Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Wijnaldum tiết lộ lý do đằng sau số áo tại Liverpool

Thứ Bảy 28/03/2020 15:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cầu thủ 29 tuổi người Hà Lan đã tiết lộ thần tượng thời thơ ấu và đối thủ khó khăn nhất của mình.

Georginio Wijnaldum tiết lộ anh mặc áo số 5 ở Liverpool vì cầu thủ yêu thích khi còn nhỏ là huyền thoại của Real Madrid, Zinedine Zidane.

Wijnaldum yêu mến Zidane

Zidane hiện đang trong nhiệm kỳ thứ 2 dẫn dắt Real Madrid sau lần đầu cùng họ giành 3 chức vô địch Champions League trong 3 mùa giải liên tiếp. Nó nối dài bảng thành tích tuyệt vời của cựu tiền vệ người Pháp cả ở CLB lẫn ĐTQG.

Georginio Wijnaldum tiết lộ lý do đằng sau số áo tại Liverpool hình ảnh
Wijnaldum mặc số 5 vì ngưỡng mộ Zidane

Zidane đã truyền cảm hứng cho nhiều đứa trẻ và trong đó có Wijnaldum. Từ khi sang Anh chơi cho Newcastle và giờ là Liverpool, tiền vệ người Hà Lan luôn chọn áo số 5 như cựu danh thủ từng giành Quả bóng vàng năm 1998.

“Áo số 5 là con số thực sự đặc biệt đối với tôi”, Winaldum nói trong một chương trình phát trực tiếp trên Instagram. “Đó là con số may mắn của tôi khi còn trẻ nhưng cũng bởi vì cầu thủ yêu thích của tôi, Zinedine Zidane từng mặc áo số 5.”

“Tôi thực sự rất vui khi có thể bắt đầu sự nghiệp thi đấu của mình với số áo này. Tôi đã mặc nó tại Newcastle và khi đến Liverpool, CLB đã giữ lại nó cho tôi. Tôi thực sự rất vui với điều đó.”


Khó khăn khi đụng Guardado

Wijnaldum cũng tiết lộ rằng tiền vệ người Mexico, Andres Guardado – người mà anh phải đối mặt tại World Cup 2014 là thử thách đáng gờm nhất. Đó là trận đấu mà Hà Lan của cầu thủ 29 tuổi đã chiến thắng với tỷ số 2-1 trên đất Brazil.

Winaldum nói thêm: “Đối thủ khó khăn nhất mà tôi từng đối đầu là Andres Guardado. Chúng tôi đã so tài ở một trận đấu tại World Cup với Mexico, không khí thực sự rất nóng bỏng.”

“Guardado không ngừng di chuyển và điều đó thực sự khó khăn cho tôi. Đó cũng là một cầu thủ thực sự giỏi. Khi có bóng, anh ấy thực sự tuyệt vời. Tôi đã gặp khó khăn để ngăn chặn Guardado nhưng chúng tôi vẫn thắng.”


Đó là năm đáng nhớ với Wijnaldum và các đồng đội tại ĐT Hà Lan. Họ vào tới bán kết World Cup 2014 trước khi dừng chân ở bán kết bởi thua Argentina nhưng đã đánh bại chủ nhà Brazil 3-0 để giành vị trí thứ 3.

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X