phải nhận khá nhiều chỉ trích thời gian gần đây và dĩ nhiên bản thân cầu thủ người Đức phải chịu trách nhiệm về những màn trình diễn kém cỏi của mình. Nhưng không phải ngẫu nhiên mà Ozil đã ghi được nhiều bàn thắng trong 490 phút thi đấu cùng Cazorla (3) hơn là quãng thời gian 1376 phút mà cầu thủ người Tây Ban Nha không thể ra sân (2).

Thống kê cũng chỉ ra rằng Ozil được chạm bóng nhiều hơn khi có Cazorla ở bên cạnh. Tiền vệ 32 tuổi luôn tạo ra được những đường chuyền chất lượng cho Ozil. Bàn thắng thứ hai trong chiến thắng 3-0 trước Chelsea hồi đầu mùa là một trong những minh chứng rõ nét cho đóng góp của Santi. Kể từ đó đến nay, Arsenal không đánh bại được một đội bóng nào khác trong top 6.

Khi mà tương lai của những trụ cột như Sanchez, Ozil hay cả HLV Wenger chưa rõ ràng, Arsenal cũng không nên ngó lơ trường hợp của Cazorla. Dù muốn hay không, HLV Wenger cũng phải thừa nhận rằng Arsenal không còn là chính họ khi thiếu vắng ngôi sao người Tây Ban Nha ở trên sân.
Koscielny chỉ ra điểm yếu của Arsenal
Trung vệ Laurent Koscielny khẳng định để mang về những danh hiệu lớn Arsenal phải cải thiện lớn về mặt tinh thần chứ không chỉ dựa vào tài năng.

Xuân Phong (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X