Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới tuần qua: Joe Hart

Thứ Ba 09/10/2012 07:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Theo goal.com, Joe Hart chính là cái tên được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong tuần vừa qua với phong độ cực kì xuất sắc trong 2 trận đấu với Borussia Dortmund trong khuôn khổ Champions League cũng như trận gặp Sunderland tại Premier League. 

180 phút thi đấu vừa qua đã chứng kiến sự xuất sắc của thủ môn Joe Hart trong màu áo đội bóng chủ quản, Manchester City. Dù không thể có được 3 điểm trước Dortmund hồi giữa tuần, nhưng để nói trắng ra trong trận đấu ấy, chỉ có may mắn mới giúp City không phải đón nhận một trận thua bẽ mặt ngay tại thánh địa Etihad. Không thể phủ nhận bản lĩnh tuyệt vời của Balotelli trên chấm 11m, cũng như sự tích cực thi đấu của Aguero trong suốt cả trận, nhưng không ai có thể phủ nhận Joe Hart mới là cái tên xuất sắc nhất trong trận đấu ấy. Nếu không có chốt chặn 25 tuổi người Anh, Man City có lẽ đã... thua tan nát chứ không phải là có được 1 điểm đầy may mắn. Ngoại trừ bàn thắng không thể chống đỡ của Marco Reus, suốt 90 phút, Joe Hart đã làm toàn bộ hàng công của Dortmund nản lòng: từ Lewandowski, Reus, Goetze đến Gundogan, những cơ hội ngon ăn cùng những pha dứt điểm cực mạnh và có độ khó rất cao đã được tạo ra, nhưng tất cả không thể đánh bại được thủ môn xứng đáng với điểm 10 trong trận đấu đó bên phía Man City. Pha dứt điểm cách khung thành chỉ 7 mét, bóng găm vào góc chết của Goetze, cũng như cú sút dũng mãnh của Gundogan khi đối mặt 1-1 với Joe Hart đều bị cản phá một cách đáng ngạc nhiên bởi thủ môn này. 

Thủ thành Joe Hart
Thủ thành Joe Hart được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới tuần qua

Để rồi đến trận gặp Sunderland trong khuôn khổ Premier League hồi cuối tuần, Joe Hart tiếp tục thể hiện sự xuất sắc của mình với việc góp công lớn vào thành tích giữ sạch lưới trận đầu tiên cho Man City trong mùa giải 2012 - 2013. Không chỉ thể hiện xuất sắc trong khung gỗ, Joe Hart thực sự là một người chỉ huy toàn bộ hàng phòng ngự của Man City, một người chỉ huy xuất sắc. Từng tình huống ứng biến trên sân, cần tới sự linh động của hàng thủ, Hart đều đã thể hiện vai trò bao quát tốt của một thủ môn. Trận đấu ấy Man City áp đảo, Joe Hart không có nhiều cơ hội trổ tài như trong trận gặp Dortmund, nhưng chỉ qua một vài pha bóng, anh đã cho tất cả thấy phong độ ổn định tuyệt vời cũng như sự chắc chắn đã trở thành thương hiệu trong khung gỗ của The Citizens.

Tuần qua, Ronaldo và Messi đã thực sự xuất sắc trong màu áo của Real và Barca, cống hiến cho người hâm mộ một trận El Clasico mãn nhãn. Cả Walter Samuel của Inter cũng vậy, anh đã một tay quyết định trận derby Milano. Nhưng tất cả đều không bằng Joe Hart, quý ông trong khung thành của Man City. Casillas hay Buffon vẫn đang được người ta nhắc đến với tư cách là 2 thủ môn xuất sắc nhất thế giới, lâu lắm rồi họ chưa có đối trọng thực sự. Và giờ đây, đối trọng thực sự ấy đã xuất hiện. Anh là Joe Hart.
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X