Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Cazorla không đủ trình để làm nhạc trưởng Arsenal?!

Thứ Năm 29/11/2012 20:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hàng công của Arsenal đã thi đấu cực kỳ bế tắc trong trận hòa 1-1 với Everton rạng sáng qua. Một trong những nguyên nhân dẫn đến sự sa sút của “Pháo thủ” là việc “nguồn cảm hứng” Santi Cazorla đã không còn được tự do hoạt động như hồi đầu mùa giải.

Cazorla vốn được xem là sợi dây liên lạc giữa hàng tiền đạo và tiền vệ của Arsenal. Phong độ ấn tượng của “Pháo thủ” hồi đầu mùa có đóng góp rất lớn của chàng tiền vệ nhỏ con nhưng chơi bóng hai chân như một này. Cazorla đã tỏa sáng ở vị trí không phải sở trường là “nhạc trưởng”, bất chấp xuất phát điểm của anh là một cầu thủ chạy cánh.

arsenal
 

HLV Arsene Wenger tỏ ra không linh hoạt trong cách vận dụng chiến thuật ở những trận đấu gần đây. Sơ đồ 4-2-3-1 của “Giáo sư” có dấu hiệu phá sản khi các mắt xích ở hàng công chơi thiếu gắn kết và tự phát. Những lúc như vậy vai trò của Cazorla trở nên cực kỳ quan trọng nhưng tiếc rằng anh lại có dấu hiệu chững lại đúng giai đoạn “nước sôi, lửa bỏng”.

Điển hình như trận đấu Everton, đáng ra Wenger nên tìm cách giải phóng Cazorla khỏi vai trò dẫn dắt khi anh bị đối thủ kèm riết và mất hoàn toàn liên lạc với tuyến trên. Một sai lầm trong chiến thuật nữa của “Giáo sư” là việc ông để một tiền vệ trung tâm là Aaron Ramsey dạt biên hỗ trợ cho trung phong Olivier Giroud.

Ramsey chỉ có thể khiến tuyến giữa chắc chắn hơn, chứ anh không thể khiến thế công của Arsenal linh hoạt hơn. Và đây cũng phải lần đầu tiên ở mùa giải năm nay Wenger có cách bố trí đội hình lạ lẫm như vậy. Có thể Wenger muốn Arsenal chơi chắc hơn nhưng ông không hề tính đến chuyện môn đặc sản tấn công của đội nhà đã bị ảnh hưởng vì sự cầu toàn của mình.

Đáng ra khi phát hiện Ramsey “chết chìm” bên cánh trái, Wenger nên để một Cazorla đang bế tắc dạt biên để có nhiều không gian hoạt động hơn. Nên nhớ, Cazorla khi còn ở Villarreal, Malaga và ĐT Tây Ban Nha vẫn được bố trí đá biên chứ không chơi ở trung tâm như tại Arsenal.

Vị trí “nhạc trưởng” của Cazorla sẽ do tiền vệ vừa bình phục chấn thương Tomas Rosicky đảm nhiệm. Cazorla và Rosicky đều có khả năng kiến tạo nên Arsenal chắc chắn sẽ có nhiều phương án tiếp cận khung thành đối thủ hơn. Bên cạnh đó, việc kèm cặp 2 cầu thủ cùng nhanh và khéo bao giờ cũng khó khăn hơn là 1.

Cazorla khi gia nhập Arsenal đã miễn cưỡng được giao nhiệm vụ khỏa lấp hình ảnh của Cesc Fabregas. Nhưng người hâm mộ “Pháo thủ” quên rằng anh cũng từng được xem là phương án thay thế trong trường hợp Theo Walcott ra đi và dìu dắt đàn em Oxlade-Chamberlain chưa trưởng thành. 

HUYỀN VŨ - BONGDAPLUS.VN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X