Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cậy "duyên" của Luis Suarez, Liverpool đè bẹp Norwich

Thứ Năm 05/12/2013 05:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một đêm được gặp lại 'con mồi' yêu thích như Norwich, Suarez đã không ngần ngại phô diễn hết kỹ năng để mang về 4 bàn thắng giúp Liverpool có được thêm 3 điểm.

Bỏ lại sau lưng thất bại 1-3 đáng quên trước Hull City vào cuối tuần qua, ngay khi tiếng còi khai cuộc tại sân Anfield vang lên, Liverpool đã chủ động đẩy cao tốc độ, và dâng gần như toàn bộ đội hình sang phần sân của Norwich.

luis suarez
 

Tuy nhiên trong khoảng thời gian này, tất cả những gì mà đội chủ nhà làm được chỉ là giành được thời gian kiểm soát bóng nhỉnh hơn so với đối thủ, vì thực tế thì với những đường lên bóng khá rời rạc từ hai cánh, họ chẳng thể tạo được một chút nguy hiểm nào về phía khung thành của Ruddy.

Nhưng trong thế trận bế tắc như thế, may mắn cho Lữ Đoàn Đỏ khi họ có sự phục vụ của Suarez, người phải nói là rất có duyên ghi bàn mỗi khi chạm trán với Norwich, khi anh đã từng sút tung lưới của đội bóng này tới 7 lần trong quá khứ.

Và trận đấu ngày hôm nay cũng chẳng phải ngoại lệ, khi tiền đạo người Uruguay đã tiếp tục 'bắn nát' mảnh lưới của Norwich một cách không thương tiếc không chỉ 1, mà tới 3 lần trong hiệp một (ở phút 15, 29 và 35), để rồi trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Premier League có tới 3 cú hat-trick vào lưới của một đội bóng, và cũng là cầu thủ đầu tiên lập 2 cú hat-trick trong mùa giải năm nay.

Tuy nhiên đó vẫn chưa phải là tất cả những gì mà Suarez làm được, vì trước khi trận đấu khép lại, anh đã kịp hoàn tất cú Poker để vươn lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 13 bàn sau quả sút phạt ở phút thứ 75, một bàn thắng rất đẹp có lẽ chỉ thua mỗi tuyệt phẩm từ khoảng cách lên tới hơn 40m để mang về bàn thắng mở tỷ số.

Nhìn chung ngoài 'màn độc diễn' trên cả tuyệt vời của Suarez, thì những ngôi sao còn lại của The Kop như Sterling, Coutinho, Gerrard,... cũng chơi không quá nổi bật, thậm chí họ còn để thủng lưới ở phút 80, một phần cũng vì các cầu thủ này cũng chẳng còn lý do gì để thi đấu hết mình khi đã sớm có được lợi thế quá lớn.

Mặc dù vậy phút 88, Liverpool cũng đã có thêm được một bàn nữa nhờ công của Sterling, để khép lại trận đấu với tỷ số chung cuộc là 5-1. Vào cuối tuần này, Liverpool sẽ có thêm một trận khác tại Anfield, khi họ sẽ tiếp đón các vị khách đến từ West Ham tại vòng 15 Premier League.

Đội hình xuất phát:
Liverpool:
Mignolet; Johnson, Flanagan, Agger, Skrtel; Allen, Gerrard, Henderson, Sterling, Coutinho; Suarez
Norwich: Ruddy; Martin, Bennett, Bassong, Olsson; Johnson, Fer, Howson, Hoolahan, Redmond; Elmander

Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X