Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Cậy mạnh tiền, Man City làm càn: Hốt cả Neymar, Ramos và Draxler

Thứ Bảy 12/10/2013 17:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền với Man City, như dân ta nôm na có câu, chỉ là vỏ hến. Dù đã chi 102 triệu bảng trong mùa Hè và sở hữu đội hình đạt giá trị cao thứ nhì Premier League nhưng chỉ sau vài trận thi đấu không tốt, giới chủ UAE đã lên kế hoạch tăng cường lực lượng. Trong gói ngân sách được BLĐ The Citizens duyệt chi, 3 mục tiêu tối quan trọng là Neymar, Ramos và Draxler đã ngốn ngót nghét 100 triệu nữa.

Neymar đang đá rất tốt ở vị trí của Messi
 

Đồng tiền đi trước là đồng tiền khôn

Những người lắm tiền như Sheikh Mansour không có thói quen chờ đợi. Sau 7 vòng đấu, Man City vẫn chỉ dừng chân ở vị trí thứ 5, trong khi nhiệm vụ vô địch được đặt ra ngay từ đầu mùa giải. Kỳ thực sau phiên chợ Hè, một nguồn tin từ Etihad đã tiết lộ rằng Manuel Pellegrini sẽ có thêm 60 triệu bảng để tiếp tục hoàn thiện cỗ máy The Citizens trong tháng Giêng. Nhưng với diễn biến trước mắt, khoản ngân sách này được nới thêm 40 triệu nữa.

Hè năm sau World Cup 2014 diễn ra, giá cả của các cầu thủ sẽ đội lên gấp nhiều lần. Nhất là ba cái tên Neymar, Ramos và Draxler đều hứa hẹn sẽ tỏa sáng trên đất Brazil, khi đó mua người sẽ không chỉ đắt hơn mà cũng gặp phải nhiều đối thủ. Tâm lý ngại mua sắm trong phiên chợ Đông do tiềm ẩn nhiều nguy cơ thất bại khiến các đội bóng e rè trong việc mở hầu bao và đây rõ ràng là cơ hội vàng cho Man City.

100 triệu bảng và hơn thế nữa

Neymar vừa đến Barca chưa được nửa mùa, hẳn vì thế sẽ không mấy ai tin Man City có thể mua được ngôi sao xứ Samba. Nhưng nếu sở hữu khối tài sản trên danh nghĩa 4,9 tỷ và thực chất sẽ thừa kế 650 tỷ USD từ tập đoàn Abu Dhabi Investment Council (tương đương với 3,1 tỷ và 405 tỷ bảng) giống như Sheikh Mansour, bạn sẽ không nghĩ vậy.

Đành rằng Neymar đã từ chối chính Man City hồi mùa Hè, song sau 3 tháng “sát cánh” bên cạnh Messi, tân binh 21 tuổi này có lẽ đã đủ thấm thói ích kỉ của đàn anh ở Nou Camp. Nếu ở Barca, Neymar chỉ được xếp đá cánh và làm nền cho Messi tỏa sáng (thế nên mới ghi được 3 bàn sau 11 trận trên mọi đấu trường), thì Man City sẵn sàng biến anh trở thành trung tâm của mọi đường bóng. Mấu chốt là cái gật đầu của Neymar, còn việc thương thảo với Barca không phải vấn đề quá lớn, đơn thuần theo phương châm cái gì không mua được bằng tiền sẽ mua được với rất nhiều tiền.

Trong đội hình Man xanh hiện tại, hàng thủ là nơi yếu nhất. Đội trưởng Kompany thường xuyên dính chấn thương, có thời điểm Pellegrini phải sử dụng cặp Garcia - Lescott với hậu quả nhãn tiền là những bàn thua. Nhận thấy hợp đồng của Sergio Ramos với Real Madrid chỉ còn thời hạn đến Hè 2015, đội bóng nước Anh lập tức nhảy vào chèo kéo tuyển thủ TBN. Hiện tại chế độ đãi ngộ của đội phó Real tương đối thấp, chỉ là 4,5 triệu euro/mùa, (khoảng 3,8 triệu bảng). Nắm được điểm yếu ấy, The Citizens sẵn sàng nhân đôi lên thành 9 triệu euro/mùa để thuyết phục hậu vệ 27 tuổi rời thành Madrid sau 8 năm gắn bó.

Cuối cùng và cũng khả thi nhất, thương vụ Julian Draxler hứa hẹn sẽ ngốn khoảng 30 triệu bảng của nhà Á quân Premier League. Một đội bóng có nguồn tài chính hạn hẹp như Schalke khó lòng giữ chân cầu thủ mới 20 tuổi nhưng vô cùng tài năng và tham vọng như Draxler. Tuy vậy, Man City vẫn còn 2 đối thủ cần phải loại bỏ trong quá trình chiêu mộ Draxler, đó là Arsenal và Chelsea. Dẫu sao trong mọi cuộc so kè về tiền bạc, Man City vẫn luôn là số 1.

(Theo Bóng Đá Toàn Cầu)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X