Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

"Cây thông" 4-3-2-1: Giải pháp kết hợp hoàn hảo song sát Rooney - Percy

Thứ Tư 26/09/2012 13:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

|Sau 1 tháng nghỉ dưỡng thương, Wayne Rooney đã sẵn sàng trở lại. Đây là tin vui với NHM Quỷ đỏ, nhưng Sir Alex sẽ bố trí đội hình nào để tận dụng “gã Shrek”?

Ngày van Persie cập bến Old Trafford người ta đã rất kỳ vọng tiền đạo này cùng với Rooney sẽ làm thành cặp tấn công “siêu khủng” tại Premier League. Tuy nhiên, cuộc thử nghiệm đầu tiên của Sir Alex đã không mang lại kết quả như mong đợi khi mà van Persie và Rooney không tìm được tiếng nói chung, thậm chí giẫm chân nhau trên hàng công của Quỷ đỏ. Không ít người cho rằng, việc Rooney dính chấn thương bất ngờ ở trận gặp Fulham cách đây 1 tháng trở thành giải pháp giúp Sir Alex không phải đau đầu trong việc bố trí hàng công. Song, thực tế không hẳn như vậy.

rooney van persie
rooney van persie

Kể từ ngày tới Old Trafford chưa bao giờ Rooney phải lo lắng cho vị trí của mình. Ngay ở thời điểm Man United cùng lúc có cả những cầu thủ xuất sắc trên hàng công như Cris Ronaldo, Tevez và Berbatov, tiền đạo này cũng luôn có được vị trí chắc chắn.

Lúc này cũng vậy, Rooney không hề phải lo việc mất vị trí trong đội hình M.U. Với những xáo trộn nhất định trong đội hình, do Valencia, Vidic dính chấn thương, khả năng Sir Alex sẽ bố trí sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 trong cuộc tiếp đón Newcastle trên sân nhà. Ở đó, Rooney có thể sẽ sắm vai một tiền vệ tấn công.

Thực ra, Rooney không lạ lẫm với vị trí ở tuyến giữa của Quỷ đỏ. Trong suốt 8 năm khoác áo Man United, Rooney rất nhiều lần thi đấu như một tiền vệ. Ngay ở mùa trước, Rooney nhiều trận chơi lùi như như một tiền vệ tổ chức.

Nhờ nền tảng thể lực sung mãn, Rooney thường không chơi như một tiền đạo cắm mà luôn hoạt động rất rộng. Cách đây ít lâu, chính Rooney cũng thừa nhận có thể sẽ chơi như một tiền vệ thực thụ trong thời gian tới.

Việc bố trí Rooney chơi như một tiền vệ có thể nói là một giải pháp không tồi với Man United ở thời điểm hiện tại. Ở vài trận gần đây, tân binh Kagawa đã cho thấy những hạn chế nhất định. Đó là khả năng tranh chấp yếu vì thể lực. Tom Cleverley chơi rất tiến bộ nhưng lại thiếu kinh nghiệm, trong khi Paul Scholes rõ ràng không còn đáp ứng ở những trận đấu đỉnh cao bởi tuổi tác.

Sự trở lại của Rooney ngoài yếu tố về mặt chuyên môn, còn là động lực thúc đẩy về mặt tinh thần. Trong suốt thời gian khoác áo Man United, Rooney luôn là một trong những cầu thủ chơi “nhiệt” nhất. Tiền đạo này luôn không ngại di chuyển như con thoi, có lúc lùi về rất sâu phòng ngự. Chính chấn thương gặp phải ở trận gặp Fulham cách đây 1 tháng là bằng chứng cho điều đó, khi mà Rooney trong vai trò tiền đạo, hoàn toàn có thể tìm kiếm một vị trí bên phần sân đối phương!

Theo như giới chuyên môn nhận định, Rooney có thể sẽ chơi như một tiền vệ công ngay phía sau tiền đạo. Trên hàng công, người có thể được Sir Alex bố trí chơi cao nhất sẽ là van Persie hoặc Chicharito.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X