Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Khôi hài: FA xác định Cavani KHÔNG phân biệt chủng tộc, nhưng VẪN treo giò 3 trận

Thứ Sáu 08/01/2021 11:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một động thái mới đây, FA đã kết luận tiền đạo Edinson Cavani của Man United không xúc phạm/phân biệt chủng tộc, nhưng vẫn phạt anh như đã thông báo.
 

Cavani vẫn bị treo giò 3 trận

 

Rắc rối bắt nguồn sau cú đúp của Cavani cho MU trước Southampton, khi anh lên tiếng cảm ơn người bạn Pablo Fernandez của mình và dùng từ ‘negrito’ (anh da đen). Sau đó, bất kể đã giải thích rằng từ ngữ sử dụng chỉ là một hành động trêu đùa giữa những người bạn, thậm chí Uruguay còn gửi cả văn bản giải nghĩa, Cavani vẫn bị FA treo giò 3 trận và phạt 100 nghìn bảng Anh.
 

Trong động thái mới nhất, người được cho là nạn nhân phân biệt chủng tộc – bạn của Cavani, Pablo Fernandez đã gửi một đoạn video cho FA và khẳng định, ‘negrito’ là biệt danh trọn đời và anh không hề cảm thấy xúc phạm về điều đó.

Edinson Cavani vẫn bị treo giò dù không phân biệt chủng tộc hình ảnh

FA xác định Edinson Cavani không phân biệt chủng tộc, nhưng vẫn giữ nguyên án phạt


Chưa hết, LĐBĐ Anh cũng được theo dõi đoạn tin nhắn WhatsApp riêng tư của Fernandez với bạn bè, chứng tỏ từ ngữ ‘negrito’ được sử dụng rất thường xuyên và không hề có ý miệt thị.
 
Trước những bằng chứng mạnh mẽ được đưa ra, FA mới đây đã thừa nhận Edinson Cavani KHÔNG có ý định phân biệt chủng tộc/xúc phạm tới ai. Nhưng bất chấp kết luận này, FA vẫn giữ nguyên mức phạ và giải thích: “Uỷ ban đã xem xét mọi vấn đề liên quan và duy trì mức treo giò 3 trận – thay vì tối đa 6 trận với các hành vi vi phạm. Mức phạt này là chính xác với mức độ vi phạm của cầu thủ.”

 
Tất nhiên, số tiền 100 nghìn bảng Anh vẫn sẽ là mức phạt mà Cavani phải nộp cho FA với hành động của mình. Cầu thủ người Uruguay sẽ ngồi ngoài trong 3 trận với Aston Villa, Man City (cúp Liên đoàn) và Watford (cúp FA). Anh sẽ tái xuất ở Premier League khi MU chạm trán Burnley trong trận đá bù.
 
Diego Godin tức giận khi Edinson Cavani phải nhận án phạtDiego Godin tức giận khi Edinson Cavani phải nhận án phạt
Trung vệ Diego Godin tỏ ra bất bình trước án phạt mà LĐBĐ Anh (FA) dành cho tiền đạo Edinson Cavani của MU, vì cáo buộc sử dụng thuật ngữ để phân biệt chủng...
MU CHÍNH THỨC công bố bản hợp đồng khủng đầu tiênMU CHÍNH THỨC công bố bản hợp đồng khủng đầu tiên
Trang chủ MU vừa xác nhận tiền vệ Amad Diallo chính thức cập bến CLB, HLV Ole Gunnar Solskjaer hứa hẹn với người hâm mộ MU về một trong những cầu thủ trẻ thú...
Bruno Fernandes lên tiếng sau thất bại trước Man CityBruno Fernandes lên tiếng sau thất bại trước Man City
Tiền vệ Bruno Fernandes tỏ ra rất buồn khi MU thua 0-2 trước Man City ở bán kết cúp Liên đoàn Anh mùa giải 2020/21.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X