Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Cậy danh vô địch, HLV Wenger tự tin đả bại M.U

Thứ Hai 09/03/2015 11:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal đã lên ngôi vô địch FA Cup hồi năm ngoái, và HLV Wenger tin tưởng chức vị ĐKVĐ sẽ đem lại tự tin cho các học trò trước trận gặp M.U.

Vin vao chuc vo dich FA cua Arsenal, HLV Wenger tu tin danh bai MU hinh anh
HLV Wenger cho rằng danh hiệu sẽ tiếp thêm sự tự tin cho các cầu thủ Arsenal

Trận đại chiến giữa Manchester United và Arsenal tại tứ kết cúp FA đang tới gần, và chắc chắn cuộc đối đầu này sẽ quyết định nhiều tới ngôi vị vô địch của mùa giải năm nay. Pháo thủ đang gặp bất lợi khi phải thi đấu trên sân Old Trafford của đối thủ, tuy nhiên họ cũng có những điểm tựa riêng cho mình. Trước hết, đoàn quân của HLV Arsene Wenger đang thi đấu rất tốt ở Premier League và họ đã vượt qua chính đại kình địch để chiếm lấy vị trí thứ 3 trên BXH. Thêm vào đó, họ cũng đang là những nhà ĐKVĐ của cúp FA và điều này sẽ kích thích tinh thần thi đấu của các cầu thủ đội khách.

Trước trận đại chiến đêm nay, HLV Wenger cũng cho rằng thành tích ở mùa giải năm ngoái sẽ tiếp thêm sức mạnh cho Pháo thủ trước đối thủ không đội trời chung: “Tôi nghĩ tinh thần của cả đội đang rất phấn chấn, tất cả các cầu thủ đều muốn thi đấu tốt và chúng tôi biết mình sẽ là tâm điểm chú ý. Việc giành được danh hiệu vô địch FA mùa trước là một yếu tốt hết sức quan trọng. Tôi không biết điều đó ảnh hưởng bao nhiêu tới màn trình diễn của đội bóng, nhưng nó cho chúng tôi năng lượng bởi chúng tôi đã trải qua nhiều năm không có danh hiệu, trong bối cảnh đó danh hiệu vô địch trở nên thực sự quan trọng. Cơ hội sẽ tăng lên nhiều nếu như chúng tôi có niềm tin, và hơn nữa chúng tôi cũng đã đánh bại Manchester City trong mùa giải năm nay. Thực tế đã cho thấy chúng tôi có thể giành chiến thắng trên sân khách, chúng tôi biết mình có thể làm tốt mỗi khi thi đấu xa nhà. Đây là một trận đấu lớn và mỗi chiến thắng trong những trận đấu kiểu như thế này sẽ có ảnh hưởng rất lớn tới niềm tin của các cầu thủ trong đội.”

Danh hiệu vô địch FA năm ngoái đã giúp cho HLV Wenger giải toả sức ép của dư luận sau 9 năm “khô hạn” danh hiệu và giúp cho các CĐV có thêm niềm tin rằng đội bóng của họ sẽ giành thêm được những thành công khác trong tương lai. Tuy nhiên sau một mùa hè đầu tư rầm rộ, cuối cùng FA Cup vẫn là đấu trường vừa sức nhất với Pháo thủ ở mùa giải năm nay. Chức vô địch Capital One Cup đã thuộc về Chelsea, trong khi đó ở Premier League và Champions League, cơ hội giành cho Arsenal có lẽ cũng chỉ còn là trên lý thuyết. Chính vì thế chắc chắn thầy trò HLV Wenger sẽ dồn toàn lực cho trận đấu được coi là “chung kết sớm” với Man Utd tới đây.

Ngoài danh hiệu vô địch FA Cup năm ngoái, Arsenal cũng đang có những niềm tin từ lịch sử. Đại diện của thành London đã xuất sắc đánh bại Man Utd vào tháng 5/2002 ngay tại Old Trafford ở vòng áp chót của Premier League, đó là trận quyết định đem tới ngôi vô địch giải quốc nội cho thầy trò HLV Wenger. Phát biểu về trận đấu đó, Giáo sư vẫn tỏ ra rất phấn khích: “Sự thật là chúng tôi đã giành được chức vô địch ở đó (Old Trafford) với bàn thắng của Silvain Wiltord. Trận đấu đó diễn ra sau trận chung kết FA Cup 3 ngày và đó chắn chắn là chiến thắng mang tới chức vô địch Premier League.”

Xem thêm tin tuc bong da Anh

Thế Hưng

Dòng sự kiện

"Siêu kinh điển" nước Anh phiên bản cúp FA, M.U vs Arsenal

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X